Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024
spot_img

72h ‘thần tốc’ triển khai đường truyền cho kỳ họp Quốc hội Việt Nam

Ngay từ thời điểm tiếp nhận thông tin, đội ngũ nhân sự thuộc Trung tâm Phát triển & Quản lý hạ tầng miền Bắc đã nhanh chóng khảo sát và phối hợp cùng các đơn vị liên quan để chốt phương án thực hiện đường truyền nhằm đảm bảo thông tin liên lạc, phục vụ Hội nghị tổng kết công tác HĐND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024 tại Hà Nội.

Ngày 21/3/2024, sau công văn gửi các doanh nghiệp viễn thông về việc đảm bảo đường truyền xuyên suốt cho kỳ họp Quốc hội, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND Thành phố, Truyền hình Quốc hội Việt Nam và Công ty Cổ phần viễn thông FPT (FPT Telecom) khảo sát, thống nhất phương án triển khai đường truyền kết nối phục vụ Hội nghị.

Tại FPT Telecom, đội ngũ triển khai trực tiếp gồm 8 nhân sự thuộc Trung tâm Phát triển & Quản lý hạ tầng miền Bắc (INF MB) đã nhanh chóng phối hợp cùng Ban Kế toán, Ban Marketing, TTKD HN2, chuẩn bị vật tư và trang thiết bị phù hợp cho dự án lần này. Chỉ trong vòng 2 ngày, FPT Telecom đã thành công triển khai và tích hợp đường truyền Internet tại Khách sạn Melia Hà Nội.  Đồng thời, nhằm đảm bảo tín hiệu thông suốt liên tục, các nhân sự của FPT Telecom cũng đã ứng trực trong suốt quá trình diễn ra Hội nghị.

Hệ thống bao gồm 5 bục phát Wifi, cung cấp đường truyền cáp quang phục vụ truyền hình Quốc hội thực hiện truyền hình trực tiếp Hội nghị, đồng thời đảm bảo cung cấp internet cho hơn 100 phóng viên, báo đài truy cập cùng lúc trong phòng họp báo Hội nghị. 

Anh Nguyễn Hồng Phương (INF MB) chia sẻ: “Thời gian mà đội nhận yêu cầu triển khai khá gấp, đầu mối phía khách sạn không chuyên trách về kỹ thuật nên chúng tôi gặp khó khăn trong việc thống nhất trao đổi các vấn đề liên quan. Bên cạnh đó, các khu vực ra vào được kiểm tra an ninh cực kỳ nghiêm ngặt nên các thành viên trong đội phải có mặt từ 6h sáng để thi công và kiểm tra toàn bộ hệ thống.” 

Đại diện đội ngũ triển khai FPT Telecom cũng cho biết, nhờ vào sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời của các bộ phận: Ban Kế Toán, TTKD HN2, Ban Marketing, … trong công tác chuẩn bị vật tư, thiết bị mà thời thực hiện được tối ưu rất nhiều, đáp ứng được yêu cầu của Sở Thông tin và Truyền thông. Sự thành công của FPT Telecom trong dự án lần này, phần nào đó thể hiện được tinh thần đoàn kết, tốc độ giữa các thành viên và các phòng ban trong công ty. 

Nhờ vào phản ứng nhanh nhạy, tốc độ triển khai đường truyền trong thời gian ngắn mà FPT Telecom đã nhận được những đánh giá tích cực. Thông qua hoạt động triển khai lần này, FPT Telecom càng thêm khẳng định được chất lượng dịch vụ, đảm bảo nhiệm vụ kết nối, phục vụ tại các sự kiện lớn của Đảng, Quốc hội.

Huyền Trân

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img