Thứ Tư, Tháng Tư 17, 2024
spot_img

Chương trình Cán bộ kế cận FTEL khóa 2: tiết học cuối cùng các lãnh đạo nhà Cáo

Trong hai ngày 16 và 17/11, Cán bộ kế cận FTEL đã có tiết đào tạo cuối cùng xoay quanh những chia sẻ từ TGĐ Hoàng Việt Anh về vai trò của lãnh đạo thực thụ tại một doanh nghiệp và những màn Debate quyết liệt giữa các học viên trước giám khảo đặc biệt – PTGĐ Vũ Thị Mai Hương.

Cụ thể vào chiều ngày 16/11 vừa qua, buổi đào tạo đã được diễn ra với hình thức giảng dạy offline dưới sự dẫn dắt trực tiếp của TGĐ FPT Telecom tại Phòng đào tạo tầng 8, FPT Tower (Hà Nội). Nằm trong chương trình của Cán bộ kế cận (CBKC) FTEL khóa 2021-2022, Leader talk  “Khơi nguồn năng lực lãnh đạo trong mỗi con người” là buổi đào tạo dành riêng cho đội ngũ Lãnh đạo kế cận và Quản lý kế cận FTEL Khóa 2.

Mở đầu chương trình trở nên khác biệt hơn bao giờ hết khi các học viên cùng nhau trò chuyện, lần lượt chia sẻ những dòng cảm xúc, suy nghĩ của mình sau khi cùng nhau trải qua 1 quãng đường dài với các “bạn cùng lớp”. Trong đó, chị Hà Thị Hạnh – TIN đã mang đến một tiết mục văn nghệ nhỏ giúp khuấy động không khí lớp học.

Kết thúc phần giao lưu ngắn, anh Hoàng Việt Anh đã gửi lời chào mừng các anh chị học viên của ngày hôm nay. Về lí do chọn chủ đề lần này, anh cho rằng mỗi cá nhân khi sinh ra đều có trong mình tố chất của người lãnh đạo, tuy nhiên để có thể thật sự làm được cần cả 1 quá trình trau dồi và rèn luyện.

Là một chủ đề rộng và bao hàm nhiều kiến thức, TGĐ Việt Anh đã tập trung nhấn mạng về 2 câu hỏi chính bao gồm “Lãnh đạo là gì” và “Cách đánh thức năng lực lãnh đạo của mỗi người”. Với 20 năm kinh nghiệm làm lãnh đạo của mình, anh Việt Anh đã có 2 tiếng giảng dạy xen lẫn trao đổi và 1 tiếng giải đáp tất cả những câu hỏi của các học viên.

Xuyên suốt quá trình dẫn dắt và giảng dạy, anh Việt Anh đã liên tục đặt ra hàng loạt các câu hỏi như “bạn hiểu thế nào là lãnh đạo”. Trong đó, anh Lê Văn Quyết – INF cho rằng lãnh đạo chính là người dùng tầm ảnh hưởng của bản thân để người khác thực hiện mong muốn mục tiêu của mình.

Đồng ý với câu trả lời này, TGĐ FTEL cũng nhắc tới một định nghĩa của ông Warren Bennis: “Lãnh đạo là khả năng biến tầm nhìn thành hiện thực. Đó là môt hành trình liên tục học hỏi, trau dồi”. Bên cạnh đó, anh cũng gợi í rằng các học viên có thể tìm đọc, tham khảo những đầu sách của Anh cũng gợi í tìm đọc sách của diễn giả John Maxwell.

Không chỉ mang tới hàng loạt các kiến thức bổ ích, anh Việt Anh còn đồng thời liên hệ tới các vận động viên thể thao chuyên nghiệp thuộc đa dạng lĩnh vực như bóng đá, Tennis làm các ví dụ điển hình cho 6 phương pháp nhỏ cho việc đánh thức năng lực cụ thể của mỗi người bao gồm: tự lãnh đạo bản thân mình, học cách làm việc với cấp trên, phát triển ảnh hưởng của bản thân, tránh những quả bom ngầm chắn đường, chứng minh giá trị bản thân và ko ngừng học hỏi, cuối cùng là nhận diện các kiểu lãnh đạo yếu kém.

Một câu nói tâm đắc nhất mà anh Việt Anh lưu tâm chính là “Sự khác biệt giữa những người thành công và những người thất bại không phải là ở sức mạnh, kiến thức hay sự hiểu biết – mà chính là ở ý chí!”. Cá nhân anh luôn quan niệm rằng mỗi chúng ta, nhất là những nhà lãnh đạo/quản lý đều phải luôn sẵn sàng chấp nhận thử thách, tận dụng cơ hội học hỏi và trau dồi những kiến thức chuyên ngành của chính mình.

Khép lại buổi đào tạo, anh Việt Anh nhắn nhủ tới các cán bộ kế cận: “Hãy trung thành với giá trị, niềm tin và nguyên tắc của bản thân mình”.

Anh Việt Anh kí tặng sách cho các học viên được tặng sách

Bước sang ngày thứ 2 của buổi học (17/11), tất cả các học viên đã tiến hành chia thành 6 nhóm, trong đó có 2 nhóm gồm các Quản lý kế cận và 4 nhóm còn lại gồm các Lãnh đạo kế cận. Buổi debate được chính thức bắt đầu vào 8:30 sáng ngày 17/11, với sự tham gia của 3 giám khảo gồm PTGĐ Vũ Thị Mai Hương, chị Nguyễn Khánh Linh PGĐ Nhân sự và chị Vũ Thị Hồng Diệp – phó ban Nhân sự FTI.

Mỗi nhóm sẽ có 2 phút để trình bày quan điểm của mình theo chủ đề đã định sẵn, sau đó là 1 phút để đặt câu hỏi cho đội đối thủ và 3 phút để phản biện câu hỏi đội đối thủ đưa ra. Với 3 chủ đề được định sẵn lần lượt bao gồm:

1. Văn hóa FPT hiện giờ không còn phù hợp với thế hệ Z và cần phải thay đổi.

2. Phong cách quản lý/lãnh đạo của CBQL trực tiếp ảnh hưởng rất lớn đến động lực làm việc và sự gắn kết của nhân viên.

3. Để chiếm lĩnh thị phần, chúng ta cần tập trung vào việc chăm sóc, giữ chân khách hàng và mang lại trải nghiệm dịch vụ xuất sắc cho khách hàng.

Sau khi có những màn hùng biện, tranh luận và bảo vệ quan điểm theo hình thức debate lẫn nhau giữa các nhóm, các BGK sẽ lần lượt chấm điểm và chia sẻ, đưa ra nhận xét cho từng nhóm.

Phần thảo luận của các đội diễn ra rất sôi nổi

Trong khoảng thời gian 2 tiếng xuyên suốt chương trình là những màn “tranh đấu” bảo vệ quan điểm, đi cùng đó là hàng loạt các câu hỏi sắc bén liên tục được đưa ra. Đối với chủ đề đầu tiên dành cho nhóm 1 và nhóm 2 gồm các Cán bộ kế cận, các nhóm đã đề cập đến văn hóa STico – đặc trưng của người FPT.

Đặc biệt, khi đối diện với câu hỏi “gen Z đang có xu hướng nhảy việc nhiều vì muốn tăng trải nghiệm công việc, vậy phải làm gì để giữ các bạn ở lại?” Nhóm 1 đã đối đáp rằng chính bởi tính chất của gen Z là luôn năng động và thích cạnh tranh, chúng ta nên tận dụng điều đó để tạo cơ hội giúp họ bộc lộ hết tiềm năng của bản thân thay gì giữ họ trong một khuôn khổ nhất định.

Các đội đều mang đến những màn “tranh đấu” vô cùng quyết liệt

Khi nhắc đến chủ để tiếp theo liên quan đến vấn đề phong cách quản lý/lãnh đạo của CBQL trực tiếp có hay không gây ảnh hưởng đến động lực làm việc và sự gắn kết của nhân viên, BGK Nguyễn Khánh Linh cho rằng cả 2 đội đều có màn tranh luận vô cùng mạnh mẽ quyết đoán để bảo vệ quan điểm, tuy nhiên, cả 2 đội đều thiếu mất yếu tố giải pháp và không đưa ra được điểm chạm.

Cặp thi đấu cuối cùng lại có điểm nhấn hơn khi chủ đề được nhắc đến là một vấn đề đang vô cùng Hot hiện nay: chiếm lĩnh thị phần chúng ta thông qua việc giữ chân khách hàng và mang lại trải nghiệm dịch vụ xuất sắc cho khách hàng. Đặc biệt hơn cả, nhóm 3 đã nhận được 2 câu hỏi đến từ BGK là chị Vũ Thị Mai Hương và chị Diệp.

Các BGK thảo luận chấm điểm cho các đội thi

Kết thúc 2 tiếng Debate sôi nổi, chị Vũ Thị Mai Hương đã đại diện BGK chia sẻ đôi lời với các học viên. “Tôi mong các bạn hãy luôn đề cao tính kỷ luật như quân đội, vì chỉ có kỷ luật mới có thể đảm bảo đúng tiến trình kế hoạch/hoạt động đã đề ra và tạo ra một môi trường công bằng phát triển.” – chị Hương nhấn mạnh.

Để kết thúc buổi học cuối cùng, lễ tổng kết về Roadmap về chương trình cùng các nội dung huấn luyện nổi bật, phần vinh danh Top học viên xuất sắc nhất của chương trình và hoạt động trao chứng chỉ, tặng quà cho học viên tham gia chương trình cũng như chụp hình lưu niệm và cảm ơn học viên, Khách mời, BTC chương trình đã được diễn ra trong không khí hân hoan và ngập tràn cảm xúc.

Manh Manh

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img