Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
spot_img

‘Các con chỉ cần học tập thật tốt, việc khó cứ để cô chú lo’

Khép lại hành trình 25 ngày Thục Mạng Yêu Thương, người nhà Cáo đã xuất sắc hoàn thành các mục tiêu của mình trên từng cây số và trong Quỹ FoxSteps. Dù gặp nhiều khó khăn do thời tiết nhưng tất cả đều chung đích đến, cùng nỗ lực hướng về các em nhỏ trường nội trú Hy Vọng FPT. 

Trên Bảng xếp hạng, anh Phạm Văn Bình (CS HN) luôn là cá nhân Top 1 của chiến dịch. Anh chia sẻ, trong 25 ngày qua vẫn luôn duy trì 40km/ngày, cuối tuần thì lại nhân đôi vì anh đã có “thỏa thuận” trước đó với vợ rằng sẽ dành 25 ngày “Thục Mạng Yêu Thương vừa đi làm và đi chạy. “Anh thích chạy trời mưa, rất mát. Thực tế chạy nắng mồ hôi cũng ướt nhưng trời mưa vẫn đỡ mệt hơn. Lúc nào chạy anh cũng mang thêm 1 túi đồ gồm bộ quần áo, tất và bao tay, nước, chuối, bánh ngọt điện giải …” 

Tại chiến dịch FoxSteps, anh Bình liên tục tao kỷ lục rồi sau đó lại tự phá kỷ lục của bản thân bằng những thành tích mới. Hiện tại, kỷ lục của anh đang là 110 km. Anh kỳ vọng trong ngày cuối chiến dịch, anh có thể tạo ra thành tích mới.

Trong khi đó, Chị Nguyễn Thị Kiều Oanh (BIL HCM) thường bắt đầu FoxSteps vào 5h45 sáng và rồi lại tranh thủ cùng anh chị đồng nghiệp dạo vài vòng quanh toà nhà Tân Thuận 2 sau giờ làm.  “Trong chiến dịch FoxSteps này, anh chị BGĐ và BQL rất chú trọng, các thành viên CUSHO cũng hưởng ứng nhiệt tình. Mỗi ngày sẽ có 1 bạn báo cáo tiến độ thực hiện, mục tiêu mỗi chặng của mọi người. Những ngày trời mưa to đến chiều, mọi người lại đợi mưa tạnh rồi  rủ nhau chạy vài vòng, sắp kết thúc “mùa giải” rồi nên ai cũng cố gắng để chạy về đích với thành tích tốt nhất”.

Với chị, FoxSteps vừa có ý nghĩa nhân văn, vừa thể hiện được trách nhiệm và tinh thần của người nhà F. Chạy bộ không chỉ mang lại sức khỏe mà có thể giúp các em nhỏ trường Hy Vọng học tập tại đó là 1 niềm vui không thể đếm được.

Là thành viên CLB FOX Run và tham gia nhiều giải chạy marathon nội bộ, anh Nguyễn Phi Vụ (Giảng viên nội bộ FTEL) vẫn nỗ lực chạy và tăng tốc mỗi ngày. Hiện tại, anh đang là vận động viên Top đầu của Liên quân FTELAU với hơn 330 km.

Theo anh Vụ, chiến dịch FoxSteps khác hẳn với các chương trình chạy bộ khác vì nó hướng đến mục tiêu vì cộng đồng. Do đó, mọi cố gắng đóng góp tiền và sức khỏe của anh đều xứng đáng.

“Các con chỉ cần học tập thật tốt còn lại cứ để cô chú FPT lo” là lời nhắn của anh Đoàn Hữu Quốc Việt (Trade MKT) gửi đến các em nhỏ trong chiến dịch. Anh cho rằng, Ban Marketing xác định đây không phải là nhiệm vụ cần hoàn thành mà là đi vì các em nhỏ trường Hy Vọng cần nhiều hơn nữa những đóng góp của người FPT để có thể phát triển tư duy sáng tạo.

Anh cũng cho biết, anh và team thường linh hoạt trong việc di chuyển ở những thời tiết khác nhau, khi mưa lớn quá sẽ dừng để đảm bảo sức khỏe. Do tính chất công việc của đội Trade nên ngay cả khi về Chi nhánh hỗ trợ kinh doanh thì các thành viên cũng sẽ luôn tranh thủ cùng các đơn vị, chạy bộ sáng sớm để lấy tinh thần cho một ngày “cháy số”.

Hà Nội trong hành trình 25 ngày này dù ẩm ương mưa gió, nhưng cũng không cản trở được những bước chân của nhà Cáo. Chị Nguyễn Thị Bảo Ly (CS HN) kể, chị và đồng đội luôn nhắc nhau bật FoxSteps mọi lúc mọi nơi, đi bộ ăn trưa ở những cửa hàng xa hơn bình thường, chiều về lại cùng nhau đi công viên, một vài thành viên tranh thủ dắt trẻ đi dạo công viên, những bước chân tự nhiên đồng nhịp đến lạ.

Là thành viên đội truyền thông TIN, PNC, chị Nguyễn Cửu Minh Thư (PNC) và Nguyễn Thị Hạnh (TIN) luôn nỗ lực khuấy động tinh thần các thành viên trong chiến dịch FoxSteps. Nếu như TIN HO tổ chức chạy bộ sau giờ làm  mỗi cuối tuần ở công viên Nghĩa Đô (HN) … thì PNC HO cũng có địa điểm riêng của mình là công viên Lê Thị Riêng (TP.HCM).

Minh Thư tâm sự: “Trong 25 ngày qua, mình và đồng đội đã nỗ lực không ngừng nhân đôi quỹ FoxSteps của PNC. Mọi người mỗi ngày đều cố gắng dậy sớm hơn và về muộn hơn 1 chút để tranh thủ thời gian cùng FoxSteps. Bên cạnh đó, BGĐ cũng đã trao nhiều giải thưởng và tổ chức ctrinh để động viên, khuyến khích tất cả cũng chạy”.

Tận dụng mọi lúc, mọi thời điểm rảnh nhất, anh Phạm Công Tuấn (TPKD SG14) cho biết, các thành viên SG14 tranh thủ đi bộ tới quán cơm xa hơn thường ngày, đi bộ đến Chi nhánh, đi D2D, cả đêm về  vẫn cố gắng đi được nhiều nhất có thể chỉ để giúp nhân đôi quỹ FoxSteps của đơn vị.

Cao Bằng dạo này mưa nhiều, chị Tạ Thị Hòa (CBG) chia sẻ, các anh chị em trong Chi nhánh thường “hô hào” nhau tranh thủ chạy hoặc đi bộ sau giờ làm việc, vừa rèn luyện sức khỏe, vừa gắn kết các thành viên với nhau và hơn hết vì vị các em nhỏ trường Hy Vọng.

FoxSteps 2 – 25 ngày “Thục Mạng Yêu Thương” chính thức phát động từ ngày 10/5/2022. Tính đến hiện tại, chương trình đã thu hút sự tham gia của 15.370 “runner” khắp mọi miền tổ quốc, nơi có sự hiện diện của người FTEL và người FPT, từ những runner chính hiệu đến những anh chị em có lẽ chưa bao giờ “chạy rời khỏi chiếc ghế văn phòng”.

Trong 25 ngày diễn ra FoxSteps 2, thành viên các Đội sẽ cùng đóng góp số tiền tự nguyện tại mục quyên góp trên ứng dụng FoxSteps. Tổng số tiền của Đội quyên góp được sẽ được công ty nhân gấp đôi khi kết thúc chương trình với điều kiện toàn Đội đạt được số Km Trung Bình tối thiểu trên tổng thành viên của Đội (số Km TB là 25Km).

TRÂN TRÂN TRÂN

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img