Thứ Sáu, Tháng Năm 3, 2024
spot_img

2 sáng kiến xuất sắc đạt giải Vàng Chung khảo Sáng tạo FTEL tháng 6

Sáng kiến Ứng cứu mất điện POP của các tác giả thuộc Trung tâm HN10 và sáng kiến Auto gạch nợ tự động của các tác giả BIL, ISC, FTQ đã đạt giải Vàng Chung khảo Sáng tạo FTEL tháng 6 năm 2023.

Chung khảo tháng 6 của chương trình Sáng tạo FTEL diễn ra vào sáng ngày 13/6 với sự tham gia của 3 sáng kiến gồm: Sáng kiến Ứng cứu mất điện POP (Trung tâm HN10), Auto gạch nợ tự động (BIL, ISC, FTQ) và Hệ thống tự động chuyển mạch 3 nguồn điện (PMB). Hội đồng thẩm định đã có gần 3 giờ đồng hồ lắng nghe các tác giả trình bày ý tưởng, tính mới, tính hiệu quả của các sản phẩm, cũng như có nhiều câu hỏi đặt ra cho “cha đẻ” sáng kiến.

Theo điểm số từ Hội đồng thẩm định, sáng kiến Ứng cứu mất điện POP và Auto gạch nợ tự động đã đạt giải Vàng của chương trình. Sáng kiến Hệ thống tự động chuyển mạch 3 nguồn điện đạt giải Bạc. Các nhóm tác giả nhận giải Vàng sẽ nhận phần thưởng 10.000.000 đồng, tác giả nhận giải Bạc sẽ nhận thưởng 5.000.000 đồng.

Anh Nguyễn Mạnh Hưng – tác giả sáng kiến Ứng cứu mất điện POP.

Sáng kiến Ứng cứu mất điện POP là sản phẩm tiếp theo của các đơn vị, Chi nhánh tham gia thi Chung khảo Sáng tạo FTEL. Sáng kiến do anh Nguyễn Mạnh Hưng và anh Hoàng Đức Chinh đến từ Trung tâm HN10 trình bày. Các cán bộ vận hành thường phải sử dụng máy phát điện truyền thống, dẫn đến vận chuyển cồng kềnh, rủi ro cao trong điều kiện mưa bão. Quá trình bảo dưỡng các máy phát điện này cũng vô cùng tốn kém và phức tạp.

Bằng cách tận dụng các tấm pin Lithium đã có sẵn trong kho của các đơn vị, phương án giúp loại bỏ hoàn toàn tiếng ồn, mùi xăng dầu khi triển khai. Qua đó, làm giảm phát sinh chi phí bảo trì và bảo dưỡng.

Các tác giả sáng kiến Auto gạch nợ tự động (3 thành viên từ bên phải qua).

Sáng kiến Auto gạch nợ tự động do chị Nguyễn Thị Ngọc Hoa, anh Bùi Thế Khiêm, anh Chế Phi Hoàng, anh Trần Đức Phước, chị Nguyễn Thị Thuỳ Trang và chị Nguyễn Thị Nhung thuộc ba đơn vị Ban Chất lượng (FTQ), Trung tâm Dịch vụ số (ISC) và Trung tâm Quản lý Cước (BIL) trình bày. Sáng kiến kết nối trực tiếp hệ thống của FPT Telecom với hệ thống ngân hàng TPBank để tự động trả biến động số dư và gạch nợ tự động nếu nội dung chuyển khoản trùng khớp.

Các tác giả sáng kiến Hệ thống chuyển mạch tự động 3 nguồn điện đến từ PMB.

Sáng kiến Hệ thống chuyển mạch tự động 3 nguồn điện của nhóm tác giả Phạm Thanh Nghị, Nguyễn Văn Quyền và Nguyễn Nhất Khánh Vân tới từ Trung tâm Quản lý Phát triển Đường trục trình bày. Sáng kiến này được bắt nguồn từ thực trạng thời gian di chuyển để xử lý sự cố lên tới 2 tiếng cùng các nguy cơ tiềm ẩn như nhiệt độ tăng do điều hoà không chạy, cầu dao đảo gây mất an toàn.

Hệ thống chuyển mạch nhóm tác giả đề xuất được trang bị cho các trạm viễn thông tuyến trục, tự động chuyển mạch 2 máy phát điện và 1 nguồn điện lưới AC theo ưu tiên. Đồng thời, hệ thống có thể chạy luân phiên 2 máy phát điện với thời gian mong muốn, điều khiển và giám sát trạng thái của máy phát điện từ xa.

Phần trao giải thưởng cho các nhóm tác giả sẽ diễn ra trong buổi Giao ban tháng 7 tới.

Sáng tạo FTEL là sân chơi tôn vinh các ý tưởng, sáng kiến cải tiến công việc, ý tưởng về sản phẩm dịch vụ mới của người nhà Cáo. Chương trình bước sang mùa thứ 4 tổ chức, trước đó chương trình đã “chắp cánh” cho các sáng kiến của FTEL thi đấu tại vòng thi iKhiến cấp Tập đoàn FPT, đồng thời giúp FTEL vô địch iKhiến trong 3 năm liên tiếp.

HB

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img