Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
spot_img

Chàng trai GenZ nhà Cáo đã xuất sắc hoàn thành OKR như thế nào?

Với quyết tâm chinh phục mục tiêu và niềm đam mê học hỏi đã giúp Anh Lưu Thanh An – Thanh tra viên thuộc Ban Chất lượng (FTQ) trở thành một trong những cá nhân có OKR xuất sắc nhất của FTEL quý II/2022.  

Chàng trai sinh năm 1997 Lưu Thanh An đã có duyên gắn bó với gia đình nhà Cáo được hơn 2 năm. Dù tuổi đời, tuổi nghề tại FTEL còn khá trẻ nhưng An đã xuất sắc trở thành một trong những cá nhân có thành tích OKR đáng ngưỡng mộ.

Công tác tại FTQ, với vai trò là một Thanh tra viên, An đã nhanh nhạy nhận thấy được những tồn tại trong khâu tư vấn gói cước cho Khách hàng đang bị phụ thuộc vào năng lực của từng nhân viên mà chưa có một quy chuẩn chung nào. Điều đó dẫn đến việc tư vấn của nhân viên với nhu cầu, quy mô Khách hàng không có sự đồng đều. Khách hàng sẽ cảm thấy không hài lòng với chất lượng dịch vụ khi gói cước đăng kí không đáp ứng được nhu cầu sử dụng. Không những thế, vấn đề này còn làm ảnh hưởng đến lòng tin, sự tín nhiệm của Khách hàng đến thương hiệu và sản phẩm của FPT Telecom. 

Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề, An đã mạnh dạn thiết lập OKR nằm ngoài khả năng của bản thân đó là việc đề xuất 1 cải tiến chất lượng dịch vụ, đài trạm nhằm hạn chế những thất thoát, lãng phí. Đồng thời, hoàn tất thiết kế App triển khai WiFi với hệ điều hành Android để khảo sát ý kiến Khách hàng và tạo ra một quy chuẩn chung toàn quốc giữa các đơn vị sales, kĩ thuật, DVKH…

Tâm sự với chúng tôi về con đường chinh phục OKR của mình, An nhớ về những khó khăn gặp phải: “Mình luôn đặt cho bản thân những mục tiêu trên khả năng của bản thân một chút, luôn đặt những mục tiêu ấy vào những lịch vực mới nhưng đôi lúc bản thân mình lại chưa biết định hướng sao cho phù hợp. Mình còn lúng túng khi chưa biết triển khai thực hiện công việc như thế nào cho tốt”. 

Tuy nhiên, giống như bao người trẻ khác, An luôn mang trong mình sự nhiệt huyết, tinh thần dám nghĩ dám làm dám đương đầu. An đã tự mình tìm tòi, nghiên cứu trên các diễn đàn cũng như trao đổi, học hỏi từ các anh chị đi trước, các Cán bộ Quản lý để có thể căn chỉnh, tối ưu thuật toán trên App. 

Bạn An cũng bồi hồi chia sẻ về động lực to lớn để anh có thể hoàn thành OKR xuất sắc đó là việc tin vào chính mình và được cấp trên tin tưởng, giao phó thực hiện. Trong quá trình thực hiện mục tiêu, An kể rằng chính những người anh, người đồng nghiệp và đặc biệt là người sếp đã luôn cho An những lời khuyên đắt giá, nhắc nhở và cảnh báo để An có thể vững tâm vững bước hoàn thành nhiệm vụ và đảm bảo tiến độ công việc một cách tốt nhất. 

Bật mí về “bí kíp” An cho rằng việc đặt mục tiêu cần có tính cụ thể, không viển vông quá sức. Ngoài ra, trong quá trình thực hiện OKR cũng cần có một bản kế hoặc chi tiết, chia nhỏ những đầu việc, ghi chú lại các mốc thời gian quan trọng tương ứng, tránh việc “nước đến chân mới nhảy” thì hiệu quả công việc sẽ giảm sút. 

Trong tương lai gần, An vẫn tiếp tục hoàn thành những mục tiêu còn dang dở một cách xuất sắc hơn nữa. An cũng mong muốn OKR sẽ là công cụ đắc lực để anh có thể chinh phục những đỉnh vinh quang mới ngoài sự mong đợi. 

An chính là tấm gương sáng cho thế hệ GenZ tại FTEL mang đến một làn gió mới, một thế hệ lao động hiệu quả mới. 

Yến Nguyễn

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img