Chủ Nhật, Tháng Tư 28, 2024
spot_img

Chàng kỹ sư ‘nghiện’ việc của nhà INF

Anh Nguyễn Văn Bình – Kỹ sư Quy hoạch, Thiết kế hạ tầng của nhà INF Miền Nam thường được đồng nghiệp gọi với biệt danh “người nghiện việc”. Bởi lẽ, anh luôn dành 2/3 thời gian của mình để làm việc, đặt say mê công việc làm ưu tiên.

Với phương châm “đam mê và đổi mới liên tục”, anh Bình luôn tìm cách cải thiện, thay đổi những hạn chế bất cập, hướng đến sự cải tiến và phát triển bản thân cũng như trong công việc. 

Nhắc đến các sáng kiến sáng tạo được anh phát triển, không thể không nhắc đến Automated Infrastructure Management (AIM). AIM là một hệ thống bao gồm các thành phần cứng, phần mềm, tự động phát hiện việc chèn và loại bỏ dây nhảy quang. Qua đó, giúp quản lý và giám sát thời gian, thực hiện thay đổi kết nối. 

Chia sẻ về lý do chọn AIM làm sản phẩm để dự thi lần này, anh có chia sẻ: “Cá nhân tôi nhận thấy AIM phù hợp với xu hướng chiến lược của FPT. Không những thế, AIM còn giảm thiểu được một số công việc nhập liệu thủ công, rủi ro về thao tác, mang hạnh phúc đến với đội ngũ kỹ thuật hiện trường, quản trị viên và các cấp”.

Sáng tạo được ví như trồng cây, muốn hái được trái ngọt của thành phẩm, cũng như bao người khác, anh Bình cùng anh em trong nhóm sản xuất cũng gặp không ít những khó khăn. Với anh, điều khiến cả đội mất ăn mất ngủ, lo lắng nhất chính là ý tưởng ban đầu không hoạt động, trở ngại về nguồn lực và thời gian do đặc thù của trung tâm INF và phòng thử nghiệm IoT. Không những thế, các sản phẩm nhóm cần tìm thì không tìm thấy nguồn cung cấp trên thị trường, nếu có thì đều không phù hợp và thường phát sinh nhiễu khi đi vào hoạt động. 

Với ý nghĩ luôn muốn vượt qua giới hạn bản thân, anh Bình cùng các đồng nghiệp đã gạt đi những khó khăn chồng chất, luôn sát cánh tìm hướng khắc phục để đưa sản phẩm về khâu hoàn thiện. Cùng nhau tìm hiểu, thử nghiệm nhiều hơn, không “chùn bước” trước những lần gia công, demo thất bại, được Ban Giám đốc, Ban Lãnh đạo luôn ở bên hỗ trợ về mặt nhân lực và tinh thần đã giúp cả nhóm bỏ xa những thử thách, theo sát lộ trình hoàn thiện sản phẩm. “Một đổi một” cho những khó khăn chính là giải Bạc iKhiến của tháng 6 mà anh cùng cả nhóm đã đạt được.

Anh Nguyễn Văn Bình cùng đồng nghiệp.

Cùng đồng hành với nhau trên con đường hoàn thiện sản phẩm, anh luôn dành những lời có cánh cho những người đồng nghiệp: “Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các bạn đội ngũ phát triển sản phẩm. Đặc biệt với những bạn về thiết kế gia công phần cứng, lập trình phần mềm đã dành thời gian và tâm huyết vào từng bảng mạch, bố trí sắp xếp linh kiện tối ưu nhất để xây dựng các chức năng hỗ trợ người dùng”- anh Bình chia sẻ.

Chia sẻ về những dự định trong nửa cuối năm 2023, ngoài việc hoàn thành sản phẩm phục vụ nội bộ FTEL, anh vẫn luôn đặt tâm huyết vào những “đứa con” của mình bằng việc muốn truyền thông sản phẩm này đến nhiều người hơn nữa. Đồng thời, anh cũng mong muốn có thể hoàn thành tất cả các OKR đặt ra trong năm để đem về một năm nhiều thắng lợi trọn vẹn.

ChiChi

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img