Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
spot_img

Câu chuyện tình tôi

Ai trong mỗi chúng ta đều có một lần gặp gỡ cái duyên đầu đời của mình và dù nhận lại ký ức vui hay buồn, chúng ta đều vẫn chấp nhận và mong được một lần cảm nhận. Tôi cũng vậy, chuyện tình của tôi như một cơn gió thoảng và tình cờ tôi được gặp anh.

Một cô nữ sinh tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh luôn mang trong mình nhiệt huyết tuổi trẻ và đam mê, được thầy cô, bạn bè, nhận xét là một người khá là năng động, thân thiện, nhanh nhẹn và đặc biệt là có đôi chút dở hơi. Khi ra trường tôi cứ nghĩ sẽ lao đầu vào để tìm việc phù hợp với bản thân như marketing, MC, truyền thông hay PR…

Trải qua nhiều công việc và môi trường khác nhau rồi tình cờ đến với FPT Telecome nhưng lần này không phải là marketing hay truyền thông mà là nhân viên hành chính quản trị. Để trở thành một cô hành chính văn phòng đúng kiểu, tôi đã tự nhủ: "Bản thân mình phải cần điềm tĩnh, chăm chỉ, tỉ mỉ và cẩn thận trong công việc và mình sẽ không phải là nhảy múa năng động khi tổ chức trò chơi cho các bạn sinh viên, thay vào đó sẽ là sự nhã nhặn, nhẹ nhàng và lịch sự vốn dĩ cần có". "Trời!" – Tôi định thần lại và như có một tiếng la lớn vang lên trong đầu, tôi lại nghĩ: Liệu tôi có làm được không? Ấy thế mà, những gì gọi là "rào cản" hay "áp lực công việc" cũng dần lùi về phía sau và cứ thể tôi chuyên cần với công việc của mình. 

Tính thời điểm này, đã là 9 tháng 10 ngày tôi được ở bên "Anh". Chín tháng không quá ngắn và cũng không quá dài cho tôi tìm hiểu một ai đó, nhưng anh đối với tôi là cả một kỷ niệm đẹp, anh giúp tôi hoàn thiện bản thân về mọi mặt, cư xử, làm việc, tính cách và tinh thần, ở một góc nào đó tôi luôn biết ơn anh đã giúp tôi hiểu ra rất nhiều điều trong cuộc sống và công việc.

Tuổi trẻ đã qua và sẽ không bao giờ trở lại, không phải lúc nào chúng ta cũng có thể xây dựng tương lai cho tuổi trẻ của mình nhưng chúng ta hoàn toàn có thể gầy dựng tuổi trẻ cho tương lai mai sau.

Ngoảnh đầu lại biết bao kỷ niệm đẹp, ngoài những giờ làm việc miệt mài với các con số và chi phí, đáp ứng các yêu cầu công việc từ các văn phòng, bộ phận. Tôi lấy lại tinh thần bằng cách tập hát, tập múa và tham gia các hoạt động của Anh tổ chức, rất may mắn và tôi nghĩ nó cũng là một cái duyên khi tôi được gia nhập đội ngũ Cán bộ nằm vùng của công ty, "bộ phận chuyên nằm vườn" theo cách gọi chọc ghẹo của các anh chị đồng nghiệp hay trêu tôi. 

Anh mang đến cho tôi một nguồn năng lượng mạnh mẽ và tinh thần nhiệt huyết, tôi tham gia hầu hết những hoạt động của anh tổ chức. Trải qua từng bước gắn bó cùng nhau, để lại bao kỷ niệm vui, buồn, chớp mắt đã chín tháng trôi qua. Tôi nhận ra, tôi đã yêu anh, yêu những con người nơi đây, dường như chúng tôi đã quen nhau từ rất lâu vậy, rồi giờ đây trong tôi luôn hiện diện bóng hình của anh – Chàng trai họ F.

Có thể bây giờ bạn không nhận ra rằng tuổi đôi mươi là tuổi tạo tiền đề. Đây là khoảng thời gian mà bạn xây dựng, gieo trồng, chứ không phải thời gian này để nghỉ ngơi và hưởng thụ. Hãy tận dụng khoảng  thời gian này để học hỏi, bước đi, làm thật nhiều thứ. Hãy đọc nhiều hơn, lăn lộn nhiều hơn, thực hành nhiều hơn. Chuẩn bị kiến thức, kỹ năng, để xây dựng cho tương lai và tôi đang tận dụng thời gian cùng Anh.

Tuổi trẻ qua đi thì sẽ không bao giờ quay trở lại, hãy sống như thể chúng ta chỉ còn lại một ngày để sống, duyên dẫn lối cho tôi đến với anh, tôi không có tài năng gì đặc biết cả nhưng tôi có sự tò mò đầy nhiệt huyết đối với Anh – Chàng trai họ F của em.

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img