Thứ Sáu, Tháng Năm 3, 2024
spot_img

5 việc người nhà Cáo nhất định phải làm trước khi rời văn phòng để năm mới “vui vẻ không quạu”

Trước khi chính thức “tạm biệt” văn phòng nhà F để về nhà ăn Tết cùng gia đình, các thành viên nhà Cáo đừng quên chuẩn bị một số điều quan trọng dưới đây nhé!

Chỉ còn ít ngày nữa thôi, năm mới sẽ tới, người người nhà F sẽ chính thức nghỉ để đón Tết cùng gia đình, người thân. Ngay từ những ngày gần đây, khắp các không gian văn phòng của FPT đã rộn ràng không khí xuân khi được trang trí bởi các sắc hoa rực rỡ. Chắc hẳn, trong bất cứ người nào xuân cũng đang ngập tràn. Tuy nhiên, trước khi nghỉ Tết, rời văn phòng, có rất nhiều việc cần chuẩn bị chớ nên quên để có những ngày nghỉ Tết trọn vẹn nhất.

1. Dọn dẹp góc làm việc cá nhân:

Thực chất đây là việc thường nhật người nhà F nên làm. Bởi góc làm việc thông thoáng, gọn gàng ngăn nắp sẽ giúp bạn thoải mái và dễ tập trung hơn khi làm việc. Ngoài ra, dọn dẹp góc làm việc ngày cuối năm cũng giống như xếp lại tất cả công việc trong năm cũ để chuẩn bị đón chào một năm mới đang tới, với ngập tràn những hứng khởi mới.

Bên cạnh đó, đừng quên nhặt bỏ những giấy tờ cũ không dùng đến, rửa cốc uống nước, xếp lại bút, sổ. Chỉ những hành động nhỏ như vậy thôi cũng khiến góc làm việc ngăn nắp hơn rồi! Ở những bàn có trang trí lọ hoa, đừng quên vứt trong ngày làm việc cuối cùng bởi nếu bạn không bỏ đi, hoa có thể sẽ bị héo sau 1 tuần bạn nghỉ Tết. Đừng quên tưới cây nữa nhé!

2. Mang chăn, gối, đệm ngủ trưa về giặt:

Chăn, gối hay đệm đều là những vật dụng không thể thiếu trong những giờ nghỉ trưa. Sau nhiều tuần được “tận dụng”, được chủ nhân trải trên thảm văn phòng, rất có thể chúng đã bị bẩn rồi, vậy nên nhân dịp được nghỉ Tết, người nhà Cáo nhất thiết nên đem chăn, gối, đệm cá nhân về để giặt và phơi. Sau Tết, bạn sẽ có bộ chăn, gối, đệm thơm tho, sạch sẽ để mang tới văn phòng sử dụng. Thay vì lại nhét chúng vào ngăn tủ, hay để trên ghế, đừng ngại mang chăn, gối, đệm về dịp này để khoác cho chúng tấm áo mới thơm tho nhé!

3. Mang đồ ăn sót lại trong Pantry về nhà:

Nhiều người nhà Cáo có thói quen cất đồ ăn, nước uống trong Pantry (khu phòng ăn chung), tuy nhiên nếu bạn không mang về và để đồ ăn cá nhân ở đây thì rất có thể sau 1 tuần nghỉ Tết, đồ ăn của bạn đã sẽ đối mặt với nguy cơ hỏng, thiu, hoặc có thể “không cánh mà bay”. Bạn hãy kiểm tra trong tủ lạnh hay khu vực Pantry xem mình có quên đồ ăn, uống nước hay hộp cơm, bát cá nhân, … xem còn sót gì hay không và mang về nhà trước khi nghỉ Tết.

4. Cố gắng hoàn thành công việc để không “thấp thỏm” trong ngày nghỉ:

Chắc chắn không ai muốn đang nghỉ Tết mà lại phải lo lắng, bận tâm về việc chưa giải quyết xong ở Công ty. Hãy giải quyết rốt ráo bất cứ nhiệm vụ nào còn đang dang dở! Nếu không thể kịp thời hoàn thành tất cả mọi thứ thì phải để lại tài liệu bàn giao cùng với những ghi chú rõ ràng và hướng dẫn cần thiết. Đừng chỉ là một chú ong cần mẫn cố gắng làm cho hết mọi việc nơi công sở, điều quan trọng là bạn phải biết ưu tiên những gì quan trọng nhất trước thời điểm nghỉ lễ.

5. Soạn email phản hồi tự động thông báo chi tiết tình trạng vắng mặt:

Trước ngày nghỉ, hãy thông báo đến cho các khách hàng, đối tác và đồng nghiệp có liên quan về kế hoạch vắng mặt của bạn trong trường hợp cần thiết (đặc biệt là các khách hàng nước ngoài). Sự chủ động này cho phép bạn giải quyết trước một số yêu cầu có thể phát sinh, hoặc ít nhất là tâm lý sẵn sàng cho các đối tượng cần tương tác.

Sau đó là soạn ngay một email phản hồi tự động. Cần diễn giải cho người xem email biết chính xác thời gian bạn không có mặt tại công ty, lặp lại rằng bạn không thể kiểm tra email như kỳ vọng, và giới thiệu người phụ trách tạm trong trường hợp đối phương cần bất cứ điều gì. Cung cấp thông tin liên hệ của những người có thẩm quyền liên quan, giữ trách nhiệm thay bạn xử lý các vấn đề phát sinh.

Email phản hồi tự động rất quan trọng, nó sẽ tạo cho bạn cảm giác yên tâm khi nghỉ lễ, vì bạn biết rằng bất cứ email nào gửi vào hộp thư của mình cũng đã được sắp xếp giải quyết từ trước.

Chúc người nhà Cáo sẽ có một kỳ nghỉ Tết ấm áp, vui vẻ và hạnh phúc bên gia đình!

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img