Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
spot_img

Chàng kỹ thuật PNC mang rau xanh hỗ trợ bà con mùa dịch

Không chỉ kết nối con người bằng mạng viễn thông, anh Nguyễn Ngọc Hiền (NVKT AGG) còn kết nối tình người thông qua hành động vì cộng đồng. Anh cho biết, mỗi ngày tranh thủ dậy sớm vận chuyển rau củ đến cho bà con, Khách hàng và cả đồng nghiệp rồi lại lên đường đi triển khai đường truyền mới, chính là niềm vui của anh trong mùa dịch này. 

Thời gian qua, trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, nhiều khu vực tỉnh An Giang bị phong tỏa nên đời sống của bà con nhân dân gặp nhiều khó khăn, lương thực thực phẩm và đặc biệt là các nguồn rau xanh, đều khan hiếm hàng và giá cả tăng cao. Ngay tại nơi anh Hiền đang sống, đa phần đều là ruộng rau, mùa dịch này bà con không đi cắt bán được, vì thế anh đã đề xuất với mọi người cùng gom rau để gửi tặng các địa phương gặp ảnh hưởng nặng và anh sẽ là người trực tiếp vận chuyển đến từng nơi. 

Mỗi này, Anh Hiền và gia đình phụ bà con cắt rau và đóng thùng mang đến Khách hàng, đồng nghiệp, các điểm từ thiện hoặc những nơi cần được hỗ trợ, giúp đỡ. (Ảnh NVCC)

Anh Hiền cho biết: “Sau khi mình đề xuất làm từ thiện, người dân khu mình ở đều nhiệt tình hưởng ứng, gia đình mình cũng góp sức hái rau, phụ đóng thùng để mình có thể dễ dàng vận chuyển rau đi đến các nơi. Mình thường chở rau đến các cửa hàng 0đ, không thì sẽ lên Facebook để tìm kiếm những nơi nấu cơm từ thiện, những khu người dân đang bị cách ly.”

Bên cạnh đó, trong quá trình đi triển khai bảo trì, những Khách hàng gặp tình huống khó khăn tương tự cũng được anh gửi tặng những túi rau củ tươi xanh của người dân trong khu xóm.

Mỗi lần di chuyển khó khăn nhưng anh Hiền đều trang bị đầy đủ các vật dụng Y Tế, test Covid, để đảm bảo an tòan cho bản thân, gia đình và cộng đồng trong mùa dịch.

Cứ thế ngày qua ngày, ngoài sứ mệnh kết nối con người bằng mạng viễn thông, anh Hiền còn thực hiện kết nối tình người thông qua những hành động hỗ trợ cộng đồng. Hình ảnh chàng kỹ thuật áo xanh luôn vui vẻ, nhiệt tình mỗi sáng sớm chở những bao rau cải phía sau xe đến các điểm từ thiện dần trở nên quen thuộc và ấn tượng trong mắt nhiều người dân và Khách hàng FTEL. 

Một điểm phát rau từ thiện với bảng ghi chú “ai cần xin nhận”

Chia sẻ về hành động này của mình, anh Hiền tâm sự “Ban đầu mình không nghĩ gì nhiều, chỉ cố gắng tranh thủ đi làm sớm hơn 1 chút để giúp người dân nơi mình chở rau đến các điểm từ thiện, nhưng dần dần nó đã trở thành niềm vui nho nhỏ trong đại dịch này. Được giúp đỡ mọi người, giúp đỡ các khách hàng khi mình đến TKBT là nguồn động lực lớn nhất trên hành trình của mình, không những thế còn giúp làm đẹp thêm hình ảnh người nhà viễn thông FPT trong mắt khách hàng, trong mắt người dân trên địa bàn tỉnh An Giang”

Nhờ việc làm xuất phát từ tấm lòng tử tế và tinh thần san sẻ yêu thương, anh Hiền đã được vinh danh trở thành Đại sứ CSKH của FTEL. Bên cạnh đó, anh còn nhận được thưởng nóng từ GĐ PNC anh Phạm Như Hoài Bảo nhờ hành động vì cộng đồng. Anh Bảo nhắn nhủ: “Mong em luôn giữ được nhiệt huyết, hoàn thành tốt nhiệm vụ và tiếp tục tích cực với các hoạt động vì cộng đồng, là một niềm tự hào cho màu áo PNC”

Mỗi ngày của Đại sứ Ngọc Hiền là một cuộc chạy đua với thời gian để có thể hoàn thành tốt các công việc để đảm bảo đường truyền, tuy có thêm nhiều khó khăn vất vả nhưng hàng ngày anh vẫn miệt mài vui vẻ với công việc thiện nguyện, đem lại niềm vui cũng như cùng mọi người san sẻ một chút yêu thương để cùng nhau vượt qua mùa dịch.

Huyền Trân – Minh Thư

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img