Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
spot_img

Anh Trần Hải Dương thay anh Phạm Duy Phúc giữ chức vụ Chủ tịch kiêm TGĐ FTI

Tân Chủ tịch kiêm TGĐ FTI sẽ nhận nhiệm vụ từ ngày 17/5/2022. Bên cạnh đó, anh Phạm Duy Phúc, nguyên Chủ tịch Công ty, TGĐ FTI, sẽ được luân chuyển đảm nhận nhiệm vụ mới: phụ trách Dự án Chiến lược của Tập đoàn FPT. 

Ngày 16/5, FTEL tổ chức lễ công bố quyết định luân chuyển, bổ nhiệm cán bộ cấp cao của FPT Telecom. Chương trình có sự tham gia của anh Nguyễn Văn Khoa (TGĐ Tập đoàn FPT), anh Nguyễn Thế Phương (Phó TGĐ Tập đoàn FPT), anh Chu Quang Huy (Giám đốc Nhân sự FPT), anh Vũ Anh Tú (Giám đốc Công nghệ FPT), anh Hoàng Nam Tiến (Chủ tịch FPT Telecom), anh Hoàng Việt Anh (TGĐ FTEL) và các anh, chị lãnh đạo khối, trưởng đơn vị chức năng. 

Tại buổi lễ, anh Nguyễn Thế Phương (Phó TGĐ Tập đoàn FPT) và anh Nguyễn Thái Bình (Giám đốc Khối Quản trị) công bố quyết định luân chuyển, bổ nhiệm anh Phạm Duy Phúc, anh Trần Hải Dương vào các vị trí mới. Anh Phạm Duy Phúc sẽ đảm nhiệm Dự án Chiến lược của Tập đoàn FPT và anh Trần Hải Dương giữ vị trí Chủ tịch Công ty, kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Viễn thông Quốc tế (FTI). 

Đại diện lãnh đạo Tập đoàn FPT, anh Nguyễn Văn Khoa cho biết hiện nay, Tập đoàn FPT đẩy mạnh chương trình Quy hoạch và Luân chuyển cán bộ cấp cao. Theo đó, cán bộ quản lý FPT sẽ được luân chuyển giữa các đơn vị trong Tập đoàn với mục tiêu tạo sự trải nghiệm đa dạng và nâng cao năng lực lãnh đạo, điều hành, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu về nguồn lực cấp cao cho tập đoàn và công ty thành viên. 

Tập đoàn đang có chương trình rất đặc biệt liên quan hướng kinh doanh mới. Căn cứ vào những trọng trách, nhiệm vụ và nhu cầu nguồn lực cấp cao, Lãnh đạo Tập đoàn quyết định điều động anh Phạm Duy Phúc – nguyên Chủ tịch kiêm TGĐ FTI thuộc FTEL – đảm nhận vai trò phụ trách Dự án chiến lược của Tập đoàn từ 17/5/2022. Anh Khoa nhấn mạnh đây là dự án rất mới và đầy triển vọng.

Người điều hành FPT bày tỏ sự trân trọng với những đóng góp to lớn của anh Phạm Duy Phúc tại FTI và cho rằng đây có thể là lần khởi nghiệp lớn chưa từng có với loại hình kinh doanh lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Chính vì vậy, lần luân chuyển này chính là sự tin tưởng của Tập đoàn FPT dành cho những đóng góp, sự cống hiến và năng lực đặc biệt của anh Phạm Duy Phúc.

Về phía FTEL, anh Hoàng Việt Anh cho biết trong suốt hành trình phát triển của FTI, anh Phúc không chỉ là lãnh đạo mà còn là người truyền cảm hứng, cổ vũ cho FTI đạt được những thành tích đáng ngưỡng mộ. Đây sẽ là tiền đề để FTI phát triển và chinh phục những nhiệm vụ không tưởng trong thời gian tới.

Chia sẻ tại buổi họp, anh Hoàng Việt Anh, gửi lời chúc mừng tới anh Phạm Duy Phúc và thể hiện sự tin tưởng, kỳ vọng anh Trần Hải Dương sẽ kế nhiệm và tiếp nối thành công của Viễn thông Quốc tế. 

Chủ tịch Hoàng Nam Tiến cũng gửi lời cảm ơn tới anh Phạm Duy Phúc trong công cuộc khai phá, giúp FTI sáng tạo hàng loạt sản phẩm mới chinh phục hàng triệu người dùng. Anh Tiến kỳ vọng trong thời gian tới, FTI dưới sự dẫn dắt của anh Trần Hải Dương sẽ đạt thêm nhiều thành công mới

“Trần Hải Dương sinh ra là người của FTEL, từ khi chưa ra trường. Từ chàng trai kỹ thuật, đến nay, Dương đã trở thành Chủ tịch FTI quản lý hàng nghìn người, doanh thu hành nghìn tỷ. Tôi hoàn toàn tin tưởng Dương sẽ tiếp tục truyền thống của FTI, thành công nối tiếp thành công. Chúc cho cả Phúc và Dương sẽ phát huy năng lực của bản thân và xứng đáng với sự tin tưởng của FPT, FTEL”, anh Tiến chia sẻ.

Anh Phạm Duy Phúc chia sẻ sự tự hào khi được gắn bó, đồng hành cùng FTI từ những ngày đầu. Nguyên Chủ tịch FTI sẵn sàng đón nhận những thử thách mới và khẳng định sự quyết tâm khi nhận nhiệm vụ mới.

Trong khi đó, anh Trần Hải Dương bày tỏ cảm xúc đặc biệt khi được bổ nhiệm vị trí mới. Người kế nhiệm gửi lời cảm ơn tới Ban Điều hành FPT, FTEL, anh Phạm Duy Phúc đã cùng tạo dựng Viễn thông Quốc tế FPT có được những thành công như ngày hôm nay và hơn 1.000 CBNV đã luôn đồng hành. Tân Chủ tịch kiêm TGĐ FTI nhấn mạnh sẽ tập trung đưa FTI tiếp tục phát triển trong thời gian tới.

Anh Trần Hải Dương sinh năm 1981, trước đó đã giữ nhiệm vụ Phó tổng giám đốc FTI. Tân Chủ tịch Công ty, kiêm Tổng Giám đốc của FTI lấy bằng thạc sĩ tại Đại học Hawaii (Mỹ) và có 22 năm gắn bó với FPT Telecom, FPT.

Năm 2000, anh Dương gia nhập nhà Cáo với vị trí Chuyên gia kỹ thuật. Ba năm sau, anh trở thành lập trình viên của FPT Internet. Năm 2005-2007, anh Trần Hải Dương được giao nhiệm vụ kỹ sư hệ thống, quản trị mạng

Năm 2007-2008, từ chàng kỹ sư hệ thống, anh Dương được tin tưởng giao nhiệm vụ quản lý bộ phận IT của FPT Security. Năm 2008 cũng đánh dấu một nấc thang mới trong sự nghiệp của anh Trần Hải Dương khi được luân chuyển và bổ nhiệm vị trí Phó giám đốc Kỹ thuật tại Công ty Dữ liệu Trực tuyến FPT. 

Một năm sau, anh Dương có cơ hội gắn bó với FTI và viết tiếp hành trình tuổi trẻ tại đây. Năm 2009 – tháng 6/2011, anh được tin tưởng giao trọng trách Phó giám đốc Kinh doanh của FTI, hỗ trợ giám đốc trong công tác quản lý hoạt động kinh doanh khu vực phía Nam.

Từ tháng 7/2011 đến tháng 12/2015, sau nhiều nỗ lực và thành tích xuất sắc, anh Trần Hải Dương trở thành Giám đốc Kinh doanh toàn quốc FTI, quản lý toàn bộ mảng kinh doanh của công ty. 

Từ tháng 1/2016 đến tháng 5/2022, anh được bổ nhiệm vị trí Phó tổng giám đốc FTI.

Người tiền nhiệm của anh Trần Hải Dương là anh Phạm Duy Phúc cũng đã có nhiều đóng góp quan trọng trong sự phát triển của FTI. Trước khi được giao nhiệm vụ mới tại Tập đoàn FPT, anh Phúc đã có hơn 20 năm kinh nghiệm quản lý và dẫn dắt FTI chinh phục nhiều nấc thang quan trọng. 

Vị lãnh đạo sinh năm 1978 lấy bằng thạc sĩ tại Đại học Hawaii (Mỹ), bắt đầu sự nghiệp tại Công ty IBM Service Benelux, vị trí hỗ trợ Khách hàng từ tháng 5/2000 đến tháng 7/2001. Từ tháng 9/2000 đến tháng 6/2005, anh trở thành quản lý tại Sao Bac Dau Technologies group, chuyên thực hiện các dự án phục vụ kho bạc nhà nước, Bộ Thủy sản và Techcombank. 

Tháng 11/2005 đến tháng 11/2007, anh Phúc được mời về làm Giám đốc Công ty PCI Communication. 

Anh Phạm Duy Phúc bén duyên với FTI vào năm 2007, khởi đầu là vị trí Phó giám đốc Kinh doanh, cùng anh Trần Hải Dương hỗ trợ công tác quản lý hoạt động kinh doanh tại khu vực phía Nam. 

Năm 2009 – tháng 7/2010, anh Phúc được tin tưởng giao nhiệm vụ Giám đốc Kinh doanh, chịu trách nhiệm toàn bộ về hoạt động kinh doanh khu vực phía Nam. 

Từ tháng 8/2010 – tháng 5/2011, Ban Điều hành FTEL bổ nhiệm anh Phạm Duy Phúc giữ trọng trách Phó tổng giám đốc FTI và đến tháng 6/2011, anh trở thành Tổng giám đốc. 

Từ tháng 1/2022 đến tháng 5/2022, anh Phạm Duy Phúc đảm nhiệm thêm chức vụ Chủ tịch kiêm TGĐ FTI. 

Trong 15 năm gắn bó, cựu thuyền trưởng của Viễn thông Quốc tế đã dẫn dắt FTI đạt nhiều thành tích ấn tượng. Từ khi đảm nhiệm vai trò Tổng giám đốc, anh Phúc đã đưa FTI từ mốc doanh thu dưới 600 tỷ đồng lên gần 3.000 tỷ đồng sau khoảng 10 năm. Nhân sự FTI từ 220 đến thời điểm hiện tại đã gần 1.000 thành viên.

Ngoài ra, năm 2015, FTI đạt thành tích ấn tượng của Cisco là tăng trưởng 266% và được vinh danh Top Premier Partner FY15. Dưới sự lãnh đạo của anh Phạm Duy Phúc, FTI đã đạt chứng chỉ Top Managed Service Partner FY15 với mức tăng trưởng hơn 1.000% trong mảng Managed Service. 

Trong những năm qua, FTI đã đạt chứng chỉ “Nhà cung cấp dịch vụ Trung tâm Dữ liệu hàng đầu tại Việt Nam”, thuộc hạng mục Các dịch vụ quản lý và Lưu trữ khu vực Đông Nam Á”; “Top 10 Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số” với các sản phẩm nổi bật như Giải pháp Họp trực tuyến OnMeeting, Đại hội Cổ đông trực tuyến.

Năm 2021, FTI được HPE vinh danh là FY20 Top Performance Partner và Best Cloud Solution Integrator. Hai giải thưởng này được đánh giá trên tiêu chí các đối tác có doanh thu cao nhất năm 2020. FTI hiện cũng là Đối tác Vàng (Gold Partner) của HPE tại thị trường Việt Nam.

Tại FPT Telecom, luân chuyển cũng là chính sách trọng điểm trong phát triển nguồn nhân lực. Trong nhiều năm trở lại đây, FPT Telecom đã triển khai dự án quy hoạch và luân chuyển cán bộ, diễn ra ở nhiều cấp khác nhau. Đối tượng luân chuyển đa dạng, từ vị trí lãnh đạo cấp cao đến các vị trí quản lý ở các cấp và cả nhân viên. 

Trước đó, ngày 1/3/2021, Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình đã ký quyết định ban hành quy định luân chuyển cán bộ FPT. Quy định được ban hành dựa trên việc kế thừa, phát huy và chuẩn hóa các hoạt động luân chuyển đã và đang diễn ra thường xuyên tại nhiều Công ty thành viên (CTTV) trong FPT.

Các cán bộ đang giữ chức vụ quản lý từ cấp 4 (level 4) trở lên, cán bộ nhân viên tại các vị trí công việc đặc thù theo nhu cầu quản lý hàng năm sẽ được quy hoạch luân chuyển trong nội bộ công ty hoặc có thể luân chuyển sang các công ty thành viên khác.

Với việc ban hành quy định này, luân chuyển trở thành chương trình trọng điểm của FPT, diễn ra định kỳ thường xuyên trên quy mô toàn tập đoàn. Điều này sẽ giúp tạo điều kiện cho cán bộ quản lý và nhân viên tăng hiệu quả công việc, phát huy đổi mới sáng tạo, nâng cao trình độ kiến thức, kỹ năng. Từ đó, công ty sẽ phát hiện, bồi dưỡng, tạo nguồn thế hệ cán bộ kế cận các cấp.

Thu Hòa

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img