Sau 2 giai đoạn tổ chức thành công, chiến dịch “Xe cải tiến” (thuộc chiến dịch Sáng tạo IDO của Tập đoàn FPT) đã quay trở lại với chủ đề mới và giải thưởng được trao từng tháng thay vì cuối mỗi giai đoạn như trước kia.
Với tên gọi mới IDO – Xe Cải tiến, chiến dịch được phát động với hai chủ đề chính: Cải tiến các sản phẩm dịch vụ, tiện ích, mang đến những trải nghiệm thông minh – "SMART" nhằm phục vụ khách hàng tốt nhất và Cải tiến trong công việc hằng ngày của CBNV FTEL nhằm tăng năng suất lao động. Theo đó, toàn thể cán bộ nhân viên FPT có thể tham gia đóng góp ý kiến, đề xuất của mình trong nhóm “Xe cải tiến” bằng cách đăng nhập Workplace bằng tài khoản email cá nhân và đăng tải các ý tưởng bằng cách post trực tiếp trên group. Bài dự thi của các CBNV không bị giới hạn về số lượng, mỗi ý tưởng được đăng tải sẽ được tính bằng 1 Ticket.
Giải thưởng giành cho chiến dịch mới được trao hàng tháng dành cho các tập thể, cá nhân xuất sắc, đặc biệt bổ sung giải cho khối TIN và PNC.
Cụ thể, với giải của Tập đoàn, mỗi OkTicket – những cải tiến được cán bộ lãnh đạo chấp nhận, thành viên đóng góp ý tưởng sẽ nhận thưởng 100.000 đồng. Bên cạnh đó, các Okticket có cơ hội nhận được "thưởng nóng” từ anh Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT dành cho các Ticket hay. Với giải của riêng FTEL, bộ giải thưởng được tổng hợp và trao tặng mỗi tháng sẽ là 1.000.000đ dành cho các đơn vị có nhiều OpenTiket nhất, bao gồm cả các đơn vị HO và cấp vùng; 1.000.000đ dành cho đơn vị xử lí được nhiều CloseTiket nhất và đặc biệt là thưởng 500.000đ dành cho cá nhân có nhiều OKTiket nhất. Ngoài ra, chương trình cũng có bộ giải tháng dành cho TIN và PNC để khen thưởng CBNV tích cực tham gia.
Sau khi ra mắt vào tháng 8/2017, Xe Cải tiến giai đoạn 1 và 2 đã nhận được sự quan tâm không nhỏ của các thành viên nhà Cáo với gần 600 ý tưởng được gửi về. Giai đoạn 3 bắt đầu từ 01/4 – 31/12/2018 sẽ là giai đoạn đổi mới, lấy việc cải tiến công nghệ phục vụ khách hàng và tăng năng suất làm việc của CBNV làm trọng tâm, hứa hẹn mang đến một mùa ý tưởng mới và sáng tạo từ toàn thể các cán bộ nhân viên FPTTelecom. Các ý tưởng hay của chương trình IDO-Xe Cải tiến nếu được áp dụng thành công trong thực tiễn còn có cơ hội tham gia chương trình IKhiến của Tập đoàn để dành các phần thưởng lớn hơn.