Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
spot_img

Cách sử dụng tính năng bảo mật F-Safe để chặn website không an toàn

Các bước thiết lập F-Safe sẽ giúp chặn các kết nối không an toàn, bảo vệ người dùng khỏi các website lừa đảo, hoặc theo dõi hành vi ngay trên modem Internet FPT.

Hàng loạt vụ lừa đảo dụ người dùng truy cập các website độc hại, từ đó đánh cắp thông tin cá nhân, phát tán mã độc, xảy ra thời gian gần đây. Bên cạnh đó, nhiều website có vẻ ngoài an toàn, nhưng chứa công cụ theo dõi hành vi người dùng để phục vụ các mục đích xấu. Người sử dụng Internet thường không thể nhận ra các website như vậy, hoặc khi nhận ra thì các nội dung, tệp tin độc hại đã được tải về máy.

Giải pháp cho người dùng có thể chủ động ngăn chặn các nguy cơ này là sử dụng tính năng bảo mật F-Safe được tích hợp trực tiếp trên modem Wifi Internet FPT.

Cài đặt bảo vệ các thiết bị truy cập mạng

Điểm đặc biệt của F-Safe là được tích hợp ngay trên modem. Người dùng không cần cài đặt lên từng thiết bị như các giải pháp truyền thống, mà vẫn có thể bảo vệ cho các thiết bị trong mạng. Người dùng có thể đăng ký thông qua tổng đài FPT Telecom và quản lý cài đặt F-Safe thông qua ứng dụng Hi FPT trên smartphone iOS và Android.

Để bật bộ lọc các website không an toàn, người dùng truy cập Quản lý Modem trên ứng dụng Hi FPT, tìm đến mục Cài đặt bảo mật. Giao diện của Cài đặt bảo mật, gồm bật/tắt các bộ lọc và thêm website vào danh sách chặn hoặc ưu tiên.

Để bật bộ lọc các website không an toàn, người dùng truy cập Quản lý Modem trên ứng dụng Hi FPT, tìm đến mục Cài đặt bảo mật. Giao diện của Cài đặt bảo mật, gồm bật/tắt các bộ lọc và thêm website vào danh sách chặn hoặc ưu tiên.

Hai tính năng chính trong Cài đặt bảo mật gồm: Bảo vệ khi duyệt website và ngăn chặn theo dõi. Người dùng có thể bật/tắt từng tính năng này để phù hợp với yêu cầu sử dụng. Khi bật, các bộ lọc sẽ được thiết lập ngay từ modem và áp dụng cho toàn bộ thiết bị trong hệ thống mạng, bao gồm máy tính, laptop, di động, máy tính bảng… và cả: Smart TV, Camera, khoá cửa…

Tính năng bảo vệ khi duyệt website sẽ ngăn chặn toàn bộ thiết bị trong mạng truy cập vào các trang web chứa mã độc, virus hoặc lừa đảo. Tính năng ngăn chặn theo dõi sẽ chặn các trang web có tính năng thu thập hành vi người dùng. Việc chặn này được thực hiện tự động, dựa trên đánh giá của F-Safe về website đó. Trong trường hợp muốn chặn thêm một số website khác, hoặc bỏ bớt một số website trong danh sách bị chặn, người dùng có thể bấm vào mục Chặn/Ưu tiên website, với giao diện trực quan, để thêm các đường link này.

F-Safe hiển thị các trang bị chặn cùng thiết bị và thời gian truy cập. Người dùng trong mạng khi truy cập vào các website này sẽ nhận được thông báo Website bị chặn.

F-Safe hiển thị các trang bị chặn cùng thiết bị và thời gian truy cập. Người dùng trong mạng khi truy cập vào các website này sẽ nhận được thông báo “Website bị chặn”.

Người dùng có thể xem lại các đường link đã bị chặn ở mục Kết nối bị chặn. Tại đây, ứng dụng hiển thị số lượng website, đường link chứa nội dung không phù hợp. Khi bấm vào, người dùng có thể biết lý do vì sao đường link đó bị chặn, cùng thiết bị và thời gian người dùng đã truy cập.

Cài đặt lọc nội dung, thời gian sử dụng theo từng thiết bị và người dùng

Vấn đề có thể xảy ra trong các gia đình nhiều thành viên, đó là một website có thể an toàn với người này, nhưng lại không an toàn với người khác. Chẳng hạn một số mạng xã hội có thể được người lớn sử dụng nhiều, nhưng lại ẩn chứa nhiều mối đe dọa với trẻ em. Khi đó, người quản trị có thể thiết lập các bộ lọc theo từng thành viên khác nhau. F-Safe có hỗ trợ việc quản lý theo người dùng hoặc theo từng thiết bị.

Để quản lý theo từng thành viên, người quản trị có thể vào ứng dụng Hi FPT, chọn quản lý Modem, sau đó chọn quản lý người dùng. Việc tạo một tài khoản trải qua bốn bước, gồm: Đặt tên tài khoản người dùng; chọn thiết bị tương ứng với người dùng đó; thiết lập khung giờ và chọn các nội dung muốn chặn.

Người quản trị có thể quản lý từng người dùng về thời gian truy cập Internet, các nội dung bị chặn.

Người quản trị có thể quản lý từng người dùng về thời gian truy cập Internet, các nội dung bị chặn.

F-Safe phân loại 16 dạng nội dung khác nhau như nội dung người lớn, cờ bạc, bạo lực… để người quản trị có thể tích chọn, nhằm tạo một bộ lọc phù hợp cho thành viên trong gia đình, bên cạnh các bộ lọc website độc hại nói chung. Phương án này phù hợp cho các gia đình có người già hoặc trẻ nhỏ, hoặc một người dùng nhiều thiết bị khác nhau, có thể được gom lại để tạo ra các lớp bảo vệ phù hợp.

Giao diện của tính năng quản lý theo thiết bị trên ứng dụng Hi FPT.

Giao diện của tính năng quản lý theo thiết bị trên ứng dụng Hi FPT.

Ngoài ra nếu muốn bảo vệ theo từng thiết bị, người dùng có thể chọn quản lý Modem, sau đó chọn quản lý thiết bị để thiết lập. Danh sách các thiết bị kết nối vào mạng sẽ được hiển thị tại đây. Với mỗi máy, người dùng sẽ có các tùy chọn như bật/tắt bộ lọc, hay chặn truy cập Internet.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img