Chủ Nhật, Tháng Năm 5, 2024
spot_img

Chàng kỹ thuật FPT Telecom nhận danh hiệu Thanh niên sống đẹp 2023 của Trung Ương Hội LHTN Việt Nam

Chỉ mới 25 tuổi nhưng Bùi Huỳnh Ngọc Nguyên (Nhân viên kỹ thuật Chi nhánh Ninh Thuận) đã vinh dự nhận bằng khen Thanh niên sống đẹp của T.W Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Thanh niên Tình nguyện xuất sắc tỉnh Ninh Thuận bởi những đóng góp to lớn khi tham gia đội cứu hộ cứu nạn tại địa phương. 

Bản thân từng bị thủng lốp xe giữa đêm muộn, anh Bùi Huỳnh Ngọc Nguyên thấu hiểu được khó khăn và bất lực của người dân trong hoàn cảnh này. Do đó, anh đã xin gia nhập Đội Cứu Hộ Cứu Nạn Ninh Thuận.  

Được biết, đội có 12 thành viên, giúp sửa, vá xe, thay lốp miễn phí cho những trường hợp không may gặp sự cố ngoài đường trong khung giờ từ 18h đến 23h. Bên cạnh đó, anh Nguyên còn tạo một quỹ Heo Đất để giúp đỡ học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn Tỉnh.

Nguyên và nhóm cứu hộ giúp sửa, vá xe, thay lốp miễn phí cho những trường hợp không may gặp sự cố ngoài đường

“Trường hợp đặc biệt nhất là 2h sáng nhận được tin có 1 trường hợp một bạn đi từ Sài Gòn về Bình Định để dự đám tang ông nội. Khi chạy qua địa phận Ninh Thuận thì bị thủng lốp. Mặt dù đội chúng mình đã nghỉ ngơi từ lúc 23h nhưng khi đọc được hoàn cảnh trên, mình quyết định nhắn cho 1 vài đồng đội cùng đi giúp đỡ cho bạn ấy để tiếp tục hành trình”. – Chàng thanh niên trẻ chia sẻ. 

Những hành động ý nghĩa của Nguyên và nhóm dần được lan rộng, nhờ đó, vào tháng 9/2023, nhóm đã được Tỉnh Đoàn Trao tặng bằng khen Thành Tích Xuất Sắc Trong Thanh Niên Tình Nguyện. Hơn thế, đến ngày 12/12, Nguyên cùng 2 đồng đội là gương mặt đại diện được Trung Ương Đoàn sắp xếp ra Hà Nội nhận giải thưởng Thanh Niên Sống Đẹp 2023. Điều đặc biệt là nhóm lọt Top 20 trong 228 đối tượng xét giải trên toàn quốc của năm nay. 

Bùi Huỳnh Ngọc Nguyên (ngoài cùng bên trái) cùng đồng đội vinh dự nhận tuyên dương Thanh niên sống đẹp 2023

Giải thưởng Thanh niên sống đẹp là giải thưởng cao quý của Trung ương Hội LHTN Việt Nam nhằm tôn vinh những thanh niên tiêu biểu, có việc làm, nghĩa cử cao đẹp, mang tính nhân văn, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, chia sẻ khó khăn với cộng đồng, xã hội; tuyên dương những thanh niên gương mẫu chấp hành pháp luật, sống có văn hóa, nghĩa tình là tấm gương, là động lực cho thanh niên và cộng đồng học tập, noi theo. 

Bất ngờ và hạnh phúc với danh hiệu vừa nhận được, Nguyên cho biết: “Từng gặp trường hợp lủng lốp giữa đêm nên minh thấu hiểu được khó khăn và bất lực của mọi người vì vậy mà mình quyết tâm giúp đỡ mọi người để được về đến nhà an toàn. Sự hài lòng và nụ cười trên khuôn mặt của bà con khi họ nhận được sự giúp đỡ là nguồn động viên lớn nhất cho mình trong hoạt động này”. 

Gia nhập FPT Telecom từ năm 2018, Bùi Huỳnh Ngọc Nguyên hiện là kỹ thuật viên triển khai, bảo trì dịch vụ tại chi nhánh Ninh Thuận. “Sự quan tâm giúp đỡ của sếp và đồng nghiệp giúp mình cảm thấy những việc đang làm trở nên ý nghĩa và hạnh phúc hơn”. – anh kể. 

Quản lý của Nguyên – anh Nguyễn Cung Tiến (TPKT Chi nhánh Ninh Thuận) cũng nhận xét, hành động của Nguyên và nhóm đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dân địa phương và người đi đường nhận được giúp đỡ. Ưu điểm của bạn là có thể sắp xếp thời gian tham gia các hoạt động của công ty với việc cứu hộ cứu nạn tại địa phương.

Anh Nguyên (Thứ 4, bên phải sang) cùng nhóm nhận giải thưởng tại Ngày Hội Tình nguyện viên ở Ninh Thuận 2023

Để lan tỏa năng lượng trong công việc thiện nguyện, chàng kỹ thuật Ngọc Nguyên cho biết sẽ cố gắng để giúp đỡ nhiều hoàn cảnh hơn. Bên cạnh đó, anh sẽ mang những câu chuyện này chia sẻ đến đồng nghiệp, các bạn trẻ và khách hàng của mình. 

“Mình sẽ dùng tuổi trẻ cho những hành động tích cực, dùng sự thân thiện và tinh thần tận tâm đã học được từ FTEL và những người xung quanh để góp phần tạo nên một cộng đồng tốt đẹp”. – Thanh niên Sống đẹp 2023 Bùi Huỳnh Ngọc Nguyên khẳng định.

Huyền Trân

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img