‘Học lỏm’ bí quyết tham gia Sử ký FTEL 25 của Giám đốc Sáng tạo FPT Play

Cuộc đua Sử ký FTEL mới khởi tranh được 4 ngày, song Ban tổ chức đã ghi nhận nhiều điểm thú vị. Chủ đề năm nay mang tên “Chất FTEL trong tôi là…” được đánh giá là vừa khó và vừa dễ. Mỗi trung tâm, chi nhánh lại có các cách triển khai riêng và mang theo bản sắc của đơn vị mình.

Là Giám đốc Sáng tạo của FPT Play, anh Đinh Tiến Dũng ngay lập tức gửi tới các CBNV của Công ty một số “mách nước” để tham gia chương trình Sử ký FTEL 25.

Anh Đinh Tiến Dũng nhận định chủ đề năm nay vừa khó và vừa dễ. Khó vì không phải ai cũng định nghĩa được chất FTEL trong mình là gì. Nhưng dễ ở chỗ là ai cũng có một định nghĩa riêng.

Anh Đinh Tiến Dũng và tấm biển được các đồng nghiệp “dành tặng”. Ảnh: FBNV.

Theo anh Dũng, cuốn bí kíp này được đưa ra để giúp các CBNV đang gặp khó khi tham gia chương trình. “Nếu anh chị em có đủ cảm hứng và chất liệu để tham gia Sử ký thì cứ triển khai như bình thường theo cách anh chị em muốn. Còn nếu chưa biết phải làm gì, có thể tham khảo một số hướng dẫn. Hướng dẫn này không phải ‘văn mẫu’, chỉ đơn giản là những công thức, những câu hỏi giúp anh chị em tự sáng tạo ra bài dự thi của mình”, Giám đốc Sáng tạo FPT Play viết.

Bên cạnh đó, anh gửi gắm lời nhắn đầy hóm hỉnh: “Tôi mong tất cả anh em nhân viên FTEL sẽ tham gia nhiệt tình dự án Sử ký để không ai bị dọa trừ tháng lương 13 cả”.

Điều cốt lõi mà đại diện của FPT Play đưa ra khi tham gia Sử ký bằng hình thức bài viết đó là phải có một “vấn đề” đủ tầm. Sau đó, bài viết chỉ cần theo cấu trúc: Tạo ra vấn đề – Phức tạp hóa vấn đề – Giải quyết vấn đề. Những hoạt động cuộc sống xung quanh công việc hàng ngày có thể không có vấn đề gì, nhưng nếu biết cách đặt câu hỏi, ta sẽ tìm ra.

Cuốn bí kíp được truyền tay và nhấn mạnh được soạn riêng cho các CBNV FPT Play. Tuy nhiên, những hướng dẫn mà nó đưa ra khá chi tiết và hữu ích, có thể áp dụng cho bất kỳ CBNV nào.

Theo anh Dũng, nếu bạn đang “bí”, chưa biết bắt đầu từ đâu thì hãy trả lời các câu hỏi sau đây để tìm chất liệu:

1. Chủ đề năm nay là “Chất Ftel trong tôi là…”, vậy theo anh chị em, đâu là chất của FTEL?

2. Anh chị em tự thấy mình có Chất FTEL đó trong người không?

3. Anh chị em có Chất đó từ trước khi đến với FTEL hay sau khi đến với FTEL?

4. Nếu có được Chất đó từ sau khi đến FTEL, vậy nó đã thay đổi anh chị em như thế nào?

5. Bạn nghĩ sao nếu FTEL không có Chất mà bạn vừa tìm ra?

6. Có những khó khăn nào trong cuộc sống và công việc mà nhờ Chất FTEL đó, bạn đã đã giải quyết được?

Hình ảnh được chia sẻ trong bài dự thi Mùa hè cùng đồng đội của tác giả Phạm Thị Vân (FPL TP.HCM). Ảnh: VanPT8.

Bên cạnh đó, cuốn bí kíp cũng gợi ý một số vấn đề mà CBNV có thể triển khai thành tác phẩm dự thi như: Nhờ có chất FTEL mà tôi đã đạt được thành tựu gì? Sự kiện nào đã khiến tôi thay đổi bản thân? Tôi đã gặp ai đó và người này giúp tôi thay đổi bản thân như thế nào? Nếu trở thành CEO, Chủ tịch FTEL tôi sẽ….

Có vẻ như với những gợi mở này, các CBNV của FPT Play đã tìm được hướng đi cho bài dự thi Sử ký FTEL 25 của mình. Riêng trong ngày 29/11, Công ty có thêm 18 bài dự thi, chiếm tỷ lệ 4%. Nhiều bài dự thi được đầu tư và thể hiện dưới hình thức đa dạng như bài hát, STCo, hồi ký…

Tại FPT Play, theo đại diện nhân sự của đơn vị, công ty cũng tổ chức sân chơi riêng để tìm ra các bài dự thi xuất sắc. Công ty dành riêng các giải thưởng cho những bài dự thi nhanh nhất và chất lượng nhất.

Hình ảnh trong bài dự thi Những người công nhân truyền hình của tác giả Nguyễn Vy Thư. Bài viết còn có thêm ca khúc STCo mà các thành viên phòng Marketing gửi tặng. Ảnh: NVCC.

Cuộc thi năm nay được chia thành 4 chủ đề cho các CBNV thóa sức sáng tạo. Đó là:

– Sử: Liên quan đến các cột mốc thời gian, lịch sử trong hoạt động của FPT Telecom hay công ty thành viên, đơn vị

– Biểu: Liên quan đến các cự kiện lịch sử, các trải nghiệm, bài học, các ghi chép trong quá trình làm việc.

– Nhân: Viết về người FPT Telecom.

– Văn: Các sáng tác (Thơ, truyện, ca khúc…) về công ty.

Đừng ngần ngại, hãy tham gia ngay chương trình Sử ký FTEL 25 tại đây.

Thu Hòa

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây