Nhằm giúp cán bộ nhân viên hiểu rõ về các thông tin trước thềm “Trò chuyện cùng Sếp nhà Cáo”, Tổng Giám đốc FPT Telecom Hoàng Việt Anh đã có những chia sẻ chân thành về các vấn đề xoay quanh hoạt động này.
– Thưa anh, anh có thể chia sẻ cụ thể về mục đích tổ chức chương trình livestream “Trò chuyện cùng Sếp nhà Cáo”?
Anh Hoàng Việt Anh: Chương trình “Trò chuyện cùng Sếp nhà Cáo’ là cơ hội để Ban Điều hành lắng nghe và tiếp thu ý kiến từ CBNV. Đây cũng sẽ là buổi nói chuyện cởi mở, giải đáp các thắc mắc một cách thẳng thắn nhất, tương tác hai chiều giữa Ban Điều hành và CBNV, xóa bỏ hạn chế về mặt khoảng cách địa lý.
– Thưa anh, vì sao Ban Điều Hành FPT Telecom lại chọn hình thức livestream thay cho các hình thức khác như qua email hay trò chuyện trực tiếp?
Anh Hoàng Việt Anh: Thật ra từ trước đó, Ban Điều Hành cũng đã liên tục có các chuyến đi thực tế từng Vùng, từng đơn vị nhưng với quy mô chưa rộng. Gần đây nhất, chúng tôi cũng đã đi thực tế 7 Vùng gặp mặt các CBNV trong sự kiện Phát động Chiến dịch 1M thuê bao Truyền hình vào dịp kỷ niệm FPT 30 năm Tiên phong; cũng như để lắng nghe “tiếng nói” của người FTEL. Tuy việc gặp gỡ trực tiếp sẽ dễ dàng trong việc trao đổi thông tin, nhưng hình thức này gặp hạn chế về thời gian, khó khăn trong vấn đề địa lý.
Ngày nay với sự phát triển của công nghệ, chúng tôi đang dần áp dụng vào để cải thiện những hạn chế đó, đó là việc sử dụng công cụ online bằng cách livestream trực tiếp trên Facebook để thông điệp BLĐ truyền rộng và nhanh nhất đối với anh chị em.
– Với chương trình livestream lần này, Ban Điều hành có ý định thực hiện tiếp với các kỳ khác trong năm không?
Anh Hoàng Việt Anh: Chúng tôi sẽ tận dụng công nghệ này để đưa hoạt động này thường xuyên với 2 kỳ/năm. Kỳ đầu năm sẽ xoay quanh việc thảo luận, đưa ra kế hoạch hoạt động kinh doanh cho cả năm.
Giữa năm là khoảng tháng 7 nhằm xem xét lại kế hoạch trong cả năm chúng ta đã đang đi được bao nhiêu phần trăm để từ đó có định hướng phù hợp.
– Để giải đáp thắc mắc của CBNV trong chương trình “Trò chuyện cùng Sếp nhà Cáo” một cách tốt nhất, anh đã cí những sự chuẩn bị như thế nào, thưa anh?
Anh Hoàng Việt Anh: Trong thời gian làm việc tại đơn vị trước đây, tôi cũng đã quen với hình thức livestream trong các chương trình hỏi – đáp với CBNV. Về cấu trúc làm chương trình, cách ứng xử với các câu hỏi thì cũng không cần chuẩn bị gì nhiều. Tuy nhiên, vì chỉ mới tiếp cận với FPT Telecom trong thời gian chưa dài nên sẽ rất cần chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt nội dung và chọn lọc các thông tin để mang tới các giải đáp đúng và đủ, làm hài lòng CBNV.
– Thưa anh, sẽ có những lĩnh vực nào sẽ được giải đáp trong buổi livestrwam và trong đó, lĩnh vực nào sẽ được Ban Điều Hành nhấn mạnh?
Anh Hoàng Việt Anh: Hiện tại có 5 lĩnh vực được đưa ra là: Kinh doanh, Công nghệ- Kỹ thuật, Sản phẩm dịch vụ, Dịch vụ khách hàng, Backoffice và Văn hóa tinh thần. Các lĩnh vực đều là chủ đề nóng, nhưng theo cá nhân tôi, các câu hỏi sẽ tập trung 3 lĩnh vực:
Thứ nhất: Định hướng chiến lược, FTEL tự hào về những thành tích đã đạt được, nhưng trong 5-10 năm tiếp theo không biết sẽ như thế nào, những người trẻ mới đầu quân tại nhà Viễn thông sẽ muốn biết định hướng công ty trong tương lai.
Thứ hai: Định hướng về kinh doanh: FPT Telecom luôn tiên phong ở mảng công nghệ nên sẽ có nhiều điều thắc mắc và mong muốn làm rõ từ các CBNV.
Thứ ba: Chiến lược phát triển con người: Môi trường cạnh tranh, cơ chế chính sách và đặc biệt là nhân sự trong những năm sắp tới cũng sẽ là chủ đề được nhiều CBNV quan tâm.
– Thưa anh, anh có thể gửi đến thông điệp gì cho CNBV với chương trình lần này?
Anh Hoàng Việt Anh: Trong một tổ chức, việc giao tiếp 2 chiều (giữa Ban điều hành vs nhân viên) là điều rất cần thiết. Việc được nói ra những suy nghĩ của mình là nhu cầu bình thường cũng như là quyền lợi của CBNV; thông qua đó, Ban Điều hành có thể thấy được những khó khăn, những vướng mắc để có thể kịp thời đưa ra những giải pháp và chính sách cải thiện.
Chúng tôi cũng sẽ trân trọng các ý kiến của mỗi cá nhân bởi khi các bạn dám nói đã là một điều khiến chúng tôi cảm kích, nhất là khi vấn đề đó xuất phát từ mong muốn của chính các bạn. Ban Điều Hành là không thể nào phát triển được nếu thiếu đi đội ngũ cán bộ nhân viên, khi chúng ta huy động được trí tuệ của lực lượng mấy nghìn nhân viên thì sức mạnh đó sẽ vô cùng lớn.
Trên cương vị là một thành viên trong Ban Điều hành FTEL, tôi luôn mong muốn CBNV sẽ chủ động chia sẻ, đặt câu hỏi mà bạn đang gặp phải để chúng ta có thể cùng nhau giải quyết. Đặc biệt là đừng ngại việc câu hỏi mình có được nhận hay không vì chúng tôi sẽ giải đáp một cách thẳng thắn và chia sẻ một cách cởi mở nhất.
Xin cảm ơn Anh!
Yên Đan thực hiện