Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
spot_img

Ba việc cần làm để CBNV đến văn phòng, bất kể thẻ xanh, vàng FPT

Ban Nhân sự FTEL vừa gửi thông báo hướng dẫn checkin tại văn phòng làm việc, kèm theo một số quy định cho CBNV khi muốn đến làm việc trực tiếp.

Theo thông tin từ Ban Nhân sự FTEL, từ ngày 25/10, toàn bộ CBNV bắt buộc phải thực hiện ba việc sau đây khi làm việc trực tiếp tại văn phòng.

Cập nhật myFPT phiên bản 4.7.0

Từ chiều 22/10, Ban Dự án myFPT đã thông báo ra mắt phiên bản 4.7.0. Ở phiên bản này, người nhà Cáo có thể khai báo y tế, kiểm tra thông tin tiêm vaccine, test Covid-19, cập nhật tình trạng F0 khỏi bệnh và điều kiện được làm việc tại văn phòng.

Ảnh chụp màn hình của một CBNV đủ điều kiện làm việc trực tiếp ở văn phòng.

Khai báo y tế trước khi đến văn phòng

Đây là điều kiện đầu tiên và tiên quyết với bất kỳ CBNV nào muốn có mặt tại văn phòng. Quy định này áp dụng cả với CBNV thuộc thẻ xanh, vàng FPT (đủ điều kiện làm việc tại văn phòng). Người nhà Cáo bất kể thẻ màu nào cũng phải khai báo y tế lần đầu, nhằm đảm bảo thẻ không báo đỏ khi quét mã checkin vào văn phòng. Việc này, tất cả CBNV chỉ cần thực hiện một lần duy nhất và phải hoàn thành trước khi tới môi trường công sở FPT.

Một số thông tin myFPT yêu cầu CBNV cung cấp gồm: Địa chỉ nơi ở, có đang ở khu vực có nguy cơ cao hoặc vùng do Công ty xác định là vùng dịch không; trong 21 ngày qua có tiếp xúc ca nghi ngờ mắc Covid-19, người có biểu hiện ho, sốt, khó thở, viêm phổi, tiếp xúc gần F1 không; trong 72h qua có biểu hiện sốt, ho, đau họng, khó thở, mệt mỏi… không; đã thực hiện xét nghiệm Covid-19 chưa và kết quả là gì?.

Ảnh: Ban Dự án myFPT.

Nếu có thay đổi về thông tin y tế hoặc có yêu cầu cần theo dõi khai báo hàng ngày, CBNV có trách nhiệm chủ động cập nhật trên myFPT. CBNV có thể khai báo tình trạng tiêm vaccine, test Covid-19, F0 khỏi bệnh ở website https://covid.fpt.com.vn hoặc trên myFPT (chức năng Work From Office, chọn cập nhật tương ứng).

Ngoài ra, đại diện FAD lưu ý việc khai báo F0 khỏi bệnh chỉ áp dụng với trường hợp CBNV đã qua 21 ngày kể từ lần được chứng nhận khỏi bệnh (có xác nhận từ địa phương). Dưới thời gian này, CBNV vẫn chưa đủ điều kiện đi làm trở lại. Đặc biệt, F0 mới phát sinh (đang điều trị, cần hỗ trợ) không khai báo trong phần này.

Ảnh: Ban Dự án myFPT.

Checkin bằng myFPT

Đây là điều kiện bắt buộc với tất cả CBNV khi muốn đến văn phòng làm việc trực tiếp. HCNS, Admin đơn vị đã tổng hợp và gửi Ban Nhân sự những CBNV đủ điều kiện làm việc tại văn phòng. Những trường hợp thẻ đỏ FPT vẫn cần làm việc tại nhà theo quy định đã ban hành.

Tại tất cả văn phòng FTEL trên toàn quốc, HCNS, Admin đơn vị đã in mã QR và dán tại cửa văn phòng. CBNV thực hiện checkin bằng cách dùng myFPT để quét mã này. Nếu màn hình hiển thị màu xanh, CBNV được phép vào văn phòng. Nếu màn hình hiển thị màu đỏ, CBNV không được phép ra/vào khu vực này.

Ngoài ra, các đơn vị FTEL HO HN và TP.HCM vẫn cần duy trì tỷ lệ làm việc tại nhà tối thiểu 25% như thông báo trước đó.

Thu Hòa

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img