Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024
spot_img

Bí quyết làm ‘nguội’ và giảm giật lag cho điện thoại khi chơi game

“Chiến game” trong những ngày oi bức và trong thời gian dài là một thách thức đối với điện thoại. Khi đó, máy sẽ nóng rất nhanh, làm hao pin và giảm hiệu năng. Để khắc phục, theo dõi các mẹo dưới đây để tránh tình trạng này nhé!

Tắt hết các ứng dụng chạy ngầm

Điện thoại không chỉ là thiết bị chơi game, mà còn là kho ứng dụng đa dạng với nhiều chức năng như Facebook, YouTube, phần mềm chỉnh sửa ảnh… nhằm phục vụ cho học tập, cũng như nhu cầu giải trí, liên lạc.

Bên cạnh những lợi ích của những ứng dụng này mang lại, thì việc chúng chạy ngầm cũng làm hao tổn tài nguyên máy, đặc biệt là về RAM và pin. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến tốc độ xử lý của máy khi người dùng khởi động game.

Chính vì thế, để chơi game mượt mà, bạn nên giải phóng RAM, ROM và các tài nguyên máy khác. Chỉ cần tắt các ứng dụng không cần thiết, tránh hiện tượng quá tải, qua đó giảm nóng máy hơn trong quá trình chơi game.

Giảm việc sử dụng ốp lưng, đặc biệt là ốp lưng màu đen

Những chiếc ốp lưng này không chỉ an toàn và bền, mà còn có thể bảo vệ điện thoại luôn mới mẻ và đẹp mắt sau thời gian dài sử dụng. Tuy nhiên, chúng cũng có những điểm yếu đáng kể, làm cản trở quá trình tản nhiệt, khiến máy nóng lên. Do đó, khi chơi những tựa game “nặng ký”, người dùng nên tháo ốp lưng để máy tản nhiệt tốt hơn.

Tắt những kết nối không cần thiết

Những kết nối như 4G, Wifi, Bluetooth, NFC,… chỉ nên bật lên khi cần thiết. Cụ thể nếu chơi game online, chỉ cần sử dụng một trong hai kết nối là 4G hoặc Wifi. Nếu chơi game Offline, bạn không cần phải bật những kết nối trên, vì quảng cáo trong các ứng dụng, game miễn phí sẽ tự động khởi chạy ngầm mỗi khi bật Wifi hay 4G, gây nên tình trạng hao pin.

Đặt điện thoại ở môi trường mát mẻ

Khi nhiệt độ tăng cao, các quá trình hoá học trong pin bị “rối loạn”, điều này không chỉ làm pin bị hụt nhanh mà còn là nguyên nhân chính gây ra tình trạng chai pin.

Do đó, tốt nhất hãy để thiết bị của mình ở nơi thoáng mát nhất, ví dụ như để trước máy quạt, máy lạnh,… cũng như tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào khi chơi game. Lưu ý, khi thấy thiết bị quá nóng, hãy cho chúng được nghỉ ngơi và để máy được hạ nhiệt dần.

Tắt chế độ tự điều chỉnh ánh sáng màn hình

Màn hình và CPU là phần gây hao pin nhất trên smartphone, khi màn hình có độ sáng càng cao thì lượng pin bị hao hụt sẽ càng nhanh.

Chế độ tự điều chỉnh độ sáng là một biện pháp khá hiệu quả với nhiều người, giúp tiết kiệm pin nhưng thực sự không phù hợp trong việc chơi game vì nó sẽ làm pin bị cạn kiệt nhanh hơn.

Để màn ở mức sáng tối thiểu nhất ở chế độ chờ và tắt chế độ điều chỉnh độ sáng tự động. Khi chơi game, hãy chỉnh độ sáng ở mức vừa đủ.

Tránh sử dụng điện thoại khi đang sạc pin

Khi chơi game, các game thủ chỉ quan tâm đến “cuộc chiến” và không ngại cắm sạc khi pin yếu. Điều này làm cho máy nhanh chóng nóng lên và có thể gây ra nguy hiểm cháy nổ.

Khi vào trận, các game thủ chỉ quan tâm đến “cuộc chiến” và không ngần ngại cắm sạc liên tục khi pin yếu. Điều này không những gây hại cho linh kiện, mà còn làm cho máy nhanh chóng nóng lên, giảm tuổi thọ và tăng nguy cơ cháy nổ.

Nếu có thể, hãy chờ pin đầy hoặc sạc đầy pin trước khi chơi game để tránh hiện tượng vừa sạc vừa chơi.

Lựa chọn nhà mạng uy tín để đăng ký

Thực tế, chẳng có ai thích sử dụng mạng Wifi có tín hiệu chập chờn, lúc có lúc không. Do đó, chọn nhà cung cấp mạng có hệ thống cáp quang tốc độ cao, sở hữu hệ thống hạ tầng phát triển và liên tục cập nhật những công nghệ mới nhất là điều cần thiết.

Bên cạnh đó, mỗi người cũng sẽ có nhu cầu sử dụng internet khác nhau. Vì thế, tính đa dạng trong gói cước cũng là một trong những yếu tố giúp khách hàng quyết định có nên lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ internet hay không.

Thấu hiểu điều đó, FPT Telecom ra mắt loạt gói cước phù hợp với đa dạng nhu cầu người dùng. Trong đó, F-Game là gói cước chuyên biệt dành riêng cho game thủ. F-Game với nhiều ưu thế nổi bật, có khả năng tối ưu tốc độ đường truyền ở mức cao, lên đến 1Gbps (download). Ngoài ra, đây cũng là một giải pháp giúp giải quyết tất cả các vấn đề khi chơi game của người dùng như giảm tỉ lệ rớt gói (packet loss) tới 4 lần, giảm độ trễ (latency) tới 16ms khi chơi game đối kháng.

Bên cạnh đó, gói cước này còn sở hữu nền tảng công nghệ Wi-Fi 6 hiện đại, tốc độ cao gấp 2,8 lần Wi-Fi 5 cho phép vùng phủ được mở rộng, kết nối nhiều thiết bị cùng lúc vẫn giữ tốc độ cao.

Tính ổn định đường truyền khi nhiều người sử dụng cùng lúc cũng như tiết kiệm năng lượng tối đa cho các thiết bị truy cập cũng được tối ưu hơn. Từ đó, giúp game thủ gia tăng trải nghiệm, cũng như tránh giật lag tối đa nhất.

Theo fpt.vn

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img