Thứ Năm, Tháng Năm 9, 2024
spot_img

20/10 nghĩ về bản lĩnh của người phụ nữ FTEL 

Không mang nặng tiêu chuẩn kép “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, những người phụ nữ FTEL chẳng cần phải gồng mình vẫn thành siêu nhân khi mang một tinh thần “tôi có thể” để đương đầu trước mọi thử thách và song hành cùng FTEL ở những thời khắc quan trọng nhất.

Trong hành trình xây dựng và phát triển, không ít “bóng hồng” đã góp phần quan trọng vào những giai đoạn vinh quang và gian khó của FTEL. Mỗi lần nhắc về phái đẹp, chúng ta lại có thêm nhiều câu chuyện về những nữ lãnh đạo, những người đồng nghiệp đã đồng hành để kiến tạo nên FPT Telecom tiên phong trong công nghệ và dịch vụ viễn thông.

Ở thời điểm hiện tại, FTEL đang có hơn 28% lãnh đạo là nữ. Qua từng giai đoạn phát triển, vai trò và vị trí của phái đẹp càng được ấn định rõ nét hơn. Những người phụ nữ tự tin xuất hiện ở mọi lĩnh vực và cả những vị trí trọng yếu như thể không có khái niệm giới hạn. Và họ có thể tự hào nói rằng: “Việc gì các anh làm được thì chị em FTEL cũng không thua kém…”

Cùng tham gia vào hành trình kéo cáp Bắc Nam 

Nhìn lại FTEL giai đoạn buộc phải “xé rào” để tồn tại, chị Vũ Thị Giáng Hương (Giám đốc Trung tâm Telesales) dưới sự hướng dẫn của anh Nguyễn Công Toản đã tham gia vào hành trình kéo cáp và quản lý đội ngũ công nhân lên tới cả nghìn người, bảo đảm cho quá trình thông suốt, trơn tru. Cùng với chị Hương, rất nhiều chị em cũng tham gia vào hành trình kéo cáp Bắc Nam của FTEL. 

Bắt nguồn từ mong muốn được đầu quân cho một công ty công nghệ đáng mơ ước của tất cả các sinh viên ngành Công nghệ Thông tin, điều giữ chân chị Hương tại FTEL chính là việc được làm những gì mình thích, được thoải mái đề xuất và ủng hộ các cải tiến trong công việc. Chị cho biết: “Ở FTEL, công việc gần như không có giới hạn, lúc nào cũng thúc đẩy mình nghĩ thêm cái mới, hiệu quả hơn. Chị may mắn được luân chuyển nhiều đơn vị, mỗi vị trí lại tích lũy được nhiều kinh nghiệm hơn, trưởng thành hơn nên càng mong muốn gắn bó với công việc”.

Theo chị Hương, người phụ nữ có nhiều ưu điểm hơn trong ngành dịch vụ và quản lý nhờ khả năng thấu hiểu và linh hoạt. Đó là bí quyết giúp chị luôn hoàn thành xuất sắc vai trò lãnh đạo Trung tâm Telesale trong nhiều năm qua.

Nữ chuyên gia cùng những tấm bằng công nghệ hàng đầu tại FTEL 

Tham gia vào lĩnh vực công nghệ, chị Đỗ Hoài Phương (INF MN) nhận thức được những ưu điểm và hạn chế của phụ nữ trong việc cập nhật xu hướng mới ở lĩnh vực này. Vậy nên mỗi ngày, chị vẫn không ngừng đặt ra mục tiêu mới, liên tục bổ sung cho mình những kiến thức và các chứng chỉ cao hơn. 

Năm 2015, khi FTEL triển khai hệ thống mạng của Juniper và MPLS tại mạng Access cung cấp cho Khách hàng của FTI, chị Đỗ Hoài Phương (INF MN) là một trong những nhân sự INF đầu tiên tham gia triển khai hệ thống này. Cũng từ thời điểm ấy, chị bắt đầu hành trình tự học hỏi các kiến thức và đặt mục tiêu chinh phục các chứng chỉ trong hệ thống của Juniper. Các năm sau đó, chị Phương thi đỗ chứng chỉ JNCIA – Junos (Junos, Associate), chứng chỉ JNCIS – SP (Service Provider Routing and Switching, Specialist).

Tới năm 2021, nữ chuyên gia của nhà Cáo từng bước đặt mục tiêu thi cấp cao nhất dành cho cung cấp dịch vụ là chứng chỉ chuyên gia JNCIE – SP và là nữ chuyên gia đầu tiên của FTEL đạt chứng chỉ JNCIE.

Chị chia sẻ: “Tôi đã nhận được sự giúp đỡ, động viên kịp thời của rất nhiều người bạn, người anh tại FTEL. Thêm vào đó, phong trào học tập tại công ty luôn được khuyến khích. Đây chính là động lực lớn cho tôi nâng cao chuyên môn trong suốt nhiều năm qua”.

Lãnh đạo và phát triển Kinh doanh với đội ngũ hàng trăm người

Đứng trong hàng ngũ Ban Giám Đốc các Chi nhánh trên toàn quốc, những nữ lãnh đạo nhà Cáo đều mang tinh thần quyết liệt, sáng tạo và bản lĩnh thực hiện những bước đi đầu mạnh mẽ, đưa đơn vị nhanh chóng chuyển mình liên tục trong mọi thời cuộc. Trong số đó, chị Trần Thị Thùy Trang (Giám Đốc CN Tây Ninh) là một “nữ thuyền trưởng” điển hình đang gánh vác trên vai những con số, mục tiêu kinh doanh trước những khó khăn, sóng gió.

Hơn 10 năm ở FTEL với xuất phát điểm từ cán bộ Hành chính nhân sự cho đến những vị trí cao hơn, chị Trang luôn chứng minh giá trị bản thân bằng nhiệt huyết, sự linh hoạt và khả năng cải tiến trong công việc. Giám đốc FTEL chi nhánh Tây Ninh cho rằng, người phụ nữ làm lãnh đạo có thể gặp nhiều khó khăn hơn nam giới, nhưng cũng có thể tận dụng những ưu điểm riêng của mình, như sự thấu hiểu và khéo léo, để tìm kiếm và nắm bắt những cơ hội kinh doanh, mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng.

“Sự trải nghiệm sau mỗi một nhiệm vụ lại giúp tôi tích lũy thêm nhiều kỹ năng, vốn sống. Dù mọi thứ đều có những khó khăn riêng nhưng cũng là cơ hội giúp tôi rèn giũa và hoàn thiện bản thân. Hơn hết, tôi thấy mình cần nỗ lực nhiều hơn vì tôi hiểu mình cần chăm lo đem lại cuộc sống hạnh phúc ấm no cho hơn 150 nhân sự cũng như hoàn thành trọng trách ban lãnh đạo đã tin tưởng giao phó”. – Nữ giám đốc tâm sự. 

Chinh phục những cung đường chạy trên toàn quốc

Bước sang năm 2019, FoxSteps – Những bước chân nhà Cáo được triển khai với mục tiêu hoàn thành 13 vòng trái đất nhằm góp quỹ xây dựng 63 sân chơi cho trẻ em trên 59 tỉnh thành có chi nhánh của FTEL trên toàn quốc.  

Thông điệp “Trái tim còn đập – Đôi chân con đi” đầy ý nghĩa là đòn bẩy đưa chị Thái Thị Phương (ISC) đến với môn chạy bộ. Nữ runner nhà Cáo kể: “Nghĩ đến việc cứ mỗi km sẽ góp thêm tiền xây công viên cho các bé đã thôi thúc mình mang giày vào và chạy nhiều hơn. Sau này, mình cảm thấy những bước chạy dần trở nên giá trị, tạo động lực thúc đẩy mình tham gia hầu như tất cả các giải chạy do FPT/FTEL tổ chức”. 

Từ FoxSteps mùa 1 đến mùa 02 cùng các Giải chạy nội bộ trong nhà F, chị Phương dần thử sức ở các Giải chạy toàn quốc như 42km – Giải Trail Củ Chi 2023, 21km – Giải Marathon Quốc tế Hậu Giang 2023, 42km – Giải Sen Hồng Đồng Tháp 2023… Ở mỗi Giải chạy, chị Phương đều mang về thứ hạng Top đầu bảng Nữ.  

Động lực để biến một người không chuyên trở thành nữ runner xuất sắc chính là giá trị có được sau mỗi giải chạy, vừa tăng cường sức khỏe, vừa góp phần thúc đẩy trong các hoạt động cộng đồng. “Cứ đều đặn, mỗi ngày mình lại chạy bộ ít nhất 30 phút, dần duy trì thói quen này đến bây giờ. Không có nhiều lợi thế về sức khỏe thì mình sẽ dùng độ bền và lì để thử. Nếu sáng nào bận, mình sẽ mang đồ theo để tan tầm chạy bổ sung, áp dụng chạy chậm – chạy nhanh và tempo. Những hôm không chạy sẽ tập bổ trợ cơ đùi và chân để tăng sức bền”. – Chị Phương cho hay. 

Trở thành một trong những trụ cột của FTEL

Viễn thông FPT từ những ngày đầu vẫn luôn có sự xuất hiện và tham gia xây dựng của người phụ nữ ở những vị trí quan trọng, góp phần xây dựng nền móng và tạo ra một FTEL tiên phong dẫn đầu. Những nữ lãnh đạo vẫn toát lên sự mạnh mẽ không thua kém cánh mày râu khi thể hiện bản lĩnh quyết liệt và cứng rắn trong các quyết sách dành cho FTEL.

Trong một buổi đào tạo nội bộ, chị Hương từng chia sẻ: “Suốt nhiều năm làm việc ở FPT, tôi gặp nhiều thành công và thất bại, chứng kiến nhiều bài học của anh chị đi trước. Từ đó tôi rút ra được cho mình rằng, từ việc nhỏ đến lớn, đều phải tính toán cẩn thận và tư duy mạch lạc. Mỗi công việc dù nhỏ nhất cũng là một dự án thu nhỏ, đòi hỏi chúng ta tự mình quản trị để có được kết quả tốt nhất, không đi chệch hướng”.

Mọi người luôn nhìn thấy người phụ nữ khi đi làm đều phải cân bằng giữa “việc nhà – việc nước”, thế nhưng chính điều đó lại tôi luyện cho họ những bản lĩnh và khả năng vượt ra khỏi những rào cản. Theo PTGĐ FTEL, gia đình là điểm tựa vững chắc nhất giúp chị có được động lực để vượt qua khó khăn. Nhưng để trong ấm ngoài êm, chúng ta cần có sự thấu hiểu và sẻ chia từ hậu phương vững chắc.

Những người phụ nữ “yêu thích việc mình làm” 

Không mang nặng tiêu chuẩn kép “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, những người phụ nữ FTEL chẳng cần phải gồng mình vẫn thành siêu nhân khi có thể làm được nhiều việc một cách đa năng và linh hoạt. Họ biết rằng, không cần phải làm tốt mọi việc, chỉ cần làm tốt những việc mình yêu thích và quan trọng. Họ biết cách cân bằng giữa công việc và gia đình, bằng cách dành thời gian cho sự nghiệp và cho những người thương yêu. Chị Giáng Hương tâm sự: “Người phụ nữ dùng kinh nghiệm quán xuyến việc nhà để bao quát và xử lý được nhiều vấn đề phát sinh một cách nhanh chóng. Sâu bên trong mỗi người là một bản năng có thể chịu được được những áp lực, chỉ cần làm việc khoa học, họ có thể sắp xếp các công việc gia đình và công ty một cách logic, cũng không quên dành thời gian cho bản thân và những người yêu thương”. 

Phụ nữ FTEL, dù trong “thời bình” hay “thời chiến” vẫn là những người phụ nữ mạnh mẽ mang năng lượng sáng tạo và sự duyên dáng. Bạn có thể gọi họ là “phái đẹp” nhưng không phải là “phái yếu” vì bên trong một người phụ nữ nhỏ bé là những bản lĩnh có thể xông pha, đương đầu thử thách tựa như những người đàn ông mạnh mẽ nhưng vẫn mang một năng lượng tươi mới, một vẻ đẹp của những người phụ nữ thành công. Phụ nữ FTEL không cần chứng minh bản lĩnh trước nam giới, chỉ đơn giản là được làm bất kỳ công việc nào họ mong muốn và từ chối hết thảy những thứ không phù hợp. Tuy nhiên, sức mạnh đó sẽ càng được phát huy mạnh mẽ khi song hành cùng những cánh mày râu FTEL để cùng kiến tạo những điều tuyệt vời đến mọi Khách hàng. 

Gửi lời nhắn nhủ với chị em nhà Cáo, PTGĐ Vũ Thị Mai Hương chia sẻ: “Chị em FTEL vốn rất chăm chỉ, lúc nào cũng đầy trách nhiệm với công việc, với đồng nghiệp, về nhà lại lăn vào lo cho con cái, bố mẹ. Nhưng các bạn cũng đừng quên trách nhiệm chăm sóc cho bản thân và ‘khách hàng số 1’ của chị em là những ông chồng thương vợ”. 

Huyền Trân

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img