Thứ Bảy, Tháng Năm 18, 2024
spot_img

CSHO Khuyến nghị Giao dịch viên nên đeo khẩu trang khi giao dịch với khách hàng

Ngày đầu tiên quay trở lại làm việc sau dịp Tết Nguyên đán, giao dịch viên của nhiều chi nhánh đã đeo khẩu trang để phòng virus corona.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ban bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng toàn cầu do sự bùng phát và lây lan của virus corona (2019nCoV – còn gọi là virus corona Vũ Hán). Số quốc gia và vùng lãnh thổ ghi nhận các ca nhiễm corona tính đến hết ngày 30/1 đã lên tới 21, trong đó có Việt Nam. Ngay từ chiều 30/1/2020 nhận thấy tính cấp bách của dịch bệnh cũng như mong muốn chung tay cùng cộng đồng phòng chống sự lây lan của dịch bệnh, CSHO đã truyền thông và có khuyến nghị theo hướng dẫn của Bộ Y Tế, cũng như việc đeo khẩu trang khi giao dịch với khách hàng đến toàn bộ đội ngũ Giao dịch viên trên toàn quốc.

Ghi nhận thời điểm hiện tại, các Giao dịch viên trên toàn quốc đã thực hiện theo hướng dẫn từ CSHO, dưới đây là một số hoạt động được ghi nhận tại chi nhánh.

 

Chi nhánh Lạng Sơn

Sáng nay ngày 31/1, cầm trên tay hộp khẩu trang y tế, anh Nguyễn Văn Quân – Giám đốc chi nhánh Lạng Sơn đã đi vòng quanh và phát cho mỗi nhân viên của mình một chiếc để sử dụng trong ngày. Anh Quân cho rằng, vì LSN là tỉnh có lượng lớn người dân sang Trung Quốc giao thương hàng ngày, nên khả năng lây lan dịch là rất cao. Vì vậy mỗi CBNV cần trang bị cho mình những đồ dùng cần thiết để đảm bảo an toàn nhất có thể.

Tương tự, tại một số chi nhánh như Quảng Ninh và Bắc Giang có địa lý gần giáp với Vùng biên Trung Quốc, nhân viên giao dịch cũng đã đeo khẩu trang kín để phòng ngừa virus corona trong đợt dịch bệnh bùng phát.

Chia sẻ về việc này, anh Tạ Ngọc Triết – Giám đốc chi nhánh Quảng Ninh cho biết, đặc thù công việc của Giao dịch viên thường xuyên phải tiếp xúc trực tiếp với khách hàng nên việc đeo khẩu trang phòng ngừa virus corona là điều cần thiết và dễ hiểu, do vậy ngay sáng nay Chi nhánh cũng đã chủ động trang bị cho tất cả anh chị em.

Chi nhánh Quảng Ninh

Chi nhánh Bắc Giang

Chi nhánh Đà Nẵng

Các giao dịch viên cũng cho rằng việc đeo khẩu trang không chỉ là cách bảo vệ sức khỏe của họ mà còn nhằm phòng ngừa virus corona cho khách hàng.

Còn trên trang Facebook cá nhân của Giám đốc chi nhánh Huế, anh Nguyễn Mậu Nhật Khánh cũng đã đăng tải dòng trạng thái bày tỏ với khách hàng như sau:

FPT Telecom chi nhánh Huế Cáo Lỗi.

Hiện dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do biến chủng mới của virus Corona (nCOV) đang diễn biến phức tạp, để chủ động phòng, chống và ứng phó nên toàn bộ nhân viên FPT Telecom chi nhánh Huế tiếp xúc khách hàng bằng việc đeo khẩu trang và rửa tay trước khi thao tác tại nhà. Kính mong quý khách hàng bỏ qua hình ảnh không vừa mắt này.

Hành động của chúng tôi vì mục đích bảo vệ sức khoẻ cho chính bạn! Chúng ta chỉ có thể chặn đứng dịch bệnh nếu cùng hợp tác! Xin lỗi và xin cảm ơn.

– Bài đăng –

Tại Trung tâm Kinh doanh HN7, các giao dịch viên cũng chủ động đeo khẩu trang trong giờ làm việc. Công việc Giao dịch viên chủ yếu phải tiếp xúc với nhiều người, do vậy việc phòng tránh lây nhiễm qua đường hô hấp vô cùng quan trọng. Ngoài ra, các thành viên của đội Kỹ thuật cũng thực hiện việc đeo khẩu trang trong lúc tham gia giao thông và tại nơi làm việc.

Ngoài ra, trong ngày đầu tiên đi làm sau kỳ nghỉ Tết, tại nhiều văn phòng của nhà Cáo cũng đã lì xì khẩu trang để cùng chung tay phòng chống virus Corona. Anh Hải Đăng – Phòng Văn hóa và Đoàn thể chia sẻ tấm hình lì xì đầu năm từ các đồng nghiệp, trong đó có chiếc khẩu trang y tế đặc biệt. "Thích nhất là chiếc khẩu trang!" – Anh Hải Đăng chia sẻ trên trang cá nhân.

Trước dịch bệnh nghiêm trọng, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết vẫn đang điều tra về dịch bệnh. WHO cho rằng dịch viêm phổi do chủng virus mới thuộc họ corona là “tình trạng khẩn cấp ở Trung Quốc” nhưng chưa trở thành mối lo ngại quốc tế, đồng thời cho biết WHO dự kiến sẽ tổ chức họp trở lại để đánh giá tình hình dịch trong khoảng 10 ngày tới. Tuy nhiên, WHO cũng đã đưa ra một số khuyến cáo liên quan đến tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV để các nước đối phó với dịch lây lan. Các khuyến cáo bao gồm:

1. Nếu có các triệu chứng ho, sốt… bạn nên tránh đi lại hoặc đi du lịch nhằm tránh lây lan bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV)

– Tránh đi lại/du lịch nếu có các triệu chứng sốt, ho

– Đến ngay cơ sở y tế khi có các triệu chứng trên

– Chia sẻ lịch trình di chuyển với nhân viên y tế

2. Sử dụng khẩu trang đúng cách

– Khi ho/hắt hơi, hãy che kín miệng và mũi bằng khăn giấy hoặc tay áo. Sau khi sử dụng khăn giấy, cuộn tròn và vứt khăn giấy vào thùng rác. Rửa sạch tay ngay lập tức.

– Khi sử dụng khẩu trang, đảm bảo khẩu trang che kín miệng và mũi – và tránh chạm vào khẩu trang khi đang sử dụng.

– Nếu sử dụng các loại khẩu trang dùng 1 lần, sau khi sử dụng cần loại bỏ ngay lập tức và rửa sạch tay sau khi bỏ khẩu trang.

3. Chủ động tìm đến cơ sở y tế nếu bạn bị ốm

– Nếu cảm thấy có dấu hiệu ốm khi đi lại, du lịch, HÃY thông báo ngay cho nhân viên hàng không, đường sắt hoặc ô tô và tìm đến chăm sóc y tế càng sớm càng tốt.

– Hãy chia sẻ lịch trình di chuyển của bạn với nhân viên y tế.

4. Tránh tiếp xúc với người nghi ngờ mắc bệnh và giữ vệ sinh cá nhân

– Tránh tiếp xúc quá gần với người bị sốt/ho.

– Rửa tay thường xuyên với xà phòng, nước sạch; hoặc các loại nước rửa tay có chứa cồn.

– Tránh chạm tay vào mắt, mũi, miệng.

5. Một số lưu ý quan trọng khác:

– Chỉ sử dụng các loại thực phẩm được nấu chín và đảm bảo an toàn thực phẩm.

– Không khạc nhổ bừa bãi nơi công cộng.

– Tránh tiếp xúc quá gần với các loại động vật nuôi hoặc hoang dã, dù là động vật sống, bị ốm hay đã chết…

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img