Thứ Ba, Tháng Năm 21, 2024
spot_img

Anh Nguyễn Văn Khoa: ‘Các bạn trẻ có nhiều cơ hội giữ các vị trí quan trọng tại FPT’

Chiều ngày 9/5, chương trình FPT Leader Talk 2024 – Journey To Your Future do Tập đoàn tổ chức đã đến với sinh viên trường ĐH Tôn Đức Thắng (quận 7, TP HCM). Trong khuôn khổ chương trình, sinh viên nhận được chia sẻ của lãnh đạo FPT xoay quanh môi trường làm việc đa quốc gia của một Tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam, kiến thức về công nghệ AI, định hướng nghề nghiệp và giải đáp các thắc mắc mà sinh viên gặp phải.

Tham gia chương trình có Ban giám hiệu và Đại diện các Trưởng khoa nhà trường, Lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn FPT bao gồm Ông Nguyễn Văn Khoa – Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT, Ông Vũ Anh Tú – Giám đốc Công nghệ Tập đoàn FPT, Ông Chu Quang Huy – Giám đốc Nhân sự Tập đoàn FPT ….

Tập đoàn FPT khởi động chuỗi chương trình Leader Talk – Journey To Your Future dành cho sinh viên mở màn tại trường ĐH Tôn Đức Thắng (TDTU).

Mở đầu chương trình, tiến sĩ Võ Hoàng Duy – Phó Hiệu trưởng trường ĐH Tôn Đức Thắng chia sẻ:“Tròn một năm sau ký kết hợp tác giữa Tập đoàn FPT và nhà trường, FPT đã hỗ trợ học bổng, cơ hội kiến tập, thực tập, hỗ trợ định hướng nghề nghiệp và cả cơ hội tuyển dụng cho sinh viên. Ngày hôm nay, sinh viên TDTU có cơ hội quý báu được trải nghiệm văn hoá FPT và tìm kiếm cơ hội việc làm. Chúng tôi mong rằng, Tập đoàn sẽ tiếp tục triển khai nhiều hơn nữa các hoạt động tại trường”.

Ông Võ Hoàng Duy – Phó Hiệu trưởng trường ĐH Tôn Đức Thắng chia sẻ tại chương trình

Nối tiếp chương trình, TGĐ FPT – Ông Nguyễn Văn Khoa giới thiệu về Tập đoàn FPT, văn hóa cũng như môi trường làm việc. Đặc biệt, ông Nguyễn Văn Khoa chia sẻ về hành trình của mình, từ một sinh viên kinh tế trở thành TGĐ của Tập đoàn CNTT hàng đầu Việt Nam, đang vươn tầm quốc tế.

Dành lời khuyên cho sinh viên, TGĐ FPT nhắn nhủ, nên bắt đầu đi làm từ sớm, vừa học vừa làm, từ một vị trí công việc thấp nhất và làm tốt công việc này. “Khi các bạn đi làm từ năm 2, sẽ có nhiều hơn kinh nghiệm so với các bạn đồng trang lứa. Từ đó, cơ hội phát triển sẽ rộng mở hơn. Mức thu nhập lúc này không phải là tiêu chí quan trọng, hãy chú trọng việc học và trải nghiệm làm việc”.

Ông Nguyễn Văn Khoa – Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT chia sẻ tại chương trình

Ông Nguyễn Văn Khoa khẳng định các bạn trẻ sẽ có rất nhiều cơ hội để nắm giữ những vị trí quan trọng tại FPT: “Trong tương lai, FPT đặt mục tiêu 1 triệu người FPT vào năm 2035. Chúng tôi cần những tài năng như các bạn ở đây cùng FPT thúc đẩy chuyển đổi số trên toàn cầu và cùng FPT mở rộng hệ sinh thái sản phẩm Make in Vietnam và xây dựng những kỳ lân công nghệ mới!”.

Ông Vũ Anh Tú – Giám đốc Công nghệ Tập đoàn FPT chia sẻ về AI tại FPT Leader Talk

Bên cạnh đó, sinh viên TDTU được gặp gỡ chuyên gia công nghệ hàng đầu tại FPT – Ông Vũ Anh Tú – Giám đốc Công nghệ Tập đoàn. Ông Vũ Anh Tú chia sẻ với sinh viên TDTU tầm quan trọng của AI trong công việc và cuộc sống hiện nay. Khi giới thiệu với sinh viên quyển sách về AI với tựa đề “The Age of AI”, ông Vũ Anh Tú nhấn mạnh:“AI không phải là ngành công nghiệp, cũng không phải là một sản phẩm hay một chuyên ngành hẹp mà là bệ phóng cho tất cả ngành công nghiệp, trong tất cả khía cạnh của cuộc sống từ nghiên cứu khoa học đến đời sống hằng ngày. AI đang là công nghệ được quan tâm phát triển và ứng dụng bậc nhất hiện nay. Ứng dụng AI của FPT có các tính năng ưu việt, tùy biến đa dạng được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực. AI có thể giúp chúng ta làm nhiều hơn, làm tốt hơn và cải thiện cuộc sống của chúng ta”.

Bên cạnh đó, ông Tú cũng giới thiệu cho các sinh viên về hệ sinh thái sản phẩm AI do FPT phát triển. Qua đó, các bạn sinh viên đã có cái nhìn rõ ràng, thực tế hơn về công nghệ mới này, đồng thời nắm bắt được năng lực công nghệ của FPT và định hướng phát triển AI của FPT trong tương lai.

Sau màn hỏi đáp giữa sinh viên TDTU với Lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn FPT là phần Phỏng vấn và Tuyển dụng trực tiếp được chờ đợi nhất từ đầu chương trình. Đây cũng là sự đổi mới về format nội dung của chuỗi chương trình FPT Leader Talk – Journey To Your Future. Lần đầu tiên các bạn sinh viên sẽ được phỏng vấn trực tiếp với dàn Lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn FPT và có cơ hội trở thành nhân viên chính thức của FPT ngay tại chương trình.

Để chuẩn bị cho phần phỏng vấn và tuyển dụng trực tiếp tại chương trình này, FPT đã phối hợp cùng với trường Đại học Tôn Đức Thắng lựa chọn ra 2 hồ sơ xuất sắc nhất từ rất nhiều sinh viên khoa công nghệ thông tin. Bên cạnh đó, BTC cũng lựa chọn ngẫu nhiên sinh viên tham gia sự kiện để trao cơ hội phỏng vấn cuối cùng.

Sinh viên phỏng vấn trực tiếp với dàn Lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn FPT.

Bạn Trần Thị Kiều Anh – sinh viên năm cuối Khoa Quản trị kinh doanh là một trong các ứng viên xuất sắc nhất đã giành được cơ hội tham gia vòng phỏng vấn trực tiếp. Ngoài việc là một sinh viên ưu tú với thành tích “khủng”, Trần Thị Kiều Anh còn là Hoa khôi trường ĐH Tôn Đức Thắng 2023.

Trần Thị Kiều Anh – một trong các ứng viên xuất sắc nhất đã giành được cơ hội tham gia vòng phỏng vấn trực tiếp

Chia sẻ cảm nghĩ về chương trình và buổi phỏng vấn trực tiếp, Kiều Anh cho hay đây là một trải nghiệm vô cùng hồi hộp, thú vị và đáng nhớ: “Đây là lần đầu tiên tôi được trải nghiệm cảm giác phỏng vấn ngay trên sân khấu trước hàng ngàn sinh viên, lại được phỏng vấn bởi các lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn lớn nên cảm giác rất hồi hộp. Tôi nghĩ trở thành nhân viên chính thức của FPT sẽ mang lại cơ hội để phát huy được hết tiềm năng của bản thân. FPT là một tập đoàn lớn, uy tín, có môi trường chuyên nghiệp, quy trình làm việc và đào tạo nhân viên được chuẩn hóa”, Kiều Anh cho biết..

FPT Leader Talk đã trải qua nhiều năm đồng hành cùng các trường đại học, mỗi nơi FPT Leader Talk ghé qua đều đem tới những trải nghiệm mới lạ, thực tế, thu hút hàng nghìn sinh viên tham gia. Thông qua chương trình, sinh viên sẽ có những góc nhìn chân thực nhất về các cơ hội việc làm, những sản phẩm công nghệ đang hot trên thế giới.

Tổ chức chuỗi chương trình này, FPT luôn sẵn sàng hợp tác cùng các trường đại học trong quá trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, hỗ trợ sinh viên xây dựng nền tảng kỹ năng, kiến thức và tìm kiếm cơ hội việc làm để phát triển sự nghiệp. Tập đoàn FPT cũng trao nhiều cơ hội thực tập, làm việc lâu dài tại nhiều vị trí dành cho sinh viên sau chương trình.

Manh Manh – Theo Chungta.vn

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img