Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024
spot_img

‘Bóng hồng’ FPT Play: ‘Công nghệ mang nhiều giá trị hạnh phúc hơn ta nghĩ’

Tôi hạnh phúc khi làm việc tại một tập đoàn công nghệ và có sự trợ giúp của các sản phẩm công nghệ giúp cuộc sống tiện nghi, thoải mái hơn. 

Hồi còn học phổ thông, tôi chưa bao giở nghĩ sẽ làm việc cho một công ty công nghệ, lại là công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam. Tôi, à không, chắc tất cả mọi người, cũng sẽ đều nghĩ làm trong môi trường công nghệ sẽ rất cứng nhắc, suốt ngày ôm máy tính và không sáng tạo. Nhưng, qua một mối duyên với sếp, tôi đầu quân về Truyền hình FPT Play và có suy nghĩ khác.

-4719-1680047291.jpg

Con trai làm công nghệ người ta nhìn khác, con gái làm ở môi trường công nghệ còn khác hơn. Hơn thế, làm việc ở đây, tôi được tiếp xúc với công nghệ không chỉ dừng ở mức cơ bản, mà còn dần am hiểu đến mức nhiều người còn tưởng mình làm kỹ thuật. Nhưng là nữ giới làm việc trong công ty công nghệ, tôi thấy hạnh phúc vì đây là môi trường thân thiện, có nhiều chương trình hướng đến nhân viên. Nhìn vào số lượng lãnh đạo cấp cao Tập đoàn, thấy nữ giới cũng khá nhiều, đó là điều mà không chỉ tôi mà các chị em khác cũng sẽ thấy hãnh diện vì chúng tôi đang được sống trong một xã hội công bằng. Hạnh phúc còn đến từ cơ hội làm một phần của nhiều hoạt động hướng đến cộng đồng, như Ngày vì cộng đồng, góp quỹ một ngày lương…, những chương trình này đều có giá trị nhân văn rất cao – điều mà nữ giới đặc biệt quan tâm. Và với sự trợ giúp của công nghệ, những hoạt động này được đẩy mạnh thêm rất nhiều.

Làm trong tập đoàn công nghệ, cá nhân tôi cũng rất yêu thích đồ công nghệ. Mỗi khi có món đồ công nghệ mới ra, tôi liền muốn trải nghiệm, vừa đáp ứng nhu cầu cá nhân, lại đáp ứng được sự tò mò cũng như có thể review lại cho những người xung quanh tìm hiểu.

Sản phẩm công nghệ không thể thiếu trong cuộc sống của tôi là điện thoại, laptop, TV, cũng như những sản phẩm khác quan trọng không kém giúp những thiết bị trên hoạt động: Internet và các ứng dụng điện thoại. Tôi chủ yếu dùng các ứng dụng để quản lý gia đình như camera, smart home, điều khiển bằng giọng nói TV, máy lạnh…

Gia đình tôi sử dụng khá nhiều sản phẩm công nghệ FPT: Truyền hình FPT, Internet FPT, FPT Smart Home, FPT Camera, Hi FPT (để quản lý đường truyền, Wi-Fi), Foxpay. Ngoài ra trên điện thoại tôi có một số ứng dụng nội bộ không thể không có như myFPT, FoxPro, FoxStep.

bichnga-fpt-2-jpg-1680017793.jpg

Sản phẩm tôi cần nhất/thích nhất có lẽ là Hi FPT vì khi mạng không ổn, Wi-Fi chập chờn, tôi có thể vào Hi FPT xem có thêm thiết bị lạ nào log vào hay không, và có thể chủ động báo kỹ thuật hỗ trợ sửa chữa dễ dàng.

Không phải vì làm việc tại FPT mà tôi lựa chọn các sản phẩm FPT Smart home là sản phẩm công nghệ yêu thích tiếp theo. Chúng thực sự phù hợp và cần thiết với gia đình tôi: khi con cái đi làm xa, lo lắng cho nhà ba mẹ ở nhà một mình, có thể quan sát và liên lạc với ba mẹ từ xa, tiết kiệm thời gian. Đồng thời, chúng cũng giúp không gian sống trở nên thân thiện và tiện nghi hơn.

Điều tôi không hài lòng nhất có lẽ là…những lúc mạng chậm. Trong mắt người lớn, khi nhắc đến FPT, một là nghĩ đến FPT Shop, hai là lúc mạng chậm sẽ hỏi mình vì “làm ở FPT”. Đâu ai biết, nhiều lúc tôi cũng tự nói với bản thân và đồng nghiệp rằng tại sao ngồi trong công ty công nghệ lớn nhất mà mạng lại chậm. Mặc IT giải thích lý do nhiều nhóm mắc nhiều Wi-Fi “đá nhau”, tôi cũng có lúc thẳng thừng tuyên bố nếu Wi-Fi công ty không được khắc phục, hiệu suất làm việc chỉ còn 1/3, tôi sẽ làm ở nhà.

Gần đây, FPT đề cao thông điệp “Công nghệ kiến tạo hạnh phúc”. Tôi thấy đây là một ý tưởng, một định hướng tốt, dù chưa biết kết quả sẽ ra sao nhưng tôi tin đây sẽ là một hướng đi mới cho sự nhìn nhận của mọi người về công nghệ nhất là trong thời đại 4.0 này. Khi con người bị phụ thuộc quá nhiều vào công nghệ, chúng ta gặp nhau mà mỗi người cầm một điện thoại, con cái cầm điện thoại khi ăn, hay thậm chí về nhà chúng ta ôm laptop rồi bỏ quên những buổi trò chuyện, chia sẻ trực tiếp cùng với người thân bên gia đình. Sau Covid, quan điểm sống của mỗi người cũng đã khác đi, tập trung hơn vào gia đình. Và nếu bạn còn ngồi cạnh được bên những người thân của mình thì đó đã là HẠNH PHÚC.

Vậy nên, nếu công nghệ quay ngược lại phục vụ cuộc sống con người, chúng ta sẽ thấy công nghệ có nhiều giá trị “hạnh phúc” hơn mình nghĩ. Như cách tôi đã hạnh phúc với những sản phẩm công nghệ, và làm việc trong tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam.

Nguyễn Thị Bích Nga – FPT Play 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img