Thứ Tư, Tháng Sáu 26, 2024
spot_img

Bestsale Hải Phòng: ‘Sự ghi nhận và khen thưởng chính là động lực gắn kết với công việc’

Chính sách “Sale gắn kết” đã giúp nhiều nhân viên kinh doanh tăng năng suất lao động, có thêm động lực làm việc và gắn kết với FPT Telecom.

Chị Ngô Thị Hòa là thành viên kinh doanh thuộc Chi nhánh Hải Phòng. Chị gia nhập FPT Telecom năm 2015. Trong suốt thời gian gắn bó với nhà Cáo, chị giữ vững danh hiệu là một trong những nhân viên kinh doanh có thành tích bán hàng tốt, nhận nhiều khen thưởng từ Ban Lãnh đạo. Chị được đồng nghiệp nhận xét là người kiên trì, bền bỉ và luôn tận tâm với khách hàng.

Trải nghiệm công việc kinh doanh trong thời gian 9 năm qua tại FPT Telecom, chị Ngô Thị Hòa chia sẻ “nghề sale” có nhiều ưu điểm. Theo chị, ưu điểm đầu tiên là chị có thể linh hoạt sắp xếp thời gian, linh động trong công việc và đồng thời cũng có thu nhập hấp dẫn theo năng lực của bản thân. Bên cạnh đó, ưu điểm chị đánh giá yêu thích nhất là việc chị thường xuyên được gặp gỡ, tiếp xúc với hàng nghìn khách hàng, giúp chị có thêm kỹ năng mở rộng kết nối, tăng khả năng trao đổi, giao tiếp trong cuộc sống.

Tuy nhiên, “nghề sale” cũng có vô số thời điểm công việc không thuận lợi, chị Hòa cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn và thử thách. Theo kinh nghiệm của chị, để chinh phục khách hàng, mỗi nhân viên kinh doanh cần phải nắm chắc được sản phẩm dịch vụ của FPT Telecom, ngoài ra cần kiên trì và linh động trong mọi tình huống. “Tôi coi khách hàng như người thân của mình, điều này giúp tôi trao đổi cùng họ theo cách thân thiện, gần gũi, thêm cảm tình. Điều quan trọng tiếp theo là cần tôn trọng, lắng nghe khách hàng để ‘chốt đơn’ đúng và đủ theo nhu cầu của họ”, chị Ngô Thị Hòa tâm sự. 

Thị trường biến động, nền kinh tế bị ảnh hưởng chung cũng dẫn tới việc duy trì số bán hàng tháng với các Salesman khá thách thức. Để vượt qua tình huống này, chị Ngô Thị Hòa đã xây dựng kênh bán hàng cá nhân đa dạng. Chị cho rằng ngoài kênh thế mạnh vốn có nhất định, mỗi người nên đa dạng hóa kênh bán hàng để giảm tình trạng “hẫng nhịp” khi chính sách thay đổi và tình trạng giảm số bán khi biến động xảy ra. Việc duy trì kết nối, chăm sóc khách hàng cũ cũng được chị đặt lên ưu tiên, bởi khi có được sự tin tưởng, các khách hàng sẽ giới thiệu tới gia đình, bạn bè, người thân cùng sử dụng dịch vụ của FPT Telecom. 

Nhờ sự nhiệt huyết, tận tâm trong công việc, chị Ngô Thị Hòa liên tiếp giữ vị trí Bestsale của đơn vị. Nhưng còn yếu tố quan trọng hơn níu giữ chị với công việc, đó chính là sự gắn bó với khách hàng. Kể về một kỷ niệm đáng nhớ với khách hàng trong hành trình 9 năm làm việc, chị Ngô Thị Hòa xúc động nhớ lại lần tới nhà khách hàng trong khi dịch Covid-19 bùng phát. 

“Tôi vẫn nhớ như in… Cách đây 3 năm, tôi đi ký hợp đồng trong thời điểm dịch. Thông thường tôi sẽ ký hợp đồng online bởi phải hạn chế tiếp xúc khách hàng trong lúc ấy, nhưng tôi gặp câu chuyện khách hàng là người lớn tuổi, bác muốn lắp mạng cho cháu học trực tuyến. Hai con của bác – bố mẹ của bạn nhỏ không thể về bởi đang công tác trong Sài Gòn và đã liên hệ giúp bác. Nhà của bác nằm trong khu tập thể, không thể dùng 4G nên tôi đã tới trực tiếp hỗ trợ. Khi tôi tới, bác thấy tôi đang mang bầu nên bảo tôi đứng ngoài cửa sổ tư vấn, đưa thẻ căn cước chụp ở ngoài để làm hợp đồng giúp bác. Dù tôi có trang bị đầy đủ đồ cách ly, bác vẫn cẩn thận và lo lắng cho tôi, điều ấy làm tôi cảm thấy ấm áp vô cùng và hiểu được giá trị nghề, đó là kết nối con người và còn kết nối cả yêu thương”, chị Hòa chia sẻ. 

Năm 2023, nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ, chị Ngô Thị Hòa là một trong những nhân viên kinh doanh xuất sắc được hưởng chính sách “Sale gắn kết”. Theo chị, chính sách này là điều tuyệt vời tạo nên nguồn khích lệ lớn dành cho chị, đồng thời là động lực giúp chị cũng như các anh em Salesman khác gắn bó và yêu mến công việc hơn. 

Chính sách “Sale gắn kết” được ban hành năm 2023 với mục tiêu xây dựng, thúc đẩy đội ngũ nhân viên kinh doanh tăng năng suất lao động, gắn bó với Công ty. Theo đó, các Salesman của nhà Viễn thông khi đáp ứng đủ các điều kiện trong quy định của chính sách sẽ được hưởng thêm 1 tháng lương. Chính sách đã nhận được sự quan tâm của đông đảo nhân viên kinh doanh, tạo ra động lực và hiệu ứng tốt trong công việc, đây cũng là tiền đề để FPT Telecom tiếp tục triển khai chính sách “Sale gắn kết” năm 2024. Chính sách “Sale gắn kết” năm 2024 áp dụng cho đối tượng nhân viên kinh doanh thuộc các Khu vực Kinh doanh và Thập đại đô thị. Chi tiết xem tại đây.

HB

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img