Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
spot_img

[What if…?] Foxpay, Hi FPT và FPT Play là một ứng dụng duy nhất

Tôi có thể mở “siêu ứng dụng” này giải trí mỗi ngày, thanh toán mua sắm và trải nghiệm nhiều thiết yếu công nghệ thông minh mà chẳng cần phải nhớ 3 mật khẩu cho 3 ứng dụng riêng biệt.

Tôi là H, 27 tuổi đang học tập và làm việc tại Hà Nội. Với sự bùng nổ của công nghệ hiện nay, có quá nhiều ứng dụng tiện ích giúp cho cuộc sống của tôi trở nên dễ dàng hơn với chỉ 1 chiếc điện thoại thông minh. Thế nhưng có phải vì đôi lúc quá mệt mỏi nên việc chuyển qua lại giữa các ứng dụng khiến tôi cũng cảm thấy mất thời gian, dù biết mỗi ứng dụng đều có một tính năng phục vụ cho nhóm đối tượng khác nhau. Thậm chí, việc ghi nhớ mật khẩu cũng khá ‘khoai đấy’, thử đặt câu hỏi mật khẩu chính xác ứng dụng Internet banking của mình là gì nhỉ?

Vậy nên tôi ước tất cả các ứng dụng sẽ gộp thành 1 mà thôi. Nó được tưởng tượng như một siêu ứng dụng, khi tôi mở ra, xuất hiện thông báo ‘Bạn muốn làm gì’ và các lựa chọn giải trí, mua sắm và thanh toán hiện lên cho tôi lựa chọn…

Thật tuyệt vời!

Nếu nhìn vào tổng quan cạnh tranh hiện nay trong lĩnh vực thương mại điện tử (bao gồm thị trường ví điện tử bởi vì tính chất bổ trợ của nó), bước tiến tiếp theo rất có thể là sự ra đời của một siêu ứng dụng. Một số doanh nghiệp thương mại điện tử lớn như Lazada đang kêu gọi tăng cường tính tích hợp trên thị trường, đồng nghĩa với việc giảm rào cản giữa các nền tảng.

Động lực phát triển siêu ứng dụng cũng xuất phát từ thực tế rằng các nền tảng thương mại điện tử và ví điện tử về cơ bản có thể thay thế hoàn hảo cho nhau, cho phép người dùng thay đổi hành vi tiêu dùng mà không làm giảm trải nghiệm đáng kể.

Động lực tạo nên siêu ứng dụng cũng thể hiện ở việc hình thành các quan hệ đối tác chiến lược, đơn cử như “cú bắt tay” giữa MoMo và Gojek gần đây. Trong tương lai, nhiều khả năng sẽ có thêm các thỏa thuận đối tác chiến lược giữa các nhà cung cấp ví điện tử và nền tảng đa dịch vụ được ký kết.

Đại dịch Covid-19 là một “cú hích” rất đúng thời điểm giúp đẩy mạnh phát triển và thu hút khách hàng chuyển sang sử dụng các tiện ích online. Việc thay đổi thói quen tiêu dùng sang trực tuyến do giãn cách xã hội cũng như việc khuyến khích các giao dịch không tiếp xúc nhằm đảm bảo sức khỏe và vệ sinh đều là những điều kiện vô cùng thuận lợi cho một ứng dụng có hệ sinh thái đa dạng.

Foxpay, Hi FPT và FPT Play là 3 ứng dụng của FPT Telecom mang đến những trải nghiệm khác nhau cho Khách hàng. Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng được kết với nhau thành một ứng dụng duy nhất. Có thể điều này sẽ khai mở thêm nhiều tiềm năng hoàn toàn mới trên nền Internet vạn vật mà hiện nay chúng ta chưa hình dung ra được.

Tuy nhiên, hiện nay do các tiêu chuẩn pháp lý khác nhau, nên việc xây dựng và phát triển ứng dụng có thể gặp nhiều rào cản. Dẫu vậy, tôi hoàn toàn có thể tin tưởng và mong chờ vào một tương lai không xa về việc sử dụng 1 ứng dụng duy nhất cho cuộc sống của mình.


Seri [What if…?]: Tuyến nội dung không có thật tại FPT Telecom ở thời điểm hiện tại.

HUYNHNT7

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img