Thứ Hai, Tháng Năm 6, 2024
spot_img

Chàng kỹ sư tài năng INF MN chinh phục OKR bằng bí kíp ‘2 KỸ’

Với mục tiêu lắp đặt các dự án MPOP, POP+ đạt chuẩn 5 sao, anh Nguyễn Trung Kiên – Cán bộ Vận hành khai thác hạ tầng thuộc Trung tâm Phát triển và quản lý hạ tầng Miền Nam (INF MN) đã “bám chặt” quy trình, vượt qua thách thức để trở thành cá nhân có OKR xuất sắc Quý 3/2023.

Trong suốt quãng thời gian gắn bó với công việc tại nhà Cáo, anh Trung Kiên luôn mang trong mình ngọn lửa nhiệt huyết với 2 chữ “Kỹ” gồm “Kỹ năng” và “Kỹ càng”.  

“Kỹ năng” được anh thể hiện qua việc không ngừng đổi mới, phát triển những công trình của nhà INF điển hình như tham gia vào các dự án MPOP, POP+,… Còn “kỹ càng” là tính từ luôn được anh đặt lên hàng đầu khi làm việc với khách hàng. Đối với anh khách hàng không chỉ là người sử dụng dịch vụ mà còn trọng tâm trong mọi công việc vận hành hạ tầng.

Anh Nguyễn Trung Kiên – Cán bộ Vận hành khai thác hạ tầng thuộc Trung tâm Phát triển và quản lý hạ tầng Miền Nam (INF MN).

Trong quá trình hoàn thiện OKR Quý 3/2023, anh chọn triển khai thi công POP mới, cải tạo các dự án POP, POP+, MPOP đạt tiêu chuẩn 5 sao làm mục tiêu. Việc nâng POP lên 5 sao khi hoạt động sẽ ổn định hơn, ít ảnh hưởng tới hạ tầng, đồng thời cũng sẽ gọn gàng và thẩm mỹ hơn.

“Mục tiêu của tôi là làm đúng ngay từ đầu bằng cách bám sát và áp dụng đúng quy trình, quy định của công ty. Tôi sẵn sàng trực tiếp xuống hiện trường giám sát anh em thi công để có thể kịp thời chấn chỉnh ngay tại hiện trường. Không những thế, tôi cũng chọn áp dụng đưa máy móc thiết bị hiện đại vào công việc nhằm tăng năng suất lao động cũng như vấn đề an toàn lao động cho anh em thi công”, anh Kiên chia sẻ.

Trên con đường đi đến thành công, ít nhiều cũng sẽ trải qua những thất bại, anh Kiên cũng vậy. Đặc thù công việc của nhà INF là thi công và lắp đặt các POP (đài trạm) ngoài trời, tuy nhiên, không phải lúc nào điều kiện thời tiết cũng thuận lợi, chính điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới tiến độ và chất lượng thi công của anh Kiên nói riêng và anh em nhà INF nói chung. 

Thế nhưng, bằng sự kiên trì, nỗ lực, luôn cố gắng khắc phục những khó khăn, anh cho lắp đặt hoàn thiện tại kho và cấu hình sẵn thiết bị đối với những POP đặt ngoài trời. Sau khi lắp đặt cấu hình hoàn tất thì đặt xe chở ra hiện trường và đưa vào vị trí cần lắp đặt. 

Với phương án này, anh Kiên cùng các đồng đội đã thi công hoàn tất 5 POP ngoài trời, 1 POP phòng, 2 POP+ và 1 MPOP đều đạt chuẩn chất lượng 5 sao. Qua đó, đóng góp không nhỏ cho công tác quản lý vận hành thiết bị, tránh khách hàng rời mạng và gắn bó với mạng FPT lâu dài.

Khi được hỏi về bí quyết để trở thành cá nhân xuất sắc OKR, anh khiêm tốn chia sẻ: “Khi làm việc tôi luôn có những quy tắc riêng. Đầu tiên là câu hỏi về thứ tự, việc gì phải làm trước để có thể làm những việc khác. Thứ hai là đánh giá sự ưu tiên, việc gì quan trọng hơn và ít quan trọng hơn”.

Được trở thành một trong 16 cá nhân có OKR xuất sắc của Quý 3/2023 như nguồn động lực để anh cùng đồng nghiệp tại Trung tâm Phát triển và quản lý hạ tầng Miền Nam cùng nhau phát triển, nỗ lực không ngừng để có thể tiếp tục “săn” OKR trong năm sau.

Chi chi

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img