Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
spot_img

[What if…?] Tôi không có đồng đội ở FPT

Đến văn phòng vào buổi sáng, nhấp ngụm cà phê và lao đầu cho công việc, tôi vẫn hoàn thành những KPI cơ bản tại vị trí công việc của mình. Thế nhưng hôm nay tôi lạ lắm, tôi thấy mình lạc lõng trong bầu không khí sôi động nhân dịp ngày 20/10 ở phía ngoài sảnh lớn.

Tôi là N. 36 tuổi, tôi mới vào làm việc tại FPT được 6 tháng ở vị trí Văn phòng của công ty. Trước đó tôi đã trải qua nhiều vị trí công việc khác nhau, ở vị trí nào tôi cũng được đánh giá là người có năng lực trong công việc. Và hiện tại, ở FPT tôi cũng đang hoàn thành mọi KPI được giao mà chẳng nhờ sự hỗ trợ, giúp đỡ của bất kỳ đồng nghiệp nào.

Khái niệm về đồng đội là gì? Là danh từ có ý nghĩa chỉ về những người cùng nhau đồng hành trong một lĩnh vực, câu lạc bộ, một chuyên môn nào đó để gắn kết giúp đỡ nhau, cùng nhau tìm kiếm những đỉnh vinh quang mới hay cùng nhau rút những bài học kinh nghiệm quý báu sau mỗi lần vấp ngã.

Ấy mà thật lạ, tôi lại chẳng nghĩ mình cần một đồng đội khi tôi có thể thỏa mãn công việc từ chính bản thân của mình, cho đến đầu tuần vừa rồi. Tôi nhận một nhiệm vụ mới từ CBQL giao. Nhiệm vụ này yêu cầu tôi phụ trách để phát triển một công cụ chuyển đổi số mới, giúp giảm NSLĐ và tăng hiệu quả cho công ty. Từ chính bản thân mình, tôi đã suy nghĩ rằng tôi có thể làm được nó mà chẳng phải thành lập bất kỳ một team nào hết.

Và rồi, tôi bước vào phần đầu của công việc. Tôi loay hoay tìm tòi khắp nơi, tự mình nghiên cứu thị trường. Hết ngày này qua ngày khác, thời hạn báo cáo cũng đã đến. Sau bài phát biểu, tôi nhận được những tràng pháo tay về sự tự tin, nhiệt huyết của mình. Nhưng sau đó là hàng loạt các ý kiến cho rằng điều tôi đang nói là quá cũ kỹ, không có đổi mới. CBQL đã hỏi tôi rằng “em đã bàn với team của mình, đồng nghiệp bên cạnh về điều này chưa?…”?.

Tôi nhìn xung quanh và nhận ra, tôi đang thiếu đồng đội hay chính xác là tôi cảm thấy sai lầm khi mình đang lựa chọn cách làm việc như vậy. Tôi quay trở lại bàn làm việc, những câu hỏi trong buổi chia sẻ vừa rồi vẫn còn vương vấn chưa dứt. Ở ngoài sảnh lớn là tiếng vỗ tay, hò reo sôi động mừng sự kiện ngày 20/10, tôi cảm thấy lạc lõng và vô tình nghĩ tới chuyện nghỉ việc, giống như điều tôi đã làm ở 6 tháng trước.

Không có ở đồng đội ở công ty, tôi luôn đi làm về đúng giờ và chẳng bao giờ để vợ của mình càu nhàu vì la cà. Không có đồng đội, tự tôi chủ động mọi công việc của mình theo cách làm và suy nghĩ của mình. Không có đồng đội cũng khiến tôi chẳng thấy phiền hay phải cố gắng giúp đỡ ai hoàn thành nhiệm vụ nào đó.

Nhưng không có đồng đội, tôi không thấy bản thân mình lớn hơn. Tôi vẫn như đứa trẻ, ích kỷ với sự cũ kỹ của mình ở mọi lúc mọi nơi. Không có đồng đội, tôi đã thất bại ở tuổi 36.

Tôi phải làm gì bây giờ?

—-

Seri [What if…?]: Tuyến nội dung không có thật tại FPT Telecom ở thời điểm hiện tại.

Thế nhưng Talkshow Khi ta 25 “Đồng đội FPT” sẽ có thật vào lúc 14:00 ngày 12/07/2022 trên Fanpage Foxnews.fpt.vn/ Cùng theo dõi bạn nhé!

Chi tiết tại đây: https://foxnews.fpt.vn/hoc-cach-choi-thanh-cong-tu-dan-khach-moi-talkshow-khi-ta-25/

HUYNHNT7

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img