Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
spot_img

Chương trình đào tạo và cấp chứng chỉ ‘Vận hành MetroPOP 2022’ được tổ chức tại Phú Thọ

Từ ngày 21/9 – 7/10/2022, 66 kỹ thuật viên INF của nhà Cáo sẽ tham gia chương trình đào tạo và cấp chứng chỉ “Vận hành Metro Pop 2022” tại Phú Thọ. Chương trình bao gồm 03 đợt thi, được phối hợp tổ chức bởi INF MB và FTC. 

Nối tiếp chương trình học và thi lý thuyết nội dung “Vận hành MetroPOP”, nhằm đánh giá được kỹ năng xử lý, tính tuân thủ các quy trình quy định của nhân sự vận hành Metro thông qua các bài thi thực hành về công tác bảo trì định kỳ và xử lý các sự cố xảy ra, FTC đã phối hợp cùng INF MB tổ chức chương trình thi thực hành cấp chứng chỉ vận hành MetroPOP. Chương trình có sự tham gia của 66 thí sinh, là các kỹ thuật viên thuộc các Chi nhánh miền Bắc của FPT Telecom.

Cụ thể, chương trình bao gồm 03 đợt thi, kéo dài từ ngày 21/9 – 7/10. Đợt 1 diễn ra từ ngày 21/9 – 23/9; Đợt 2 diễn ra từ ngày 28/9 – 30/9; Đợt 3 kéo dài từ 5/10 – 7/10. Kì thi được tổ chức tại MetroPOP Việt Trì, Phú Thọ (số 26, ngõ 2, đường Tiên Sơn, Tiên Cát, Việt Trì, Phú Thọ). 

Chương trình bao gồm 2 giai đoạn: Đào tạo, thi lý thuyết và thi thực hành. Trong năm 2021, nội dung lý thuyết được diễn ra theo hình thức trực tuyến. Năm 2022, chương trình đào tạo và cấp chứng chỉ “Vận hành MetroPOP” được tổ chức trực tiếp. Thông qua chương trình, các Kỹ thuật viên không chỉ được nhận chứng chỉ, mà còn bổ sung kiến thức thực hành thực tế, củng cố kinh nghiệm làm việc, sẵn sàng cho mọi tình huống. 

Để chuẩn bị cho kỳ thi, INF MB và FTC đã gửi tài liệu ôn thi, ban hành quy chế thi và các lưu ý chung cho các thí sinh. Đề cương ôn tập bao gồm 2 phần chính gồm: Bảo trì định kỳ và xử lý sự cố tại MetroPOP. Trong các phần ghi rõ tài liệu tham khảo, bài tập thực hành, các bước thực hiện, tình huống giả định. Thí sinh tham gia cần nắm rõ các kiến thức, cách thực hiện quy trình, quy định cần thiết, sẵn sàng bước vào kì thi quan trọng. 

Địa điểm thi tại Phú Thọ.

Trong ngày 20/9, BTC và các cán bộ coi thi đã có mặt tại địa điểm thi để kiểm tra các hạng mục liên quan. Các thành viên của INF MB và FTC đã tiến hành làm quen điểm thi, rà soát kỹ lưỡng cơ sở hạ tầng để chương trình được diễn ra đảm bảo, thuận lợi nhất. 

Lịch trình của đợt thi được chia thành ca sáng và ca chiều. Theo đó, mỗi nhóm sẽ bốc đề của cả hai nội dung Bảo trì định kỳ và Xử lý sự cố, sau đó tiến hành chuẩn bị vật tư, công cụ dụng cụ cần thiết, sau mỗi phần thi, cán bộ chấm thi sẽ công bố điểm và số điểm bị trừ (nếu có) tới các thí sinh trong nhóm. 

Vào ngày hôm nay – 21/9, đợt thi số 1 đã diễn ra. Foxnews tiếp tục cập nhật thông tin. 

HB

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img