Thứ Hai, Tháng Năm 20, 2024
spot_img

Chủ tịch Hoàng Việt Anh: “Lãnh đạo, CBQL FTEL cần học kiến thức về AI để tăng hiệu quả công việc”

Trí tuệ nhân tạo là nhu cầu tất yếu trong công việc tại các đơn vị, nhưng việc ứng dụng của chúng ta hiện nay còn nhiều hạn chế. Chủ tịch Hoàng Việt Anh nhấn mạnh, kiến thức về trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ là một yếu tố quan trọng mà bất kỳ Lãnh đạo, CBQL tại FPT Telecom cũng đều phải học trong năm nay.

Chủ đề “AI và Ứng dụng AI trong lĩnh vực viễn thông” là chương trình học đầu tiên về AI trong năm 2024 do Chủ tịch Hoàng Việt Anh khởi động, cùng với diễn giả anh Trần Huy Bảo Giang – Tổng Giám đốc FPT Digital đã mang tới nhiều góc nhìn mới về AI cho gần 200 anh chị học viên là Lãnh đạo, CBQL FPT Telecom trên toàn quốc, qua hình thức hybrid.

Mở đầu chương trình đào tạo, Chủ tịch Hoàng Việt Anh nhấn mạnh AI đang là cơn sốt toàn cầu, được ứng dụng mạnh mẽ trong công việc hàng ngày của doanh nghiệp. Với FPT Telecom, là đơn vị viễn thông thì chúng ta càng phải quan tâm hơn, chủ động hơn trong việc đưa AI vào “hơi thở công việc” của mỗi phòng/ban. Năm nay anh Việt Anh mong muốn, Khối Quản trị cùng Trung tâm Đào tạo và phát triển (FHR) sẽ thực hiện nhiều khóa học về AI tới toàn bộ đội ngũ Lãnh đạo, CBQL FTEL một cách bài bản, chỉn chu nhất để mỗi người nắm được kiến thức này.

AI đã trở thành một trong những công nghệ chủ chốt của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và ngày càng nhận được sự quan tâm, đầu tư. AI đang góp phần thay đổi, thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển kinh tế – xã hội của các quốc gia. Theo báo cáo “Chỉ số sẵn sàng về Trí tuệ nhân tạo của chính phủ” do Tổ chức Oxford Insights kết hợp với Trung tâm nghiên cứu phát triển quốc tế của Canada thực hiện, năm ngoái Việt Nam đứng ở vị trí thứ 55 trong 181 quốc gia được đánh giá xếp hạng trên thế giới, tăng 7 bậc so với cùng kỳ.

Chia sẻ với các học viên, Tổng Giám đốc FPT Digital anh Trần Huy Bảo Giang cho biết hiện nay hầu hết các công việc của FPT Telecom đều có thể áp dụng AI, từ công tác Chăm sóc Khách hàng, Bán hàng, phát triển kỹ thuật, hạ tầng…cho tới các lĩnh vực về content, sản xuất. Trên thị trường có rất nhiều ứng dụng, công cụ AI đã được phát triển mạnh và người FTEL có thể vận dụng được ngay trong công việc. Đơn cử như các công việc về thiết kế hình ảnh, hiện các tools có thể hỗ trợ cho mỗi nhân viên tăng chất lượng công việc rất cao, từ việc đề xuất ý tưởng cho tới hoàn thiện sản phẩm.

Trước sự bùng nổ của công nghệ AI, FPT Telecom có thể tích lũy nhiều bài học kinh nghiệm từ các đơn vị, doanh nghiệp dẫn đầu trên thế giới về ứng dụng AI. Tuy chưa có một case thành công điển hình nào để dẫn chứng có mô hình giống với FTEL, nhưng AI có nhiều góc nhìn đa dạng, khía cạnh hấp dẫn và người vận dụng cần biết cách tổng hợp để tạo được mô hình mới, phù hợp nhất với mình.

Tại FPT Telecom, việc triển khai trí tuệ nhân tạo còn đối mặt với nhiều thách thức, tuy nhiên trong thời gian tới cần đào tạo, phổ cập AI cho toàn dân FTEL. Chất lượng đào tạo cần được chú ý, tập trung cao nhất và đây là tiền đề để thể thay đổi toàn bộ thói quen, phương pháp học tập, làm việc của người FTEL trước đây.

HUYNHNT7

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img