Chủ Nhật, Tháng Năm 5, 2024
spot_img

Cú lội ngược dòng của TIN 13 và câu chuyện Khách hàng là trọng tâm

Từ một đơn vị thuộc TOP cuối và có thời điểm rơi vào vị trí cần bảo lãnh, TIN 13 đã có cuộc lội ngược dòng vô cùng ngoạn mục khi trong TOP 3 toàn Vùng. Thành tích đó đạt được, hoàn toàn nhờ vào tài thao lược của “tướng mới” Đinh Hữu Cường, cùng nhiệt huyết của tập thể nhân viên kỹ thuật nơi đây.

Thời gian trước đây, TIN 13 chưa thật sự là 1 đơn vị “Sống Khỏe” khi đã từng có thời điểm rơi vào vị trí TOP cuối cần bảo lãnh. Tuy nhiên, đến hiện tại, TIN 13 đã trở thành một gương mặt vô cùng quen thuộc trong TOP 3 toàn Vùng. Đáng kể hơn, trong tháng 10, tập thể đã vươn lên đạt TOP 1 toàn Vùng. Điểm CSAT (Customer satisfaction – chỉ số hài lòng khách hàng) đạt 9.42%, tỷ lệ checklist lặp và checklist phát sinh lần lượt là 2.35% và 5.25%.

Anh Đinh Hữu Cường, khi được tin tưởng giao phụ trách TIN 13 từ tháng 8/2018, sau khi nhìn nhận các điểm yếu của đơn vị tại thời điểm đó, với nhiệt huyết của mình, đã mang các ý tưởng, “sách lược” từ đơn vị cũ và áp dụng sang TIN 13, tuy nhiên thời gian đầu những giải pháp này khi áp dụng tại đây chưa đem lại hiệu quả như mong muốn. Trên thực tế, có những thời điểm chỉ số thật sự bấp bênh, đưa TIN 13 rơi xuống vị trí cuối Bảng xếp hạng. Từ đó, luôn đặt ra trong anh câu hỏi lớn: giải pháp nào để đưa TIN 13 ra khỏi vùng nguy hiểm và không những thế phải tiến lên vị trí TOP đầu…

Chân dung anh Đinh Hữu Cường – Phó phòng kỹ thuật TIN 13

PV: Chào anh Cường! Đầu tiên, xin chúc mừng anh với thành tích đưa TIN 13 lên Top 3 trong chương trình “Sống khỏe”. Vậy đầu tiên, anh có thể cho biết, động lực từ đâu để anh và TIN 13 đạt được thành tích này? 

Anh Đinh Hữu Cường: Cảm ơn bạn rất nhiều. Về câu chuyện động lực, bí quyết của mình là luôn phải đặt bản thân vào hoàn cảnh chỉ cần bước 1 bước chân nữa thôi là mình sẽ rơi xuống vực.

Bên cạnh đó, động lực còn bắt nguồn từ Lòng tự trọng của tất cả anh em TIN 13 nói chung, của chính cá nhân mình nói riêng và được lan tỏa mạnh mẽ trong toàn thể đội ngũ. Chính động lực đã tạo nên kết quả bứt phá hết sự ngoạn mục của TIN13 khi từ vị trí TOP cuối xếp hạng “Chất lượng là Sống còn” tháng 09/2018 đã vươn lên mạnh mẽ và giữ vị trí TOP đầu ngay tháng kế tiếp của chiến dịch, và vẫn tiếp tục thuộc TOP đầu chất lượng trong chiến dịch “ Sống khỏe” hiện nay.

PV: Trong tháng đầu tiên triển khai thi đua chất lượng “Sống khỏe” của Vùng 1, TIN 13 luôn nằm trong 3 vị trí TOP đầu cuộc đua, liệu ngoài yếu tố động lực còn điều gì khác khiến cho TIN 13 đạt được thành công như vậy?

Anh Đinh Hữu Cường: Khi đã có động lực, anh em luôn luôn có ý thức quan tâm, sâu sát đến từng chỉ số, tăng giảm ra sao. Bản thân mình có thói quen, trong một ngày sẽ gửi chỉ số 2 lần vào sáng sớm và chiều muộn cho mọi người thấy được quá trình làm việc trong 1 ngày, các chỉ số đã lên xuống như thế nào, ngày hôm nay cố gắng xuống được bao nhiêu và để phát sinh tăng bao nhiêu. Mình luôn luôn đưa cho anh em một quỹ trong đó với mục tiêu ngày hôm nay chúng ta có bao nhiêu checklist đúng hẹn. Các anh em cũng đã cho mình thói quen trao đổi tích cực trong các nhóm rằng với chỉ số như ngày hôm nay thì ngày mai mình cần làm gì? phải cố gắng thêm như nào?

PV: Anh có tổ chức riêng những buổi đào tạo hay có thêm những chính sách khuyến khích cho TIN 13 không? 

Anh Đinh Hữu Cường: Từ CEM (Customer experience management – Quản trị trải nghiệm khách hàng) cho đến “Sống khỏe”, TIN 13 đã có những chương trình thi đua nội bộ, những tổ làm tốt sẽ có những phần thưởng, những tổ có thành viên làm việc không tốt sẽ có những chế tài nội bộ kèm theo. Mọi thứ đều cần có sự công bằng, khi bạn làm tốt bạn nhận thưởng thì đương nhiên khi không hoàn thành nhiệm vụ, vẫn cần phải chịu trách nhiệm cho những thiếu sót ấy.

TIN 13 hiện đang có 2 giảng viên nội bộ tích cực tham gia cùng mình vào công tác đào tạo. Có những thời gian cao điểm, 1 tuần 7 ngày thì đơn vị họp đến 5-6 buổi. Họp liên tục như vậy để rút ra những kinh nghiệm, lên lại dây cót cho anh em, luôn luôn giữ trạng thái cân bằng mặc dù công việc rất áp lực. Mình rất tự hào vì TIN 13 luôn nằm trong vị trí TOP đầu, không có tổ nào có kỹ thuật viên và nhân viên kỹ thuật ở TOP cuối.

TIN 13 trong một buổi đào tạo nội bộ 

PV: Vậy hiện tại, còn những khó khăn nào mà TIN 13 đang còn tồn tại ? 

Anh Đinh Hữu Cường: Khó khăn nhất là trong tư duy luôn cần phải có suy nghĩ đặt khách hàng là trọng tâm.

Trước đây, đội ngũ anh em kỹ thuật viên làm việc xoay quanh những con số, chưa thật sự có suy nghĩ phải đặt khách hàng là trọng tâm, do vậy có trường hợp đưa ra những phương án chưa thật sự sát với thực tế nhu cầu của khách hàng. Mình luôn luôn nhắc nhở anh em cần phải đặt vị trí của mình vào vị trí của khách hàng, nhiều khi đối với bản thân mình coi là tốt nhưng ở trong suy nghĩ của khách hàng thì lại chưa phù hợp với yêu cầu của họ đưa ra. 

Trong những buổi họp, Mình luôn nhắc đội ngũ thuộc đơn vị mình phải có cái nhìn đa chiều hơn, đặc biệt đối với vị trí điều hành, quản lý cũng cần đặt mình vào vị trí của Trưởng phòng và Giám đốc chi nhánh để thấy được những áp lực mà các anh đang có.

PV: Mỗi khi đưa ra mục tiêu, anh thường có suy nghĩ gì? 

Anh Đinh Hữu Cường: Việc đưa ra mục tiêu ngoài tiêu chí cần sự phù hợp, có khả năng thực hiện được thì còn cần phải nghĩ đến những mục tiêu cao hơn nữa, luôn giữ tâm thế tiến lên phía trước, tránh đưa ra những mục tiêu ngang bằng với mức cũ, bởi như vậy quá dễ thực hiện và không tạo nên động lực phấn đấu chinh phục của mọi người. Đích đến đưa ra cần khó khăn một chút, thách thức một chút!

PV: Xin cảm ơn anh về cuộc trao đổi!

Bằng sự đồng lòng, đoàn kết vì mục tiêu chung của toàn bộ tập thể đội ngũ quản lý, điều hành cùng tổ kỹ thuật, toàn thể TIN 13 đã cùng nhau tạo ra một cú “lội ngược dòng” vô cùng ngoạn mục chỉ trong một thời gian ngắn. Có được kết quả này không phải là sự cố gắng đến từ một cá nhân mà hơn hết đó phải là sự kết nối giữa các thành viên, khi đã có chung một động lực và chọn cách hành động đúng đắn, quyết liệt!

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img