Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
spot_img

Chân dung sếp tôi!

Trong quãng đời nhân viên, hẳn bạn đã tiếp xúc một vài người sếp, có những người để lại ấn tượng sâu sắc cho bạn, có thể ấn tượng đó là tốt, có thể ấn tượng đó là xấu, có thể là vui nhưng cũng có thể là buồn, nhưng nó sẽ khiến bạn nhớ mãi, khắc sâu trong tâm trí mãi không quên.

Tôi cũng có một người sếp đáng nhớ như thế!

Người sếp mà cho dù sau này không còn được làm việc cùng nữa, tôi vẫn luôn kính trọng và nhớ đến! Bởi đó là một người lãnh đạo sáng suốt, điều hành công việc một cách khoa học và luôn đem lại luồng sinh khí mới cho công ty. Đó là sếp của chúng tôi – anh Nguyễn Việt Bách!

CẢM NHẬN ĐẦU TIÊN CỦA NHÂN VIÊN VỀ ANH

Sếp hơi già. Đương nhiên rồi vì là sếp mà! Không những tuổi đời của sếp cao nhất HN09, mà thâm niên công tác của anh cũng là số 1. Làm sếp nên sếp phải ra dáng chững chạc, suốt ngày phải suy nghĩ nên trán đầy nếp nhăn. Tóc sếp thì lấm tấm muối tiêu, lúc nào cũng đội cái mũ phớt nhìn rất nghiêm nghị, các lứa nhân viên lứa 2000 mới vào không biết ban đầu toàn gọi sếp bằng chú, nhưng sau phải sửa lại bằng anh hết vì văn hoá xưng hô tại FPT không có từ chú!

Sếp nghiêm khắc. Khuôn mặt của sếp không quá khó gần, nhiều lúc nhìn còn thân thiện nữa, nhưng lúc nào sếp cũng tỏ ra nghiêm túc, với biểu cảm nghiêm nghị. Gặp chúng tôi ở đâu cũng hỏi về công việc, kế hoạch, kết quả,… nên chúng tôi chẳng dám cười đùa tếu táo!

Sếp cẩn thận, tỉ mỉ. Với đặc thù công việc là Kinh doanh và Dịch vụ Khách hàng nên có rất nhiều chỉ số KPI công việc. Để đạt được những chỉ số KPI ấy, sếp đã rất sát trong công việc, từ nhân viên cho đến CBQL. Anh thường xuyên yêu cầu họp để xây dựng Khách hàng – triển khai – nắm tình hình! Kỷ luật khắt khe. Đi làm phải đúng giờ, không bỏ giờ làm đi ăn sáng, uống cafe, la cà trà đá,… vi phạm là đóng phạt! Tham dự các cuộc họp dù là online hay offline cũng không được vào muộn dù chỉ một phút, vi phạm là đóng phạt!

Các báo cáo phải gửi đúng deadline, định kỳ,… vi phạm là đóng phạt! Làm việc phải nghiêm túc, có trách nhiệm với công việc.

NHỮNG BẤT NGỜ VỀ SẾP DẦN ĐƯỢC HÉ MỞ

Sếp khởi xướng các phong trào tại Chi nhánh. Với đặc thù 3 VPGD tại 3 huyện khác nhau, nên việc gắn kết nhân viên là rất khó. Nhìn ra được điểm yếu ấy, anh đã khởi xướng nhiều hoạt động tập thể như teambuilding, tổ chức sinh nhật quý, tổ chức tập trung các ngày lễ lớn như 8/3, 20/10, Men’s day và được đông đảo nhân viên hưởng ứng.

Tâm hồn sếp vẫn trẻ như thanh niên. Lần đầu tiên tôi phát hiện ra bí mật của sếp là trong lần teambuilding của Chi nhánh. Tất cả trò chơi anh đều tham gia hết và chơi rất nhiệt. Sếp cũng rất phiêu khi hát karaoke từ các bài nhạc trẻ, nhạc đỏ hay các ca khúc trữ tình. Có ai dám tin vị sếp mà chúng tôi cứ nghĩ là đã già lại nhiệt tình đến vậy.

Sếp rất tình cảm, quan tâm đến tất cả nhân viên. Với cái nhìn đầu tiên về sếp khi thấy sếp khó tính trong công việc, ai cũng nghĩ sếp khó gần và lạnh lùng. Nhưng không phải thế. Trong Chi nhánh ai hoàn cảnh như thế nào sếp đều nắm được hết, bạn nào FA, bạn nào có ý với bạn nào anh cũng biết, bạn nào ốm đau đi viện sếp cũng nắm được tình hình và kịp thời thăm hỏi động viên.

Sếp rất công tâm. Mặc dù trong công việc sếp rất nghiêm khắc, làm ra làm chơi ra chơi, nhưng lúc sếp phạt cũng rất có tình có lý. Khi nhân viên vi phạm các quy định sẽ bị phạt, nhưng sẽ được thưởng khi hoàn thành kế hoạch hoặc cam kết. Tôi còn nhớ có lần nhóm CS quầy quên không gửi báo cáo ngày, theo quy định toàn bộ nhóm sẽ bị phạt, nhưng hôm ấy nhóm đã bán được 3 mắt FPT Camera nên đã lấy công chuộc tội, không bị phạt nữa.

ẤN TƯỢNG CỦA CHÚNG TÔI VỀ SẾP

Cảm nhận của chúng tôi bây giờ về sếp là: Vừa nghiêm khắc vừa đáng kính, bởi sự nghiêm khắc đấy đã tạo ra sự thay da đổi thịt rõ ràng cho Chi nhánh. Từ một Chi nhánh nhỏ với các chỉ số KPI lẹt đẹt, HN09 đã vươn lên đứng hàng top trong nhiều mảng công việc.

Sếp vừa hòa đồng vừa thân thiện với nhân viên. Anh có thể khoác vai, nắm tay nhân viên trong một điệu nhảy hoặc cũng có thể tham gia rất nhiệt tình một game teambuilding nào đó mà không phân biệt nhân viên hay lãnh đạo.

Làm việc với sếp chúng tôi học hỏi được rất nhiều điều, trưởng thành hơn và có trách nhiệm hơn trong công việc. T

rên đây là bức chân dung của sếp tôi, cũng là bức chân dung chung của các sếp nhà FTEL. Bạn có thấy rất đáng tự hào không!

Tác giả: Tạ Thu Hồng – HN09

Trích sách Sử ký FTEL 25 năm Bán Mạng

FTEL khởi nguồn bằng 4 người chủ chốt, nhưng để đi đến ngày hôm nay, tất cả thành viên đang làm việc đều là những viên gạch quan trọng, có đóng góp không nhỏ trong hành trình xây dựng và phát triển của nhà Cáo.
Chuỗi nội dung “Reply 1997” là dịp để chúng ta nhìn lại 25 năm phát triển của FTEL, với những nấc thang quan trọng nhưng cũng đầy sự hóm hỉnh, chân chất, đậm chất người Viễn thông.

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img