Thứ Năm, Tháng Năm 16, 2024
spot_img

Cùng CEO Hoàng Việt Anh: “Phát triển lãnh đạo đích thực”

Đây là nội dung của Chương trình đào tạo Lãnh đạo FPT Telecom do Trung tâm Đào tạo tổ chức dành cho hơn 60 CBNV là cấp Quản lý. CEO Hoàng Việt Anh là diễn giả của khóa học này.

Ngay từ đầu giờ chiều hôm nay (15/10), sắc áo cam của hơn 60 CBNV nhà Cáo đã phủ kín Phòng Đào tạo, PVI-HN để tham dự một buổi chia sẻ đặc biệt dành cho chính các bạn là Quản lý Vùng 1, 2, 3 và một số CBNV Team Lead khối BO. Sự đặc biệt được thể hiện ngay chính ở tên của buổi chia sẻ đó là “Phát triển lãnh đạo đích thực”.

Vậy thế nào là “Phát triển lãnh đạo đích thực”, CEO Hoàng Việt Anh bắt đầu buổi chia sẻ với “nụ cười tươi” rất thân thiện như thường lệ, sau đó anh kể: “Buổi chia sẻ này rất có nhiều điều anh muốn chia sẻ với các bạn. Đây là một nội dung của cả một khóa học anh từng tham gia, vì vậy anh hy vọng, mọi người có thể học được nhiều điều sau buổi chia sẻ này”.

“Đích thực là gì?”, anh Việt Anh giới thiệu bằng “một chiếc la bàn” làm ví dụ. “Hướng chính Bắc” là thông điệp ẩn dụ cho mỗi con người được sinh ra ở những môi trường khác nhau thì sẽ hình thành những tính cách sống khác nhau. Mỗi cá nhân sẽ tự định hướng cho mình một điểm để hướng tới, họ tự tạo ra nguyên tắc, niềm tin khác nhau và đó là điều duy nhất của mỗi người. Sự hình thành ấy bị ảnh hưởng từ môi trường sống, nền tảng giáo dục, bạn bè và gia đình xung quanh.

Và “Lãnh đạo đích thực” có nghĩa là khi cá nhân ấy sống với đúng “Hướng chính Bắc” của mình trong công việc. Anh Việt Anh nói “Lãnh đạo đích thực là khi bạn sống với đúng giá trị, niềm tin của mình, chứ không phải là con người khác hay cố gắng theo đuổi để trở thành một người khác”. Sự phát triển của lãnh đạo đích thực, trước hết là các cá nhân lãnh đạo một cách cực kỳ tự nhiên và tính đích thực”Hướng chính Bắc” được xem như chuẩn mực vàng cho sự lãnh đạo. Không ai có thể được coi là đích thực nếu cố gắng trở nên giống một ai đó, vì mọi người sẽ chỉ tin tưởng khi bạn là chính bạn mà thôi.

Vậy làm thế nào để phát triển thành một Lãnh đạo đích thực? Để trả lời câu hỏi này, anh Việt Anh đã chia sẻ một câu chuyện về chính bản thân của mình tới toàn lớp học. Đó là những năm tháng Đại Học của mình, vì yếu tố sức khỏe không được tốt nên anh có ý định bảo lưu kết quả học tập nhưng anh đã được những người bạn của mình hỗ trợ rất nhiều để anh tiếp tục hoàn thành chương trình học đó từ nỗ lực, nội tại của bản thân. Từ đó, anh nghĩ rằng bất cứ sự thành công nào ngoài yếu tố từ chính bản thân mình ra thì môi trường xung quanh, đồng sự xung quanh là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng.

Cùng với câu hỏi này, đâu là động lực để học viên cảm nhận được rằng “mình muốn trở thành một Lãnh đạo”, nhiều học viên đã chia sẻ những câu chuyện của chính mình, những yếu tố thúc đẩy và là nền tảng đầu tiên để hình thành suy nghĩ của một người làm Lãnh đạo. Những thời điểm khó khăn mới tạo nên tính cách của mỗi người, cũng là thời điểm đầu tiên xây dựng nên tính cách lãnh đạo đầu tiên.

Sau phần này thì còn rất nhiều yếu tố hấp dẫn khác được CEO Hoàng Việt Anh mang đến trong lớp học, hy vọng trong thời gian tới mỗi anh chị em có thể khẳng định bản thân mình để có thể trở thành người “Lãnh đạo” từ những nhóm nhỏ tới những nhóm lớn để có thể tham gia vào những buổi chia sẻ bổ ích như ngày hôm này.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img