Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
spot_img

Chàng kỹ sư tài năng của INF MN

Luôn đặt sự “nhiệt tình” và “tận tâm” trong công việc là phương châm của anh Trần Minh Hải – Kỹ sư Quy hoạch, thiết kế hạ tầng (INF MN). 

Trong suốt quãng thời gian gắn bó với công việc tại nhà Cáo, anh Trần Minh Hải không ngừng đổi mới, cải tiến, sáng tạo những quy trình, sản phẩm mới của công ty. Sáng kiến “Vỏ đài trạm thông minh” ra đời cũng là một trong những cột mốc đáng nhớ trong con đường sáng tạo của anh. 

Anh Trần Minh Hải – Kỹ sư Quy hoạch, thiết kế hạ tầng (INF MN).

“Trong quá trình làm việc tại phòng Thiết kế hạ tầng gần 2 năm, tôi nhận thấy một số các dự án đầu tư đài trạm chưa tối ưu về chi phí đầu tư sản phẩm, chi phí thuê mặt bằng, tiến độ thi công và chất lượng nên đã nghiên cứu tìm ra giải pháp này”, anh Hải chia sẻ.

Với quyết tâm tối ưu chi phí, thời gian, đồng thời nhờ đó mà đẩy nhanh tiến độ làm việc, chàng kỹ sư tài năng đã quyết định thực hiện ý tưởng vỏ đài trạm bằng vật liệu tấm panel, kết hợp hệ khung bằng thép mạ kẽm nhúng nóng. Ý tưởng này đem lại nhiều hiệu năng tích cực, có thể áp dụng rộng rãi trên phạm vi cả nước, thay thế các shelter, phòng vách tường thạch cao truyền thống, dễ dàng thi công và điều đặc biệt là có thể tái sử dụng sau khi thu hồi.

Sáng kiến “Vỏ đài trạm thông minh” của anh Hải.

Để có được những sáng tạo, ‘cha đẻ’ của những sáng kiến nghiêm túc chia sẻ về quy trình trước khi sản phẩm được ra đời: “Xuất thân là một kỹ sư xây dựng nên việc nghĩ ra giải pháp này rất phù hợp với tôi, ban đầu lên ý tưởng và ra thiết kế, sau đó trình cán bộ quản lý, Ban Giám đốc để bảo vệ ý tưởng – giải pháp. Sau đó làm tờ trình xin phép Ban Điều hành phê duyệt cho thử nghiệm, tiếp theo tìm kiếm đối tác có thể đáp ứng được khả năng thi công sản phẩm trên và cuối cùng thi công hoàn thành, nghiệm thu và đưa vào sử dụng”.

Sáng kiến “Vỏ đài trạm thông minh” của anh Hải.

Anh không chùn bước trước những khó khăn trong lúc thực hiện sáng kiến, với anh, khó khăn lớn nhất là giai đoạn đưa đứa con tinh thần của mình được lên bàn cân thời gian, bảo vệ ý tưởng trước lãnh đạo. Để một ý tưởng được đưa vào hoạt động hoàn chỉnh, tính khả thi, phạm vi áp dụng, chi phí đầu tư hay việc lường trước những ưu, nhược điểm so với giải pháp cũ đều được anh cùng lãnh đạo đơn vị cân nhắc một cách kỹ càng.

Anh Trần Minh Hải – Kỹ sư Quy hoạch, thiết kế hạ tầng (INF MN).

Lấy “Sáng tạo – Cải tiến – Leng keng” làm động lực để kéo mình vượt ra khỏi vùng an toàn, giúp bản thân vượt qua được những thử thách trên con đường sáng tạo là động lực to lớn nhất đối với anh trong công việc. Với mục tiêu tiến xa hơn nữa với những sáng kiến, cái tên Trần Minh Hải dần trở nên quen thuộc với những cuộc thi sáng tạo của nhà Cáo. 

Sau vòng thi tại Sáng tạo FTEL, anh Hải cùng sáng kiến “Vỏ đài trạm thông minh” sẽ đại diện nhà Cáo tranh tài tại cuộc thi iKhiến. “Tôi đã và đang chuẩn bị kỹ cho phần thi của mình. Hy vọng sáng kiến của tôi sẽ mang lại nhiều giá trị và lợi ích cho công ty FPT Telecom nói riêng và Tập đoàn FPT nói chung luôn vững mạnh và thành công hơn nữa trong tương lai”, “cha đẻ” sáng kiến chia sẻ. 

ChiChi

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img