Chủ Nhật, Tháng Năm 5, 2024
spot_img

1000 từ sử ký kể lại câu chuyện đặc biệt của Trưởng phòng KT Đồng Nai trong gần 20 năm gắn bó tại FTEL

Trong 10 ngày phát động cuộc thi “Sử ký – Hạt mầm hạnh phúc”, BTC đã nhận được hơn 9000 bài dự thi với nhiều hình thức đa dạng, chứa đựng câu chuyện xúc động của người nhà Cáo. Một trong số đó là câu chuyện của anh Hoàng Văn Hạnh (Trưởng phòng kỹ thuật Chi nhánh Đồng Nai) kể về quá trình làm việc tại FTEL trong gần 20 năm qua và niềm hạnh phúc khi lọt top 100 CNBV đầu tiên nhận được hỗ trợ mua nhà, mua xe từ công ty.

Gần 20 năm cuộc đời gắn bó với FPT

Anh Hoàng Văn Hạnh xuất thân từ vùng quê nghèo Thanh Hóa, bố mẹ anh từng là công chức tại Trường Việt Xô Ninh Bình. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, anh chọn Tp. Hồ Chí Minh là nơi để học tập và lập nghiệp.

Năm 2005, anh Hạnh ứng tuyển vào FPT Telecom Chi nhánh Hồ Chí Minh với vị trí nhân viên TKBT. Bằng nỗ lực của bản thân cùng sự giúp đỡ của các anh chị quản lý và các bạn đồng nghiệp, anh đã kiêm qua nhiều bộ phận và trí khác nhau như nhân viên TKBT, nhân viên Vận Hành Hạ Tầng, sau đó anh chuyển sang làm việc tại Phòng Kế Hoạch. Năm 2019, anh chính thức được điều về Chi nhánh Đồng Nai và hiện tại anh đang giữ chức vụ Trưởng phòng Kỹ Thuật của Chi nhánh.

Từ ngày về làm việc tại Chi nhánh Đồng Nai, anh Hạnh chia sẻ trong bài sử ký của mình: “Hàng ngày tôi đều di chuyển bằng xe honda tối thiểu 70km cho cả chặng đi và về. Vào những ngày thời tiết nắng cao điểm, nào là áo khoác, khẩu trang, kính mát, bao tay… đầu tóc rối bời, mặt mũi bụi bặm, mệt rã rời sau mỗi chặng di chuyển. Nói thật, thời gian đầu chưa quen, tôi cũng hơi ngán”.

Với đặc thù công việc phải thường xuyên giao tiếp, tham gia các cuộc họp với các đối tác và Sở ban ngành. Anh Hạnh nhiều hôm phải di chuyển chặng đường dài, nhiều khi chạy thêm cả 20-30 km về các Văn phòng giao dịch để kịp giờ họp. Chính vì lí do đó nên nhiều lúc anh không kịp chỉnh trang, cảm thấy thiếu sự tự tin vì mất đi hình ảnh một người quản lý.

Bước ngoặc cuộc đời và khát vọng “an cư lạc nghiệp”

Cuối năm 2019 điều không may xảy ra, anh Hạnh bị tai nạn xe máy khi trên đường đi làm về. Hậu quả là anh bị gẫy chân trái, phải mổ và nằm dưỡng thương nhiều lần trong bệnh viện. Giai đoạn đó, vợ anh Hạnh còn đang sinh bé thứ 2 nên gia đình gặp nhiều khó khăn sau sự cố lớn.

“Vợ tôi nhiều lần động viên tôi vay Ngân hàng mua xe ô tô để có phương tiện đi lại, do tôi đi làm xa không thể ngày nào cũng chạy xe như vậy, ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe. Biết là vậy nhưng nguồn tài chính không có sẵn, vay ngân hàng thì gánh nặng tài chính hàng tháng phải chi trả cũng là một trở ngại” – Anh Hạnh tâm sự trong sử ký của mình.

Tuy nhiên vì nhu cầu cấp bách nên tháng 10 năm 2022, anh Hạnh quyết định vay ngân hàng để mua xe ô tô làm phương tiện di chuyển giúp đảm bảo sức khỏe. Hàng tháng anh đều phải chi trả các khoản sinh hoạt phí, học hành cho con cái và cả khoản lãi ngân hàng nên cuộc sống trở nên khó khăn hơn trước.

Đầu tháng 02 năm 2023, anh Hạnh nhận được thông báo Ban nhân sự về chính sách hỗ trợ lãi suất mua nhà/ tậu xe dành cho CBNV. Anh vui vẻ háo hức tạo ngay ticket và bổ sung gấp hồ sơ theo yêu cầu.

Sau đó, anh may mắn trở thành một trong những người đầu tiên được nhận phần hỗ trợ lãi suất khoản vay Ngân hàng mua nhà, mua xe từ công ty và được chuyển khoản ngay vào kỳ lương tháng 2. Anh nhận định đây là chính sách phúc lợi chưa từng có từ trước đến nay của Công ty.

“Tôi vô cùng cảm kích về phần hỗ trợ này. Tuy đây không phải là số tiền lớn nhưng cũng giúp tôi chi trả và giải quyết một phần khó khăn về tài chính hàng tháng, nó khích lệ tinh thần của tôi cũng như anh chị em CBNV rất nhiều. Tôi cần phải làm việc tốt hơn nữa để cống hiến và gắn bó lâu dài với công ty. Chính sách nhân văn của công ty sẽ đóng góp phần nào vào sự ổn định và phát triển đời sống nhân viên” – Anh chia sẻ.

Tầm quan trọng của chính sách “mua nhà tậu xe” và câu chuyện nâng cao vị thế

Ngày 18/04/2023 khi Chủ tịch Hoàng Việt Anh tới công tác tại Chi nhánh Đồng Nai, anh Hạnh được nghe những chia sẻ thực tế từ chính lãnh đạo của mình về chính sách mua nhà tậu xe. Anh cảm thấy rất cảm kích và thấy nó rất đúng với thực tế của mình. Theo đó, chủ tịch nhấn mạnh mục đích của chính sách là nhằm tạo điều kiện cho CBNV có nhà cửa ổn định cuộc sống, có xe cộ đi lại đảm bảo sức khỏe. Có hình ảnh đẹp mỗi khi đi giao tiếp với các đối tác, Khách hàng, từ đó giúp nâng cao vị thế cá nhân và của FPT. 

Ngoài ra, anh Hạnh cũng chia sẻ trong bài sử ký của mình về câu chuyện nâng cao vị thế hình ảnh của chính anh: “Vào khoảng tháng 8-9/2022, bên VNPT mời FPT Đồng Nai qua họp xử lý đơn giá và hợp đồng thuế ngầm. Hôm đó, tôi chạy xe máy tới cổng trụ sở VNPT, bảo vệ hỏi tôi gặp ai và tôi báo có hẹn với anh Liêm – PGĐ theo lịch họp. Bảo vệ yêu cầu tôi đứng ngoài chờ rồi gọi điện xác nhận với anh Liêm, một lát sau mới cho tôi vào. Lần khác, cũng là cuộc hẹn với anh Liêm PGĐ VNPT vào tháng 11/2022, lần này tôi đến bằng xe ô tô, bảo vệ ra mở cửa, chào đón nhiệt tình và mời tôi chạy xe thẳng vào trong, hướng dẫn tôi đi thẳng lên phòng anh Liêm”. Bởi vậy có thể nói, nâng cao vị thế thông qua hình ảnh là việc vô cùng cần thiết trong hoạt động kinh doanh.

Với hơn 1000 từ sử ký được viết trong cuộc thi “Sử ký – Hạt mầm hạnh phúc”, anh Hạnh đã tái hiện lại cho người đọc câu chuyện gần 20 năm cuộc đời gắn bó tại FTEL và niềm vui lớn khi nhận được hỗ trợ mua xe ngay trong giai đoạn khó khăn của cuộc đời. Nhân đây, anh cũng muốn nhắn gửi tới anh chị em CBNV nhà Cáo hãy tin vào chính mình và tin vào công ty vì khi có khăn ập đến sẽ có cánh cửa khác mở ra, chỉ cần chúng ta sẵn sàng mở rộng vòng tay đón nhận nó.

TM

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img