Chủ Nhật, Tháng Năm 19, 2024
spot_img

Chi nhánh An Giang ”tiếp bước” cùng học sinh nghèo vượt khó

Với tinh thần tương thân tương ái và mong muốn xây dựng một cộng đồng tốt đẹp, sáng 19/07, Trung tâm Marketing phối hợp cùng FPT Telecom chi nhánh An Giang tổ chức hoạt động trao tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó tại thị trấn Tân Châu, An Giang.

Tại buổi trao tặng, về phía FPT Telecom có anh Trần Minh Tùng, Giám đốc FPT Telecom chi nhánh An Giang. Phía địa phương, anh Lâm Giang Nam, Phó bí thư thường trực Đảng uỷ phường Long Sơn; anh Võ Nguyễn Hoài Em, Phó bí thư đoàn trường THPT Tân Châu.

Qua tìm hiểu, em Lê Thị Bảo Xuân, sinh năm 2001, hiện tại là học sinh trường THPT Tân Châu có hoàn cảnh khá khó khăn nhưng luôn có tinh thần vươn lên trong học tập. Trong căn nhà nhỏ được lợp bằng mái lá, bà nội em bị liệt và nằm một chỗ. Bố em phụ bán nước mía, thu nhập bấp bênh chỉ khoảng 2-3 triệu đồng/tháng. Mẹ em mất sớm, bỏ lại em cùng 2 người em nhỏ.

Không những thế, em Xuân còn mắc phải căn bệnh 'quái ác' là viêm khớp mạch máu khá nguy hiểm và nếu không được điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng. Được biết, mỗi tuần gia đình đều phải đưa em lên thành phố Hồ Chí Minh điều trị với chi phí mỗi lần lên đến 4 triệu đồng/lần. Số tiền có được đều đến từ tấm lòng hảo tâm của các mạnh thường quân vì "với số tiền bán nước mía có được thì chỉ đủ trang trải tiền ăn của 5 người trong nhà", ba Xuân chia sẻ.

Đại diện FPT Telecom cùng các đơn vị có mặt tại nhà gia đình em Lê Thị Bảo Xuân.

Qua khảo sát nhận thấy hoàn cảnh của em Lê Thị Bảo Xuân khá khó khăn, Trung tâm Marketing đã phối hợp cùng Ban giám đốc chi nhánh An Giang và địa phương để có mặt tại nhà gia đình em Xuân, học sinh có ý chí vươn lên trong học tập. Tại đây, đại diện BGĐ chi nhánh An Giang đã trao tặng đến em sổ tiết kiệm trị giá 8 triệu đồng. Tuy số tiền không quá lớn nhưng cũng giúp đỡ được phần nào trong việc điều trị bệnh viêm khớp mạch máu của em. 

Phó giám đốc FPT Telecom chi nhánh An Giang Trần Minh Tùng trao sổ tiết kiệm với giá trị 8 triệu đồng cho em Lê Thị Bảo Xuân.

Kèm theo sổ tiết kiệm, Đại diện BGĐ FPT Telecom chi nhánh cũng gửi tặng một phần quà đến gia đình như là một lời động viên với tinh thần “lá lành đùm lá rách” trong cộng đồng của người FPT. Anh Lâm Giang Nam, phó bí thư thường trực Đảng uỷ phường Long Sơn chia sẻ:“Địa phương tuy còn nhiều khó khăn, nhưng công tác chăm lo an sinh xã hội cho người dân luôn được địa phương chú trọng, đặc biệt là các hộ gia đình, cá nhân có hoàn cảnh cá biệt, yếu thế”.

Anh Nguyễn Trung Hậu, đại diện Trung tâm Marketing trao món quà nghĩa tình đến gia đình em Xuân.

Cũng tại buổi trao tặng, Đoàn thanh niên trường THPT Tân Châu cũng đã đến thăm hỏi và trao tặng gia đình em Xuân số tiền 18 triệu đồng để hỗ trợ gia đình xây dựng "Nhà tình bạn”.

Chương trình diễn ra trong không gian ấm áp và thân mật. Trong ảnh: FPT Telecom chi nhánh An Giang đã chụp ảnh cùng gia đình và các đơn vị để lưu giữ khoảnh khắc ý nghĩa.

Đây là hoạt động thường niên nằm trong kế hoạch của Trung tâm Marketing tạo điều kiện cho mỗi cán bộ nhân viên FPT Telecom luôn có những hoạt động thiết thực và tích cực nhằm góp phần chung tay đổi mới cộng đồng ngày càng tốt đẹp hơn. Các chương trình đã góp phần chung tay giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn và tạo nên hình ảnh đẹp trong lòng người dân và cộng đồng về đơn vị Viễn thông FPT Telecom.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img