Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
spot_img

Chị Phùng Thu Trang: ‘Nhận nhiệm vụ mới, tôi như được về nhà’

Ngày 18/7, Ban Điều hành công bố quyết định luân chuyển chị Phùng Thu Trang sang vị trí mới là Giám đốc Nhân sự FTEL. Trong buổi trao quyết định, cựu Trưởng Ban Truyền thông chia sẻ: “Nhận nhiệm vụ mới, tôi như được về nhà”.

“Trong 19 năm làm việc tại FPT, tôi có 9 năm 6 tháng làm nhân sự tại FIS. Sau đó, tôi được luân chuyển lên Tập đoàn, nhận nhiệm vụ phát triển văn hóa từ 2012-2015. Đến thời điểm này, tôi đã về FTEL 7 năm. Ngẫm lại, cả 19 năm tôi đều làm việc liên quan yếu tố con người. Chính vì vậy, quyết định luân chuyển này là điều tuyệt vời với tôi, vì tiếp tục được đóng góp cho sự phát triển con người của FTEL”, chị Trang tâm sự.

Tân Giám đốc Nhân sự FTEL chia sẻ thêm: “Với vị trí mới, tôi sẽ phải học lại rất nhiều vì quy mô lớn trên toàn FTEL, với hơn 17.000 người. Tôi sẽ thừa hưởng những thành tựu mà Ban Nhân sự, đặc biệt là anh BìnhNT, đã đóng góp trong suốt thời gian dài như vậy, duy trì những điểm tốt và đổi mới, sáng tạo, mang lại luồng gió mới cho hoạt động nhân sự của FTEL trong thời gian tới. Hy vọng nhận được sự hỗ trợ của tất cả mọi người”.

Trong cuộc họp trao quyết định, anh Nguyễn Văn Khoa (TGĐ FPT) gửi gắm: “Ở vai trò Giám đốc Nhân sự FTEL, chúc Trang 3 chữ ‘Chí, Gương, Sáng’ trong bộ gene FPT”.

Ban Nhân sự FTEL chính thức được nhận quyết định thành lập vào tháng 8/2005. Theo chị Đặng Thị Huệ Chi – Phó giám đốc Phương Nam, ban đầu, Ban Nhân sự có tên gọi là Phòng Tổ chức Cán bộ – cái tên thường dùng để gọi các bộ phận hoạt động về nhân sự ngày ấy của FPT.

Chị Chi cũng là một trong những người đầu tiên đặt nền móng cho Ban Nhân sự. Chị kể: “Tôi khá may mắn khi được sếp HàCT phỏng vấn và chia sẻ rất nhiều trong những ngày đầu tiên bắt tay vào công việc, đó cũng là một nguồn thông tin vô tận, giúp tôi hiểu được phần nào cơ cấu và những đầu mối nhân sự, các bạn quản lý mà tôi sẽ phải kết nối nhiều sau này. Chỉ duy nhất một vấn đề và cũng là một cơ hội rất lớn khi tôi hỏi: Hiện nay, hoạt động nhân sự đã có những gì? Thì được Hà trả lời: “Chưa có gì cả”. Hoang mang, ngạc nhiên rồi tò mò khi nghe như thế. Nhưng ngay lập tức cũng rất hứng khởi vạch nên một vài đầu việc cần thực hiện. Sau này mới tự hiểu ra rằng đấy chỉ là cách sếp ủy thác nhiệm vụ để tôi cảm thấy độc lập, chủ động và hứng thú mà mày mò thôi”.

Số lượng nhân sự của phòng khi đó cũng rất ít ỏi. Vào thời điểm đấy, tại FOX HO, có chị PhươngVM, phụ trách bảo hiểm và quản lý cán bộ và anh BìnhNT, phụ trách khâu tuyển dụng, vừa gia nhập công ty trước chị Chi 3 tháng. Các anh chị đều đang biên chế ở Phòng Hành chính do chị PhươngHT quản lý. Đến cuối năm 2005, đội đã có thêm chị Tuyết Lan (nay làm việc tại TP Bank), phụ trách đào tạo, chị ThúyCTP, phụ trách hoạt động Tổng hội. Vậy là tạm thời bộ phận đã có dáng dấp của một đơn vị phụ trách nhân sự với đầy đủ ban bệ cơ bản gồm tuyển dụng, quản lý cán bộ, chính sách bảo hiểm, đào tạo và phong trào.

Từ những mảnh ghép thuở ban đầu, Ban Nhân sự của FTEL ngày càng trưởng thành và lớn mạnh hơn dưới sự dẫn dắt của chị Phạm Thị Thanh Toan, sau này là anh Nguyễn Thái Bình.

Chị Toan được bổ nhiệm làm Giám đốc Nhân sự FTEL từ tháng 7/2010, người ta gọi chị thân thương với nhiều biệt danh như “mama”, “má mì”, “Bao Công”, hay thậm chí là “Phù Thủy” (trích lời chị trong cuốn Sử ký FTEL 20 năm). Thời điểm nhận nhiệm vụ làm Giám đốc Nhân sự FTEL, để hiểu biết, sâu sát và đánh giá được tình hình nhân sự cũng như địa bàn trú đóng của các chi nhánh, chị Phạm Thị Thanh Toan đã sắp xếp công việc, lên lịch đi thăm các chi nhánh tỉnh trên khắp mọi miền của đất nước.

Chị từng tâm sự: “Làm nghề nhân sự có lúc cần phải cứng rắn, quyết đoán, ra quyết định thật nhanh nhưng cũng có lúc cần phải mềm mại, uyển chuyển, thấu tình đạt lý. Nhiều bạn có nhận xét rằng “Chị mà không cười thì trông sợ lắm, chị nguyên tắc và khó tính lắm!”. Nhưng cũng không ít người nói “Chị thật dễ gần, chị luôn làm hết mình, chơi cũng hết mình và luôn hết lòng vì mọi người!”. Nhiều bạn ứng viên sau buổi phỏng vấn gửi email cảm ơn tôi và không quên đưa ra những nhận xét rất thú vị: “Chị thật gần gũi”, “Chị giống Má em quá!”, “Chị là thần tượng của em”. Tôi yêu nghề, tôi yêu các bạn và đôi lúc tôi sống ảo nhờ những lời nói có cánh như vậy đấy các bạn ạ”.

Ban Nhân sự dưới bàn tay dẫn dắt của chị Toan đã từng bước trưởng thành, lớn mạnh. Từ quy mô vài người với nhiệm vụ ban đầu là tổ chức cán bộ, Ban Nhân sự ngày càng chứng minh được vai trò quan trọng trong việc quản lý con người – điều quan trọng nhất của một tổ chức.

Kế thừa những đức tính của chị Toan, nhiệm vụ quan trọng nhất của FTEL sau đó được giao lại cho anh Nguyễn Thái Bình từ ngày 1/7/2017. Trưởng Ban Nhân sự FPT Telecom khi đó được ví là “người đàn ông kiệm lời” nhất nhà Cáo. Bởi chúng ta sẽ chỉ thấy anh cần mẫn làm việc, lặng lẽ cống hiến, nhẹ nhàng chỉ dạy lớp lãnh đạo kế cận. Anh ít nói nhưng mọi việc khó nhất cũng đều bắt tay vào làm. Phần mềm quản trị nhân sự đầu tiên của nhà Cáo cũng do chính tay anh lên ý tưởng và phối hợp cùng anh DũngHT hoàn thiện.

Có thể nói trong suốt 17 năm cầm “cán cân quản trị con người”, dù ở thế hệ nào, những thành viên của Phòng Tổ chức Cán bộ, nay là Ban Nhân sự đều cần mẫn, tận tụy và không lúc nào ngơi nghỉ nhiệm vụ quan trọng.

Từ ngày 18/7/2022, Ban Nhân sự sẽ do chị Phùng Thu Trang điều hành. Dưới chị Trang là hai PGĐ – chị Nguyễn Khánh Linh (phụ trách hoạt động miền Bắc) và chị Nguyễn Thị Hoài Thanh (phụ trách hoạt động miền Nam). Ban Nhân sự được chia làm ba phòng là Phòng Tuyển dụng và Phát triển Nguồn Nhân lực, Phòng Chính sách và Quản lý Cán bộ, Phòng Quản trị hệ thống nhân sự.

Ban Nhân sự trực thuộc Khối Quản trị do anh Nguyễn Thái Bình làm Trưởng khối. Anh Bình cũng là cựu Trưởng Ban Nhân sự trong nhiều năm, trước khi được tin tưởng giao nhiệm vụ đứng đầu Khối Quản trị.

Thu Hòa

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img