Thứ Ba, Tháng Năm 7, 2024
spot_img

Cùng tiên phong

Từ những ngày đầu công tác tại FPT Telecom, tôi đã cảm nhận được sự sôi động của nơi mà mình đầu tiên được làm việc. Cơ hội, cơ hội và tất cả đều là cơ hội.

Tập đoàn sự kiện 30 năm,

Các anh đã quyết phải nâng tầm,

Công nghệ bốn chấm không làm gốc

Ta đi lo-bồ hơn siêu âm.

 

Cái gì ngoài lõi quẳng đi mau,

Lõi thì chăm chú, quyết đi đầu.

Ép teo, ép xốp rồi cả phít,

Tập đoàn bền vững mãi về sau.

 

Chúc cho hết tất cả chúng ta,

Ép pê tê mãi mãi một mái nhà

Trong ấm ngoài êm, nhiều tốt đẹp

Công việc tấn tới, được hát ca.

Vài câu thơ thẩn góp vui cho Tập đoàn. Giờ là lúc chia sẻ vài dòng về nơi tôi thuộc về.

Từ những ngày đầu công tác tại FPT Telecom, tôi đã cảm nhận được sự sôi động của nơi mà mình đầu tiên được làm việc. Cơ hội, cơ hội và tất cả đều là cơ hội.

Nơi ấy, những cá nhân và tập thể nhiệt huyết, luôn làm bạn phải đối đầu với rất nhiều và rất nhiều thách thức. Nhưng rõ ràng, dòng chảy đấy đã giúp tôi trưởng thành lên từng ngày. Nếu phải nói về một đồng đội, có lẽ, tôi sẽ chọn đấy chính là thực thể FTel.

Tôi đã thích và bị cuốn hút với phương châm đi đầu của bạn ấy. Không phải chờ đến khi phát động Đại lễ 30 năm, mà máu “tiên phong” ấy, dường như đã chảy trong bạn từ những ngày đầu. Hãy nghĩ mà xem, tiên phong là Công ty tư nhân cung cấp dịch vụ internet. Từ đó đến nay, ngoài việc chuyển đổi sang ADSL là không phải dẫn đầu, vì chưa có hạ tầng. Tất cả những thứ còn lại của mảng internet cố định, bạn ấy là người khai phá.

2006, bạn ấy có iTV từ cái thời mà chả ai tin là IPTV phát triển. Cái tên kinh điển ấy còn ra đời trước cả huyền thoại iPhone sau này. 2008 là lúc những khách hàng cá nhân được dùng cáp quang đầu tiên tại Quận 1, Quận 3. 2013 tiếp đến là hoá đơn điện tử, ngay khi hành lang pháp lý còn chưa rõ ràng. 2014 là lúc bạn ấy nổ phát súng tiên phong cho công nghệ GPON, ngay tại hai thủ phủ đất nước là Hà Nội và Sài Gòn, làm cho những ông lớn sừng sỏ như Viettel, VNPT phải chạy theo trối chết. Nghe bảo, 2018 bạn ấy là tiếp tục tận dụng thế mạng về hạ tầng và công nghệ để tiên phong sở hữu ngân hàng điện tử.

Thế đấy, bạn tôi, người đồng đội đã truyền lửa để tôi bước tiếp liên tục và liên tục. Giúp tôi hiểu rằng, để được đi bên bạn, được làm đồng đội của bạn, thì tôi phải nỗ lực thế nào.

Thế đấy, may mắn không chỉ tôi mà các đồng đội khác của tôi, cũng được tôi không ngừng chia sẻ về bạn. Và họ cũng đã máu lửa, đã tâm huyết và đã cùng nhau đi qua nhiều dấu son của bạn.

Và thế đấy, cứ mãi vững bước tiên phong, mãi không ngừng nỗ lực, chúng ta sẽ được mãi cùng nhau bước tiếp hùng dũng, hiên ngang và tạo thêm chiến tích mới.

Và cũng đơn giản, nhẹ nhàng một tâm niệm, tiên phong với chúng ta là một sứ mạng, một niềm tin trường tồn mãi về sau. Hãy tiên phong và tiên phong hơn nữa!

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img