Thứ Sáu, Tháng Năm 3, 2024
spot_img

‘Biệt đội’ INF MN và IoT đem giải Bạc iKhiến tháng 6 về với FTEL

Sáng kiến Automated Infrastructure Management (AIM) đã xuất sắc đem giải Bạc iKhiến tháng 6/2023 về với nhà Cáo. Đây là sản phẩm được xây dựng bởi đội ngũ đến từ INF MN và IoT.

Chiều ngày 10/7/2023, lễ trao giải chương trình Sáng tạo FTEL và iKhiến số tháng 6 đã diễn ra tại buổi họp giao ban FTEL. Theo đó, có 4 sáng kiến đã được trao cúp và bằng khen, thể hiện cho sự nỗ lực sáng tạo không ngừng của người nhà Cáo.

Cụ thể, sáng kiến AIM được xây dựng và phát triển bởi INF MN và IoT đã đạt giải Bạc tại cuộc thi iKhiến. Đây được coi là “cú bắt tay” lịch sử của các thành viên đến từ đội ngũ INF MN và IoT.

Chị Hoàng Thanh Phương – Giám đốc FPT Telecom Chi nhánh HCM trao giải cho nhóm tác giả sáng kiến AIM.

AIM là một hệ thống tích hợp bao gồm các thành phần phần cứng và phần mềm, tự động phát hiện việc chèn và loại bỏ dây nhảy quang. Hệ thống được thiết lập với API để tích hợp với các hệ thống khác. Qua đó, giúp quản lý và giám sát thời gian. thực thay đổi kết nối. Sáng kiến giúp chuyển đổi thói quen vận hành hạ tầng từ thủ công, phân tích mang tính nhận định chưa rõ ràng sang áp dụng công nghệ để các công việc giám sát tự động, mang lại lợi ích đối với người vận hành và hiệu quả thiết thực đối người điều hành.

Tại vòng Chung khảo iKhiến tháng 6 vừa qua, đội ngũ INF MN và IoT đã cho thấy sự phối hợp ăn ý, trình bày ấn tượng và thuyết phục Ban Giám khảo.

Chị Hoàng Thanh Phương trao giải cho đại diện tác giả sáng kiến Auto gạch nợ tự động.

Trong tháng 6, cuộc thi Sáng tạo FTEL cũng tìm ra những chủ nhân giải thưởng mới. Theo đó, sáng kiến Auto gạch nợ tự động đến từ nhóm tác giả FTQ, ISC và BIL đã “ẵm” giải Vàng. Sáng kiến giúp kết nối hệ trực tiếp hệ thống FTEL với hệ thống ngân hàng TPbank để TPbank tự động trả biết động số dư và gạch nợ tự động nếu nội dung chuyển khoản trùng khớp. Từ đó, giúp 58% giao dịch bán hàng được gạch nợ realtime và giúp giảm 100% thao tác của DVKH tại 20 tỉnh thành có CN sử dụng tài khoản ngân hàng TPbank.

Chủ tịch FPT Telecom Hoàng Việt Anh trao giải cho nhóm tác giả sáng kiến Ứng cứu mất điện POP.

Bên cạnh đó, sáng kiến Ứng cứu mất điện POP của tác giả đến từ Trung tâm HN10 cũng thể hiện tính sáng tạo ấn tượng và đã được Hội đồng thẩm định trao giải Vàng. Các cán bộ vận hành thường phải sử dụng máy phát điện truyền thống, dẫn đến vận chuyển cồng kềnh, rủi ro cao trong điều kiện mưa bão. Quá trình bảo dưỡng các máy phát điện này cũng vô cùng tốn kém và phức tạp.

Bằng cách tận dụng các tấm pin Lithium đã có sẵn trong kho của các đơn vị, sáng kiến giúp loại bỏ hoàn toàn tiếng ồn, mùi xăng dầu khi triển khai. Đặc biệt, đây là sáng kiến tiếp theo có sự tham gia của các anh em Chi nhánh, Trung tâm Kinh doanh.

Tổng Giám đốc Nguyễn Hoàng Linh trao giải cho nhóm tác giả sáng kiến Hệ thống chuyển mạch tự động 3 nguồn điện.

Sáng kiến Hệ thống chuyển mạch tự động 3 nguồn điện của PMB đã đạt giải Bạc Sáng tạo tháng 6. Sáng kiến bắt nguồn từ thực trạng thời gian di chuyển để xử lý sự cố lên tới 2 tiếng cùng các nguy cơ tiềm ẩn như nhiệt độ tăng do điều hoà không chạy, cầu dao đảo gây mất an toàn. Hệ thống chuyển mạch nhóm tác giả đề xuất được trang bị cho các trạm viễn thông tuyến trục, tự động chuyển mạch 2 máy phát điện và 1 nguồn điện lưới AC theo ưu tiên. Hệ thống có thể chạy luân phiên 2 máy phát điện với thời gian mong muốn, điều khiển, giám sát trạng thái của máy phát điện từ xa.

Tại buổi lễ trao giải, anh Hoàng Việt Anh – Chủ tịch FPT Telecom chia sẻ trong 6 tháng đầu năm 2023, BTC cũng như các thành viên nhà Cáo đã tích cực tham gia sáng tạo, khởi động chương trình từ sớm với những sản phẩm ấn tượng. Anh Hoàng Việt Anh mong muốn các đơn vị sẽ tích cực gửi sáng kiến dự thi chương trình Sáng tạo FTEL, từ đó chọn lựa được các giải pháp, ý tưởng dự thi iKhiến.

Người nhà Cáo đăng ký tham gia gửi sáng kiến ngay tại đây. Trước đó, FPT Telecom đã công bố quyết định sẽ nhân đôi giải thưởng cho các nhóm đạt giải tại cuộc thi iKhiến. Với quyết định thưởng nhân đôi từ FTEL, các nhóm tác giả có thêm nhiều động lực để tham gia sáng tạo, thử sức tại các cuộc thi cấp FTEL và cấp Tập đoàn. Đồng thời, đây cũng là cách vinh danh các sáng kiến đã có nhiều đóng góp hiệu quả cho công ty.

HB

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img