Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024
spot_img

Xúc động trước câu chuyện hạnh phúc của chàng trai FADM về người em trai “đặc biệt”

Tham gia phong trào “Tôi hạnh phúc”, Hoàng Vĩnh Thái – Cán bộ Chuyên trách Đại lý (FADMV3) khu vực Nghệ An đã mang đến một câu chuyện về động lực vô cùng mạnh mẽ về cuộc sống của bản thân và tình yêu thương với người em trai mắc bệnh tự kỉ của mình. 

Sinh ra và lớn lên trên” vùng đất chảo lửa túi mưa” Hà Tĩnh, chàng trai Hoàng Vĩnh Thái đã đem đến nguồn năng lực tích cực khi tự hào chia sẻ câu chuyện về người em trai tên là Vĩnh Long mắc bệnh tự kỷ nhưng giàu nghị lực. 

Tâm sự với Foxnews, Vĩnh Thái cho biết, Vĩnh Long là cậu em trai đặc biệt mà anh đã nhắc tới trong bài dự thi tại phong trào. Từ năm Vĩnh Long lên 5 tuổi thì gia đình phát hiện bệnh và được chẩn đoán là tự kỷ. Sau một thời gian dài chữa trị thì em trai của anh được kết luận là bại não hãy tạm hiểu là bộ não không thể phát triển, tư duy chỉ dừng lại ở một đứa trẻ 5 tuổi. Vĩnh Long không thể tự đi vệ sinh cá nhân hay học tập được. 

Mùa hè năm 2018, Vĩnh Thái thay bố mẹ đưa em trai ra Hà Nội để chữa bệnh. Đây cũng là lần đầu tiên Thái tự tay chăm sóc em, sát cánh bên em trai của mình trong giai đoạn khó khăn ấy. Thái càng thấy yêu thương em trai nhiều hơn và tự dặn lòng rằng mình cần chăm sóc đứa em trai bé bỏng này suốt đời. 

Kể về kỉ niệm đáng nhớ nhất giữa mình và em trai, chàng trai Vĩnh Thái nghẹn ngào tâm sự: “Năm em học lớp 12, hồi đó mình còn ham chơi game, trong một lần em trai phá tài khoản game, em đã rất tức giận. Nhưng rồi suy nghĩ lại, em mình đã thiệt thòi hơn mọi người, đến bản thân cũng ghét bỏ em thì không còn ai yêu thương em trai của mình nữa.” Cũng từ đó, Vĩnh Thái đã coi em trai là động lực để cố gắng làm việc hơn từng ngày để em trai của mình không phải thua thiệt với bạn bè, yêu thương em trai nhiều hơn để bù đắp những thiệt thòi mà em trai phải gánh chịu. Hạnh phúc của Vĩnh Thái đơn giản là mỗi khi đi làm về đều được trông thấy em, ôm em trai của mình vào lòng. Nhiều lần chàng trai mạnh mẽ ấy đã bịn rịn bật khóc khi thấy em mình đau.

Vĩnh Thái chỉ mong rằng Vĩnh Long sẽ luôn khỏe mạnh và luôn hạnh phúc. Anh hy vọng câu chuyện về tình cảm anh em giữa anh và Vĩnh Long sẽ là nguồn năng lượng tích cực giúp mỗi người hãy trân trọng và yêu thương gia đình mình nhiều hơn. 

Bài dự thi của Vĩnh Thái đã xuất sắc dành được giải có lượt tương tác cao nhất trong tuần vừa qua. Câu chuyện hạnh phúc được Vĩnh Thái chia sẻ đã nhận được vô số  tình cảm của  người đọc, hàng trăm lượt thích cùng những lời chúc, lời động viên dành cho hai anh em Vĩnh Thái và Vĩnh Long. 

Cùng Foxnews chia sẻ những câu chuyện hạnh phúc nữa nhé!

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img