Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
spot_img

5 lời khuyên khi tập hợp ‘Đồng đội’ từ Tổng giám đốc FPT

Làm thế nào để tập hợp được những “đồng đội FPT” phù hợp nhất, cùng nhau thực hiện các mục tiêu lớn có lẽ là điều mà nhiều CBQL đang trăn trở.

Khi ta 25 “Đồng đội FPT” – Talkshow với sự tham gia của diễn giả Nguyễn Văn Khoa – Tổng Giám đốc FPT và 3 khách mời đã mang đến nhiều câu chuyện đời thường đã diễn ra trong lịch sử, thể hiện thông điệp “muốn làm được phải biết chơi cùng nhau”. 5 điều nên nhớ dành cho CBQL cũng như bất kỳ ai khi tập hợp “Đồng đội FPT”.

Khi được hỏi điều gì để anh Khoa tuyển chọn anh Đức, anh Phúc và anh Trí vào làm việc tại FTEL. Anh Khoa đã nói rằng chỉ cần nhìn vào 1 điểm duy nhất.  Đó là biết họ đang đánh giá công việc của mình hiện tại như thế nào. Nếu họ thấy được công việc của mình là cơ hội thì phải chọn ngay. Bởi những người này vì khi xác định đó là cơ hội thì cách làm việc của họ sẽ rất khác so với trách nhiệm hay nhiệm vụ được giao. Tôi mong rằng các bạn hãy hướng dẫn đồng đội của mình phải nhìn công việc là một cơ hội.

Nhiều người băn khoăn rằng trong đại dịch chúng ta đã hỗ trợ nhau rất nhiều, lúc đó tinh thần đồng đội ở mức rất cao, nhưng khi hết dịch thì liệu còn điều đó không. Tổng giám đốc FPT anh Nguyễn Văn Khoa khẳng định hoàn cảnh có thể khác nhưng tinh thần không bao giờ khác. Nhưng theo thời gian, chúng ta phải biết cách làm mới, sáng tạo “đồng đội” bằng qua phong cách mỗi cá nhân gọi là đặc sản của chính mình. Làm thế nào để có được chất của mình và xây dựng được tinh thần đồng đội từ chất này mới đáng quý.

Một đức tính quan trọng của người dẫn dắt đồng đội chính là sự hy sinh. Anh Khoa thẳng thắn rằng, mỗi CBQL hay lãnh đạo phải nhận phần thiệt về mình trước. Khi muốn dẫn dắt mà hay phân bua thắng thua với anh em thì không bao giờ các bạn làm lãnh đạo được.

Khi được hỏi về việc làm thế nào để vừa giữa được tình cảm anh em vừa minh bạch trong công việc. Anh Phạm Duy Phúc cho rằng, bất cứ lãnh đạo nào cũng phải đặt chí công vô tư lên đầu tiên. Khi thành viên trong đội làm sai, chúng ta hãy cùng nhau rút kinh nghiệm.

Nhưng việc ấy còn diễn ra sau này, khi đã tới tận 3 lần thì chúng ta không thể bao che được nữa. Nếu bạn tiếp tục thiên vị thì sau này nó vẫn cứ trôi theo mà không thể dừng lại. Không có công thức nào về “Chí công vô tư”, nhưng giữa tình cảm và công việc chúng ta không thể xen lẫn mãi được. Tôi đã từng nói với 1 đồng đội mà mình rất quý là “sang tuần em hãy gửi đơn đi nhé”.

Phải Chí công vô tư thì mới có “đồng đội”, chứ đừng làm theo kiểu ban phát quyền lợi thì chẳng làm được bao lâu đâu.

Tổng giám đốc FPT anh Nguyễn Văn Khoa nhấn mạnh, trong bất kỳ một tập thể nào, đồng đội thì phải có tổ trưởng. Mỗi người trong nhóm phải biết được nhiệm vụ rõ ràng của mình là gì trong đó. Chúng ta là đồng đội của nhau, có thể giúp đỡ nhau, không từ bỏ nhau nhưng nếu không biết người bên cạnh của mình đang làm gì, muốn làm gì thì phải suy nghĩ lại.

Mỗi người đứng đầu phải tạo được không gian phát triển lớn hơn ngoài tầm nhìn của các thành viên. Trong công việc chúng ta phải nghiêm túc. Khi đã là lãnh đạo, trách nhiệm phải lớn hơn, bạn phải bảo vệ công ty nhiều hơn là bảo vệ anh em. Kỷ luật công việc rất quan trọng nhưng nếu quá nặng nề, bỏ anh em thì sẽ không tốt. Vì vậy phải cân bằng nó, có nghĩa là hãy đồng hành với họ, tham gia cùng với anh em.

Talkshow Khi ta 25 “Đồng đội” nằm trong chuỗi talkshow chào đón Tuổi 25 của FPT Telecom do Trung tâm Đào tạo FTC phối hợp với các đơn vị tổ chức.

Bạn có thể theo dõi lại chương trình tại đây: https://www.facebook.com/Foxnews.fpt.vn/videos/601270831565009

HUYNHT7

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img