Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
spot_img

Xúc động với bài thơ Bố viết tặng con gái trong lễ Vinh danh TOP50 FTEL

Bác Đỗ Tiến Nghi – Bố của chị Đỗ Thị Ngọc Diệp (PGĐ TIN) đã khiến cả hội trường vô cùng xúc động khi đọc bài thơ viết tặng con nhân dịp được vinh danh TOP50 của Công ty.

“Tôi xin trả hết cho đời

Bằng nét thi họa với đời thơ hay

Chắt chiu bao hạt trong tay

Hạt xấu vứt bỏ hạt hay tặng đời”

Đó là trích đoạn trong bài thơ được bác Đỗ Tiến Nghi đọc trong đêm vinh danh 50 cá nhân tiêu biểu của FPT Telecom tại Huế diễn ra vào tối ngày 15/4 vừa qua. Bác Tiến Nghi là bố của chị Đỗ Thị Ngọc Diệp – PGĐ Trung tâm Quản lý đối tác miền Bắc (TIN). Với những thành tích ấn tượng trong năm 2020, chị Diệp đã xuất sắc là một trong những cá nhân tiêu biểu của nhà Viễn thông và cùng bố tham gia sự kiện vinh danh theo phong cách Cung đình xưa.

Trong chương trình, cá nhân và người thân của TOP50 FTEL đã có những cảm xúc đặc biệt khi được xem những tiết mục tái hiện không gian Cung đình xưa, được mặc những trang phục truyền thống và được nhận bằng khen theo cách chưa từng có từ trước tới nay.

Bất ngờ trước sự độc đáo và tình cảm gia đình ấm áp của đêm vinh danh, bác Nghi đã hào hứng chia sẻ lại bài thơ bác viết tặng gia đình, tặng con gái để cho tất cả người tham gia chương trình cùng nghe.

“Những gì ta có hôm nay

Là ta đã mượn đã vay của đời

Cảm ơn tiên tổ đất trời

Cảm ơn cha mẹ thành người đức nhân

Hoa thơm trái ngọt có phần

Gian nan vất vả phong trần cũng mang”

Bài thơ bình dị với những câu từ nhấn mạnh vào ý nghĩa cuộc đời, sống với một tâm hồn đẹp, dù gian nan nhưng luôn giữ vững ý chí, … đã khiến nhiều người trong hội trường lúc ấy không cầm được nước mắt. Đọc xong thơ, bác Nghi cất lên tiếng hát “Người ơi người ở đừng về”, làm cả trăm người bên dưới vỗ tay không ngớt. Bài thơ của bác đã khiến cho không khí đêm vinh danh thăng hoa và chạm tới trái tim của mỗi người tham dự.

Bác Đỗ Tiến Nghi (Bên trái) không giấu được niềm hạnh phúc trong khoảnh khắc con gái được vinh danh.

Sau khi nghe bố đọc xong bài thơ, chị Ngọc Diệp đã lên sân khấu để ôm bố. Cá nhân chị không kìm được nước mắt ngay khi nghe những lời thơ đầu tiên. “Tôi chợt nhớ lại ngày cưới của mình, bố cũng lên hát tặng tôi một bài, khiến tôi thương trào nước mắt. Và tối đêm vinh danh cũng vậy, khi chạy lên ôm bố tôi cũng xúc động vô vàn.”

Theo “nữ tướng” của nhà TIN, khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong lễ vinh danh chính là nụ cười rạng rỡ của bác Nghi khi chị đứng trên sân khấu nhận bằng khen từ Ban Điều hành Công ty. Mong ước lớn nhất của chị Diệp trong suốt bao năm qua chính là được mang niềm vui đến cho bố, và nụ cười ấy của bác Nghi chính là món quà lớn nhất mà chị nhận được. “Đó là nụ cười tươi nhất, dài nhất của bố mà tôi từng thấy” – Chị xúc động nhớ lại.

Trước đây, bác Nghi có thời gian công tác tại Liên hiệp các Xí nghiệp đóng tàu Việt Nam, vốn làm kỹ thuật, nhưng bác Nghi lại có tâm hồn rất nghệ sĩ và làm rất nhiều thơ để dành tặng gia đình, bạn bè.

Khi nhận được tin con gái được vinh danh, bác Nghi đã phấn khởi cả tuần lễ trước chuyến đi. Bác dành nhiều lời khen ngợi cho Công ty của con gái khi đã tổ chức một chương trình ấm cúng, công phu và chu đáo. Trước khi đọc thơ, bác Nghi đã cảm ơn tới nhà Viễn thông khi đã là mái nhà, là nơi giúp chị Diệp ngày một trưởng thành hơn. Người cha 88 tuổi không khỏi xúc động khi được thấy con gái mình đạt được thành tựu lớn trong sự nghiệp, và khoảnh khắc ấy càng ý nghĩa hơn khi hai bố con cùng được tham gia chương trình với nhau.

Đây là năm đầu tiên người nhà Cáo cùng người thân tham gia lễ vinh danh TOP50 cá nhân xuất sắc nhất trong năm. Chương trình vinh danh TOP 50 FPT Telecom năm 2020 được tổ chức với chủ đề “Hiền tài hội tụ”. 50 Hiền tài hội ngộ tại vùng đất Cố đô Huế, cùng chia sẻ những câu chuyện vượt khó, cùng tuyên dương công trạng. Không gian Cung đình xưa với tiếng nhã nhạc cao sang, ẩm thực tinh tế và những nghi lễ trang trọng chỉ dành riêng cho bậc nhân tài đã sẵn sàng để đón tiếp TOP 50 và Người thân.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img