Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
spot_img

Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà: ‘Gặp khó khăn là cơ hội’

Đứng trước những câu hỏi liên quan đến tình hình kinh doanh chung cũng như động lực nào giúp “nữ tướng” FPT hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, Chủ tịch Viễn thông FPT cho rằng, khó khăn nào rồi cũng có phương án giải quyết, bởi “xung quanh có rất nhiều người giỏi không chỉ lãnh đạo mà còn người thân và bạn bè, đặc biệt ở FPT”.

Chiều ngày 18/6, lãnh đạo FPT Telecom đã có buổi chia sẻ cùng CBNV ba chi nhánh Huế, Quảng Bình và Quảng Trị để truyền thông điệp "Nhiệt huyết tuổi 20". Chương trình có sự tham gia của Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà cùng GĐ và PGĐ Vùng 4 Nguyễn Thế Quang và Nguyễn Ngọc Khánh.

Gần 200 CBNV FPT Telecom chi nhánh Quảng Bình, Huế và Quảng Trị, thực hiện nghi thức chào cờ trước khi bước vào phần giao lưu. Tại buổi giao lưu, các diễn giả đã truyền lửa, nhiệt huyết và tinh thần của FPT Telecom đến toàn thể CBNV. Từ đó, mỗi nhân viên sẽ hiểu rõ hơn về văn hóa doanh nghiệp – giá trị cốt lõi và con đường phát triển 20 năm của công ty.

Lần đầu tiên đặt chân đến dải đất Bình – Trị – Thiên nên chương trình Leader Talk 20 – FOX tự hào có tôi, nhận được sự quan tâm đặc biệt của gần 200 CBNV khu vực miền Trung. Để giúp toàn thể người FPT có mặt ở hội trường Parkview, 9 Ngô Quyền, trực tiếp tham gia vào phần thảo luận, đặt câu hỏi dành cho diễn giả, Ban tổ chức chia nội dung thành hai phần: Giới thiệu lịch sử phát triển của FPT Telecom do anh Phan Hữu Hùng làm MC; Trả lời câu hỏi của toàn thể người FPT do GĐ Vùng 4 Nguyễn Thế Quang điều phối.

Chị Hà cho biết hai lý do chọn Huế làm điểm đến của chương trình Leader Talk: "Chi nhánh luôn cho thấy nỗ lực rất đáng khen ngợi, là một trong 10 chi nhánh đạt hiệu quả tốt nhất toàn quốc. Thứ hai, cá nhân tôi luôn dành sự quan tâm đặc biệt với những kỷ niệm đẹp ở đây". Nhìn lại quá trình phát triển 20 năm, từ 4 nhân sự ban đầu, đến nay con số đã đạt hơn 15.000 người, chị Hà khẳng định, FPT Telecom cho thấy được độ máu lửa, nhiệt huyết của tuổi trẻ, toàn thể lãnh đạo và CBNV luôn biết sáng tạo trong những thời khắc quyết định. Liên hệ bản thân từ thuở chập chững bước vào FPT, chị Hà cảm thấy tự hào khi đã có quyết định đúng đắn, dù lúc đó cơ hội làm việc với thu nhập cao rất nhiều. 

Khi nhận được câu hỏi: "Đứng trước nhiều cơ hội lớn như vậy thì lý do nào khiến chị chọn FPT mà không phải môi trường khác?". Chị Hà lý giải: "Tôi là người thích đương đầu với thử thách nên đã có những quyết định cho riêng mình. Thứ nhất, FPT là môi trường có rất nhiều người giỏi mà tôi từng thần tượng lúc nhỏ, mà đã chơi thì nên chơi với người giỏi nhất. Thứ hai nằm ở chiến lược. FPT có một kế hoạch dài hạn cụ thể, đủ để cho bạn thấy cơ hội phát triển bản thân. Thứ ba là nó giúp tôi "tự bơi", tự nghĩ ra phương pháp làm việc, một điều rất hứng thú".

Người đứng đầu Viễn thông FPT cho biết, năm 2016 đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của công ty, điển hình là khai trương hai Data Center ở Hà Nội và TP HCM. 2-3 năm tới tiếp tục mở rộng khách hàng, dịch vụ, đặc biệt đi đầu về công nghệ. Ghi nhận nỗ lực của chi nhánh Huế, Quảng Bình, Quảng Trị và cả miền Trung do điều kiện thời tiết khắc nhiệt, "nữ tướng" FPT hy vọng toàn thể CBNV và lãnh dạo chi nhánh cũng như Vùng 4 cố gắng giữ vững tinh thần nhiệt huyết tuổi 20.

Diễn giải tham dự gồm: Chị Chu Thanh Hà, Chủ tịch FPT Telecom; Nguyễn Thế Quang, GĐ Vùng 4 và Nguyễn Ngọc Khánh, PGĐ Vùng 4. Những câu chuyện về thời kỳ đầu của FPT Telecom cùng những sự kiện nổi bật trong suốt quá trình phát triển của công ty đã được chị Hà chia sẻ thẳng thắn.

Ở phần giao lưu, anh Nguyễn Thế Quang, GĐ FPT Telecom Vùng 4, đảm nhiệm vai trò MC kiêm diễn giả cùng PGĐ Vùng 4 Nguyễn Ngọc Khánh. Hai anh cũng nhận được rất nhiều câu hỏi liên quân đến công việc và quyết định gia nhập khu vực miền Trung. Dành sự ngưỡng mộ không chỉ trong công việc mà ngoài đời sống thường ngày, anh Nguyễn Đức Tiến, PGĐ FPT Telecom chi nhánh Huế, đặt câu hỏi: "Có khi nào hai anh cảm thấy khó khăn và muốn rời khỏi tố chức, đặc biệt sách lược nào để vượt qua khó khăn?". Anh Quang thẳng thắn thừa nhận có hai lần, do cơ hội bên ngoài và thách thức công việc. Nhưng mỗi khi đứng trước những quyết định khó khăn, anh Quang đã tìm đến chị Chu Thanh Hà để được chia sẻ. "Khi nào gặp khó thì cứ tìm người mình tin tưởng", anh nói.

Khác với GĐ Vùng 4, anh Khánh trải qua nhiều lĩnh vực, vị trí khác nhau, và công việc không phải lúc nào cũng thuận lợi. "Hơn 15 năm, tôi đã nhờ chị Hà nghiêm khắc chỉ đạo nên mới trưởng thành được như ngày hôm nay". Chị Hà bổ sung: “Tôi nhìn thấy được tố chất ở Khánh nên đã đưa xuống quản lý chi nhánh Quảng Ninh. Điều đó không có nghĩa là "đầy" Khánh mà là rèn luyện để tiến bộ, bởi năng lực con người thường được phát huy ở môi trường làm việc mới".

Nhận câu hỏi của anh Nguyễn Linh Hoạt, FPT Telecom Quảng Trị, về tính cạnh tranh trong môi trường kinh doanh, chị Hà cho rằng, không chỉ riêng Quảng Trị mà vẫn còn nhiều chi nhánh gặp khó khăn, do sự cạnh tranh quyết liệt. "2015 là năm rất sóng gió nhưng bằng nỗ lực công ty đã vượt qua. Chúng ta có những chiến lược cụ thể như quang hóa, và đã thành công ở Hà Nội và TP HCM. 4 chiến lược quan trọng nhất, gồm: Làm chủ hạ tầng trong nước và quốc tế; Dịch vụ mới; Toàn cầu hóa; Dịch vụ truyền hình FPT mạnh ở Việt Nam".

Nói về bí quyết thành công, chị Hà cho rằng việc gì rồi cũng sẽ phương án để giải quyết. Gặp khó khăn là cơ hội lớn, nếu vượt qua được thì giúp tiến bộ nhanh và thành công. Hãy biết đặt câu hỏi cho người xung quanh, bởi có nhiều thầy giỏi, không chỉ lãnh đạo mà còn bạn bè, người thân. "Minh chứng ở FPT rất nhiều người giỏi. Tôi có nguyên tắc không làm việc một mình mà phải lôi kéo, để nhận được trợ giúp từ mọi người xung quanh. Nỗ lực từng bước sẽ thành công. Khó quá thì dừng lại một chút, không vội, nó có thể mang đến ý tưởng sáng tạo".

Người FPT Telecom trẻ nên phải xung phong, “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”. Mỗi cá nhân cần chuẩn bị sẵn sàng, máu lửa thì việc mở rộng thị trường sẽ diễn ra một cách nhanh chóng. Chị Hà dẫn chứng tinh thần toàn cầu hóa của FPT Software, nơi có những con người trẻ chinh chiến đầy tự tin và bản lĩnh với các đối tác hàng đầu trên thế giới.

Phạm Thị Phương Thảo, FPT Telecom Huế, đặt câu hỏi cho chị Chu Thanh Hà. Ngoài ra còn rất nhiều câu hỏi liên quan đến kinh doanh, đời sống gia đình… được CBNV quan tâm.

"Nữ tướng" FPT cũng cởi mở về bản thân, gia đình và giải đáp rõ những thắc mắc về chính sách, chế độ, lương bổng… cho CBNV. Đồng thời bật mí những kế hoạch của FPT Telecom trong tương lai gần để mọi người cùng nắm được và nỗ lực thực hiện. 

Ngồi ở hàng ghế đầu chăm chú theo dõi những chia sẻ của lãnh đạo, anh Hoàng Hà, PGĐ FPT Telecom chi nhánh Quảng Bình, cho biết, đây không phải lần đầu tiên nghe chị Hà nói chuyện, nhưng mỗi lần đều học được kinh nghiệm riêng. "Tôi ấn tượng nhất cách giải quyết khó khăn của chị, không chỉ dành cho lãnh đạo mà tất cả nhân viên đều phải lưu ý để áp dụng. Trước những khó khăn, bạn cần đặt câu hỏi cho những người xung quanh để cùng nhau giải quyết. Tôi cảm nhận được bầu không khí háo hức, vui vẻ của toàn thể CBNV có mặt ngày hôm nay. Hy vọng trong thời gian tới có nhiều chương trình bổ ích như thế này".

Leader Talk là chương trình do Ban Truyền thông, Trung tâm Đào tạo FPT Telecom và các chi nhánh tỉnh phối hợp tổ chức nhằm chào mừng sự kiện 20 năm thành lập Công ty Viễn thông FPT. Chị Chu Thanh Hà là diễn giả chính xuyên suốt sự kiện, cùng đó là sự đồng hành của hai PTGĐ FPT Telecom Vũ Thị Mai Hương và Hoàng Trung Kiên. Qua đó, lãnh đạo sẽ truyền niềm tự hào của công ty khi có các nhân viên đứng trong hàng ngũ, thể hiện sự trân trọng của FPT Telecom dành cho từng CBNV. Trước đó, chương trình đã diễn ra ở Hải Dương và Hải Phòng.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img