Thứ Hai, Tháng Năm 20, 2024
spot_img

[CẬP NHẬT] Các Chi nhánh FTEL gấp rút chuẩn bị phương án đối phó với bão số 2

Cơn bão số 2 gây ra mưa lớn và khả năng xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại nhiều tỉnh thành, trong đó có nhiều tỉnh thuộc Vùng 2 và Vùng 3 của FPT Telecom. FoxNews cập nhật tình hình ứng phó với bão tại các Chi nhánh ngay trong hôm nay – 13/6.

Chi nhánh Sơn La ghi nhận mưa lớn do ảnh hưởng từ bão vào rạng sáng ngày 13/6. Anh Đỗ Sơn Dương – CB Quản lý Hạ tầng Chi nhánh chia sẻ đội ngũ Kỹ thuật đã lên kịch bản ứng cứu với những POP có khả năng bị ngập ở huyện Mai Sơn và cắt cử nhân sự trực địa bàn trong khoảng thời gian mưa lớn, dễ xảy ra bão lũ. Chi nhánh cũng đã xuất vật tư để sẵn sàng ứng cứu nếu có sự cố. Về mặt thuê bao, Chi nhánh đã tăng hạn mức tối đa và xuất thêm cho từng nhân sự để thay thế thiết bị cho Khách hàng sớm và nhanh nhất có thể. 

“Đội ngũ điều hành hạ tầng của Chi nhánh trực luân phiên 24/24 để đảm bảo điều phối công việc một cách nhanh nhất trong các trường hợp xảy ra sự cố. Ngoài ra, Chi nhánh đã phân phối các máy nổ kiểm tra và bảo dưỡng, chuẩn bị nhiên liệu phân thành các khu vực để đảm bảo khi có sự cố mất điện diện rộng” – Anh Đỗ Sơn Dương thông tin.

Tại Chi nhánh Lào Cai, mưa lớn cũng kéo dài từ đêm tới sáng nay, chưa xảy ra tình trạng giông lốc mạnh và hiện đã hửng nắng. Đội ngũ trực Hạ tầng đã phân chia trực sự cố để đảm bảo giám sát xuyên suốt trong thời điểm bão, nhằm đảm bảo an toàn 100% cho hạ tầng FTEL. Vật tư cũng đã được chuẩn bị dự phòng để công tác xử lý sự cố luôn đảm bảo đầy đủ, sẵn sàng.

Anh Cao Trần Thắng – CB Quản lý Hạ tầng Chi nhánh Lào Cai chia sẻ Ban Lãnh đạo Chi nhánh luôn sát sao trong công tác theo dõi tình hình bão, lên phương án chuẩn bị đối phó kịp thời. Với kinh nghiệm đã “trực chiến” qua nhiều lần mưa bão, các thành viên Kỹ thuật Lào Cai luôn sẵn sàng lên đường ứng cứu, xử lý kịp thời.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày hôm qua và sáng sớm nay (13/6), các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình đã có mưa to đến rất to với tổng lượng mưa từ 07h ngày 12/6 đến 03h ngày 13/6 phổ biến 100-250mm, có nơi cao hơn như Đậu Liêu (Hà Tĩnh) 363.8mm, Hồ Cù Lây (Hà Tĩnh) 319.8mm, Hà Tĩnh 303.4mm, Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) 292.0mm, Vinh (Nghệ An) 254.2mm,….

Do ảnh hưởng của bão số 2 nên trong sáng nay (13/6), khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình, đồng bằng và ven biển Bắc Bộ, Hòa Bình, Sơn La có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với tổng lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi trên 120mm; riêng khu vực Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 80-120mm, có nơi trên 150mm; chiều và đêm có lúc có mưa rào và dông.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ ở khu vực Bắc Bộ và từ Thanh Hóa đến Quảng Bình.

Khu vực Hà Nội: Sáng có mưa to đến rất to và dông; sau có lúc có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh: Hòa Bình, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Lai Châu và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình.

Nguy cơ cao ngập lụt vùng trũng thấp, các đô thị tại các tỉnh từ Thanh Hóa vào Hà Tĩnh, đặc biệt tại các huyện, thị, TP: Tĩnh Gia, Hà Trung, TP Thanh Hóa (Thanh Hóa); Thanh Chương, Hưng Nguyên, Nghi Lộc, TX Hoàng Mai, TX Cửa Lò, TP Vinh (Nghệ An); Hương Sơn, Vũ Quang, Hương Khê, Kỳ Anh, Can Lộc, Cẩm Xuyên, Thạch Hà, TX Hồng Lĩnh, TP Hà Tĩnh (Hà Tĩnh).[FOXNEWS TIẾP TỤC CẬP NHẬT]

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img