Chủ Nhật, Tháng Năm 19, 2024
spot_img

‘Bữa cơm nóng’ vơi nỗi nhớ nhà của những NVKT công tác mùa dịch

Xông pha từ TP.HCM về Long An để hỗ trợ xử lý ca vụ trong thời gian áp dụng CT16 về phòng chống Covid-19, đội kỹ thuật vừa phải căng sức làm việc, vừa tự nấu ăn vì tất cả hàng quán đều đóng cửa. Tuy khó khăn và hạn chế, nhưng các anh đều cố gắng để các món ăn đảm bảo chất lượng, hỗ trợ sức khỏe trong mùa dịch này.

Là đội hỗ trợ xử lý sự cố cho các chi nhánh nên bất cứ nơi nào thiếu nhân sự thì anh em TF (PNC) luôn sẵn sàng, kể cả trong mùa dịch. Vì vậy, mà những tháng vừa qua, ngay khi nhận được yêu cầu hỗ trợ ở chi nhánh Long An, đội TF gồm 4 thành viên giàu kinh nghiệm đã nhanh chóng chuẩn bị đầy đủ dụng cụ vật tư để lên đường.

Nếu như thời gian mới đến, vì tính chất công việc thường kết thúc muộn nên lúc ra về các hàng quán đều đã đóng cửa, các anh phải “làm bạn” với mì gói ròng rã suốt 1 tháng liền. Thì ở thời điểm hiện tại, trước tình hình dịch bệnh đang ngày càng diễn biến phức tạp, nhận thấy được những bữa ăn tạm bợ không thể kéo dài, các thành viên đã chủ động trang bị thêm bếp, xoong, nồi cơm điện cùng một số dụng cụ nấu ăn cần thiết.

“Vì chợ truyền thống hiện đã đóng nên anh em thường hay mua thực phẩm tại Bách hóa xanh, cũng có đôi lúc khách hàng hỏi thăm về tình hình ăn uống khi nghe mình từ xa xuống đây công tác, nên Khách hàng cũng thương mà hay tặng thêm rau, trái cây của nhà Khách hàng tự trồng” – anh Trương Đình Minh Tân (TF PNCHO) tâm sự.

Đối mặt với điều kiện sinh hoạt khó khăn, vất vả nên các kỹ thuật PNC thường chọn những bữa ăn với nguyên liệu đơn giản, cách thức nấu ăn nhanh gọn, tiết kiệm được thời gian để có thể tốc lực phục vụ khách hàng. “Buổi sáng anh em thường ưu tiên những món nhanh gọn như mì gói cho nhanh chóng. Tụi mình có lập 1 nhóm chat để phân công các công việc nhà với nhau, nếu trưa hay tối mà ai có thể về sớm hơn thì mua đồ về nấu ăn trước, các anh em khác cũng phụ giúp nhau chuẩn bị, rửa chén. Ngoài 4 anh em TF đang hỗ trợ ở LAN thì cũng có 1 anh kỹ thuật khu vực thường hay qua giúp đỡ, nấu ăn cùng anh em xa nhà.” Anh Tân chia sẻ thêm

Những bữa cơm tuy đơn giản nhưng vẫn đủ chất để bộ trợ sức khỏe, cung cấp đầy đủ năng lượng cho các anh sẵn sàng chinh chiến để đảm bảo duy trì kết nối đường truyền đến mọi nhà. Anh Trần Văn Huân (TF PNCHO) nhớ lại “Có những hôm nhiều ca vụ thì anh em thường trở về nhà khá muộn, nhưng vẫn có những đồng đội của mình đang đợi bên mâm cơm nóng hổi nên cảm thấy ấm lòng. Lúc ngồi ăn lại nhớ đến cảnh ăn cơm cùng gia đình lắm chứ, nhưng công việc mà em, mình cũng cố gắng để hỗ trợ cho khách hàng vì nhu cầu cấp thiết. Mà tự nấu ăn thế này cũng vui, nhờ vậy mà anh em có thể ngồi quây quần bên nhau, cùng ăn cơm và tâm sự với nhau sau rất nhiều chuyện sau một ngày dài”.

Cuộc chiến với dịch bệnh Covid-19 chưa bao giờ hết cam go và quyết liệt, song, ngày qua ngày, các “chiến binh áo xanh” vẫn xông pha chiến đấu nơi tuyến đầu để đảm bảo kết nối, không để đường truyền bị gián đoạn trong thời điểm giãn cách xã hội. Hi vọng các thành viên luôn giữ vững tinh thần, thật nhiều sức khỏe để thực hiện tốt nhiệm vụ – sứ mệnh kết nối của mình.

Huyền Trân – Minh Thư

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img