Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
spot_img

Bão Côn Sơn suy yếu thành ATNĐ, gây ảnh hưởng nhẹ tới hạ tầng FTEL

Tính tới trưa ngày 12/9, bão Côn Sơn đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, gây mưa tại một số tỉnh thành. Theo báo cáo từ đơn vị Kỹ thuật nhà Cáo, may mắn bão chỉ gây ảnh hưởng nhẹ tới hạ tầng.

Theo báo cáo từ Trung tâm Giám sát và Đảm bảo Hạ tầng (SCC) vào 11h ngày 12/9, bão Côn Sơn (Bão số 5) đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Dự kiến đến ngày 13/9, khu vực từ Quảng Trị đến Thừa Thiên Huế có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 100 – 200mm, có nơi trên 250mm.

Từ đêm ngày 12/9 đến ngày 14/9, ở các tỉnh từ Quảng Bình đến Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-150mm/đợt, có nơi trên 150mm/đợt. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do áp thấp nhiệt đới: cấp 3.

Theo báo cáo từ Trung tâm Quản lý và Phát triển Hạ tầng (INF), bão suy yếu thành áp thấp nhiệt đới khi gần bờ và gây ảnh hưởng nhẹ cho Chi nhánh Quảng Ngãi. Sau bão, vào thời điểm 6h25 sáng ngày 12/9, có 6 POP cúp điện và đội ngũ Chi nhánh đã ứng cứu máy phát điện.

Vào thời điểm trưa ngày 12/9, còn 2 POP cúp điện, qua phân tích, phối hợp các đơn vị, Chi nhánh đã lọc được 80 check list vật lý, Chi nhánh Quảng Ngãi đã phân thêm đội IBB ghép thành 9 tổ với mục tiêu hoàn thành các check list trong ngày 12/9. Các tuyến trục vẫn được đảm bảo và không ghi nhận sự cố.

Trước đó, toàn các Chi nhánh Vùng 4, đặc biệt Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Huế, … đã chuẩn bị phương án ứng phó với bão Côn Sơn. Các thành viên Kỹ thuật đã rà soát toàn bộ hạ tầng và phối hợp cùng các đơn vị trực chiến. Rất may mắn bão suy yếu và chỉ gây ảnh hưởng nhẹ tới hạ tầng của FTEL. Tuy nhiên, các đơn vị vẫn cần theo dõi tình hình mưa để có phương án chuẩn bị kịp thời!

Siêu Ú

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img