Thứ Ba, Tháng Tư 23, 2024
spot_img

Chị Thủy – người phụ trách canteen đầu tiên của FPT Telecom

Toàn bộ Trung tâm chỉ có khoảng 30 người ngồi tại trụ sở 75 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Sau khi đàm phán được với chủ nhà cho thuê nốt khu nhà đằng sau trong khuôn viên 75 Trần Hưng Đạo thì diện tích làm việc đã được mở rộng tương đối. Thấy dư hẳn một phòng lớn dưới trệt nên sếp Đình Anh và sếp HàCT có ý định tổ chức một bếp ăn tập thể buổi trưa cho anh em FOX.

Vậy là các công tác chuẩn bị được thực hiện rất khẩn trương. Đầu tiên là tìm đầu bếp, thật may là khâu khó nhất này đã được thông qua một cách nhanh chóng vì chị Hồi (Trưởng phòng Marketing) đã giới thiệu một người bà con có thể đảm nhiệm việc này.

Ngày hôm sau chị Thủy được giới thiệu đến để nấu bếp, các sếp nhìn đã thấy ưng ngay vì trông chị chân chất và rất chu đáo.

Tôi được giao nhiệm vụ hỗ trợ chị đi mua sắm đồ nấu nướng và quản phần thu chi tài chính do các anh em FOX đóng tiền hàng tháng của bếp ăn này. Hai chị em tôi rong ruổi mất mấy ngày trời trên chiếc xe Viva của tôi để tha về cơ man nào nồi niêu xong chảo, dao thớt…

Cuối cùng thì ngày khai trương bếp đã đến, căn bếp cơ bản đã đủ dụng cụ: bàn ăn được trưng dụng từ chiếc bàn bóng bàn cũ của chủ nhà, ghế ngồi là mấy chục chiếc ghế đẩu nhựa, bát đĩa được mua mới… Nhìn chị Thủy rất căng thẳng và tập trung cao độ khi nấu nướng cho đến lúc các anh em đều xuýt xoa khen món chị nấu ngon mới thấy chị nở nụ cười.

Từ thời điểm ấy, mỗi buổi trưa đều thấy khói bếp bay nghi ngút, mùi thức ăn thơm lừng dưới bàn tay của chị. Vài bà bầu còn thỉnh thoảng lại chạy xuống ăn vụng đồ. Anh em nhà FOX đi hỗ trợ khách hàng cũng cố gắng thu xếp công việc sớm để quay về ăn chung bữa cơm trưa. Cứ đến bữa là tiếng cười nói rổn rảng cả khu bếp. Chỉ sau có vài tháng mà các đồng chí kỹ thuật tăng cân trông thấy, người nào người nấy béo tròn…

Chị Thủy kể lại: “Mới đi làm tôi sút mấy cân, lúc nào cũng phải nghĩ món ăn, đi đường nghĩ món ăn, ở nhà cũng nghĩ món ăn. Thực đơn ngày nào cũng có 5 món, mà mỗi ngày phải nấu 6 mâm. Phải tính theo sở thích của mọi người nữa.

Chị HàCT thích ăn thịt chân giò luộc, lòng mề gà xào giá. Chị DưNT mê canh cua khoai sọ rau dút, canh cá nấu dưa. Canh cá lúc nào mọi người cũng tranh nhau cái đầu cá, nhưng hay phải nhường chị Dư. Linh Giang – PhươngHT thích cá kho măng. Thứ 7 nào cũng có bữa cải thiện, nấu các loại bún. Khoa Tổ không đồng tiền ăn các bữa ngày thường nhưng thứ 7 nào cũng ở lại tham gia bữa cải thiện. Bữa ăn cuối giải tán canteen là bữa bún thang”.

– Trích bài viết của chị Hoàng Thanh Phương, Giám đốc Chi nhánh FTEL HCM trong Sử ký FTEL – Nhiệt huyết tuổi 20.

#Reply1997

FTEL khởi nguồn bằng 4 người chủ chốt, nhưng để đi đến ngày hôm nay, tất cả thành viên đang làm việc đều là những viên gạch quan trọng, có đóng góp không nhỏ trong hành trình xây dựng và phát triển của nhà Cáo.

Chuỗi nội dung “Reply 1997” là dịp để chúng ta nhìn lại 25 năm phát triển của FTEL, với những nấc thang quan trọng nhưng cũng đầy sự hóm hỉnh, chân chất, đậm chất người Viễn thông.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img