Chủ Nhật, Tháng Năm 5, 2024
spot_img

‘Chạy 10km mỗi ngày đã giúp cuộc sống của tôi hoàn toàn thay đổi’

Từ 1 người từng mắc bệnh gout và đi lại đau nhức khó khăn, anh Trần Minh Lợi – hiện đang là người dẫn đầu BXH “FPT Telecom – Con đường hạnh phúc” đã có được 1 cuộc sống mới nhờ việc chạy bộ 10km mỗi ngày.

Anh Lợi đang là cá nhân dẫn đầu bảng xếp hạng thành tích “FPT Telecom – Con đường hạnh phúc”

Chạy bộ không chỉ là sở thích mà còn là biểu hiện của sự “tự kỷ luật” ở những người thành công. Để chiến thắng chính mình ngay từ trong suy nghĩ, anh Trần Minh Lợi (VĐV nổi bật đến từ đội HO HCM) đã luôn kiên trì bền bỉ chạy hơn 10km mỗi ngày kể từ khi giải chạy “FPT Telecom – Con đường hạnh phúc” chính thức khởi động. Tính đến thời điểm hiện tại, anh Lợi xuất sắc dẫn đầu BXH cá nhân khi mang về thành tích “khủng” là 219km trong vòng 10 ngày. “Để làm được điều này thì việc yếu tố kiên trì bền bỉ là quan trọng nhất” – anh Lợi chia sẻ.

Được biết anh Lợi đang công tác tại P.INF-QLVH01 và là một thành viên kỳ cựu thâm niên với 13 năm làm việc tại FPT Telecom. Anh đã rèn luyện thói quen chạy bộ được 2 năm và đã có những thay đổi tích cực kể từ khi giữ thói quen này. Thay đổi đầu tiên phải kể đến vấn đề sức khỏe, anh Lợi từ một người mắc bệnh gout không chạy nổi 100m đến nay việc chạy 10km mỗi ngày không phải là vấn đề. “Khi nhìn lại ngày trước và bây giờ thì anh cảm thấy rất vui và bất ngờ từ những thay đổi đáng kể của mình. Thỉnh thoảng anh cũng khuyên anh em nên chạy bộ rất tốt cho sức khỏe” – Anh Lợi tâm sự.

Để đạt được thành tích ấn tượng như hiện nay, anh Lợi thường dành ra 3 tiếng mỗi ngày cho việc chạy bộ. Mỗi ngày anh thường thức dậy vào lúc 4h30 phút để chuẩn bị cho quãng chạy đầu tiên trong ngày. Sau 1 ngày làm việc, anh dành thêm 1 tiếng rưỡi nữa để hoàn thành mục tiêu chạy của mình. Mỗi một lần chạy, anh Lợi đều đạt thành tích trung bình trên 10km.

Ngoài ra, anh cũng chia sẻ 3 cách để có thể chạy bền chạy lâu theo năm tháng:

  • Chia quãng chạy ra thành những quãng nhỏ

Theo anh, 1-2 km đầu chúng ta nên chạy nhẹ nhàng để khởi động khớp, những km tiếp theo chúng ta chạy nhanh hơn theo nhịp tim thoải mái của mình làm sao để vừa chạy mà vẫn có thể nói chuyện được. Không cố gắng chạy nhanh, chạy mệt rồi mỏi chân dễ dẫn đến chấn thương từ đó sẽ nản chí hoặc buổi chạy tiếp theo sẽ ko chạy được nhiều.

  • Tập phương pháp chạy theo nhịp tim MAF

Phương pháp chạy MAF yêu cầu các runner phải duy trì nhịp tim mục tiêu ở mức ổn định nên chúng ta không được phép chạy nhanh. Điều này giảm thiểu nguy cơ chấn thương nặng và việc chạy chậm rất dễ thực hiện, phù hợp với tất cả các runner ở mọi lứa tuổi, kinh nghiệm.

  • Chạy ít cũng được nhưng hãy chạy bền

Khi mới tập chạy, chúng ta hãy chạy từng chút một nhưng cố gắng chạy đều mỗi ngày không bỏ cuộc, từ đó sẽ hình thành thói quen luyện tập cho mình.

Khi được hỏi về mục tiêu đến cuối mùa giải, anh Lợi cho biết mỗi ngày vẫn sẽ tự rèn luyện bản thân, duy trì việc chạy bộ và hy vọng sau 5 tháng thành tích của anh sẽ có nhiều tiến bộ. Mục tiêu của anh là đạt Top 2 giải chạy.

Anh Lợi hy vọng tất cả anh em chúng ta sẽ cố gắng hơn nữa để đóng góp các bước chân của mình vào nguồn qũy vì trẻ em khó khăn. Ngoài ra, sức khỏe chính là điều kiện tiên quyết để đảm bảo sự nghiệp có thể phát triển lâu dài hơn, anh Lợi mong mỗi thành viên nhà Cáo sẽ chăm chỉ tập luyện để có đủ thể lực, vững vàng hơn trên đường đời.

Trà My

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img