Chủ Nhật, Tháng Năm 19, 2024
spot_img

Bùi Lan Hương phiêu cùng nhạc Phạm Duy tại Giao Lộ Thời Gian

Trở thành khách mời trong số mới nhất của Giao Lộ Thời Gian, nữ ca sĩ Bùi Lan Hương muốn được thử thách bản thân qua loạt ca khúc bất hủ và bản phối mới của nhạc sĩ Dương Cầm. Chương trình sẽ lên sóng vào 20 giờ thứ Bảy, ngày 23/09 trên FPT Play.

Được mệnh danh là nữ hoàng dòng nhạc Dream pop, một thể loại âm nhạc phụ của Pop Rock và Alternative Rock, Bùi Lan Hương ngày càng khẳng định được dấu ấn cá nhân trong phong cách sáng tác và biểu diễn. Âm nhạc của Bùi Lan Hương luôn mang nét liêu trai nhưng phiêu bồng như thể dẫn dắt người nghe vào sự hòa thanh của giai điệu. “Đo ni đóng giày” cho nữ khách mời, số thứ 6 của chương trình Giao Lộ Thời Gian trên FPT Play sẽ thực hiện loạt bản phối chủ đề “Như trong cõi mộng” hứa hẹn đưa khán giả say trong không gian âm nhạc của chương trình. 

Bùi Lan Hương được mệnh danh là nữ hoàng dòng nhạc dream pop tại Việt Nam

Bùi Lan Hương cho biết cô đến với Giao Lộ Thời Gian vì sức hút của chương trình. “Mình muốn thử hát những ca khúc từ trước đến nay luôn mặc định là không phù hợp với chất giọng. Đồng thời, Hương cũng muốn biết nhạc sĩ Dương Cầm cảm nhận như thế nào về âm nhạc của Hương và sẽ “thay màu áo mới” cho những ca khúc ấy theo phong cách nào”, giọng ca 8X chia sẻ. 

Ca khúc khiến Giám đốc âm nhạc của chương trình nghĩ ngay đến giọng ca Bùi Lan Hương chính là Mộng Du của cố nhạc sĩ Phạm Duy. Anh cho biết: “Mộng Du là ca khúc mang phong cách rất khác trong số những sáng tác của nhạc sĩ Phạm Duy. Đến nay có rất ít ca sĩ thể hiện và thông tin về bài hát này cũng hạn chế”

Khách mời bình luận – nhà báo Quỳnh Hương chia sẻ cảm nhận về bản phối của chương trình

Mang đến nhiều hơn thông tin bổ ích cho khán giả, Giao Lộ Thời Gian mùa 3 còn thực hiện cuộc trò chuyện ngắn cùng những nhà báo, nhà nghiên cứu âm nhạc hay chuyên gia am hiểu sâu về tác giả và tác phẩm thời kỳ Tân nhạc Việt Nam. Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Thụy Kha cho rằng, Phạm Duy đã nắm bắt được tâm trạng của một người mộng du. Nhạc phẩm được cố nhạc sĩ chỉnh lý cấu trúc bằng việc lồng ghép những hòa thanh biến đổi để người nghe cảm nhận được từng bước đi của một người trong cõi mộng.

Kết nối mạch nguồn âm nhạc xưa và nay, Giao Lộ Thời Gian thêm “gia vị” cho nhạc phẩm Mộng Du bằng chất rock mãnh liệt nhưng vẫn đầy tính ma mị qua tiếng hát Bùi Lan Hương. Những ca khúc khác của cố nhạc sĩ Phạm Duy như Tuổi Mộng Mơ, Ngậm Ngùi cùng với Mộng Chiều Xuân (sáng tác của Ngọc Bích), Suối Mơ (sáng tác của Văn Cao) hay Hoa Xuân Ca (sáng tác của Trịnh Công Sơn) sẽ được Bùi Lan Hương cùng các nghệ sĩ đồng hành Nhật Thủy, Quỳnh Anh và Phạm Đình Thái Ngân thể hiện đầy trẻ trung và tươi mới.

Phạm Đình Thái Ngân gửi gắm cảm xúc chân thật vào từng ca khúc

Phạm Đình Thái Ngân cho rằng để mang đến màu sắc mới mẻ cho một ca khúc, anh luôn hát bằng cách cảm riêng của mình, sau đó mới tìm hiểu về bản gốc và hoàn cảnh ra đời của bài hát đó. Có lẽ vì vậy mà qua Giao Lộ Thời Gian, những ca khúc có tuổi đời nhiều thập kỷ có thể dễ dàng chạm đến cảm xúc của khán giả trẻ.

Màn hòa giọng giữa các ca sĩ trong chương trình

Những ca khúc chính chủ của Bùi Lan Hương như Vi Vu, Bùa Mê, Mê Muội hay Ngày Mai Em Sẽ Thành Ký Ức cũng sẽ được thể hiện theo cách mới lạ tại chương trình. Cùng đón xem màn kết hợp của các nghệ sĩ tại chương trình Giao Lộ Thời Gian vào 20 giờ thứ Bảy, ngày 23/09 trên FPT Play. Khán giả tải ứng dụng FPT Play, đăng ký tài khoản và sở hữu gói SMAX/SVIP để thưởng thức những chương trình giải trí, phim ảnh và thể thao đặc sắc trên FPT Play.

Vàng Anh

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img