Thời tiết khắc nghiệt kèm theo cạnh tranh của đối thủ, Tuyên Quang đối mặt với nhiều khó khăn trong Kinh doanh. Sớm nắm bắt được tình hình của Chi nhánh, anh Lê Trung Mỹ (GĐ Chi nhánh Tuyên Quang) quán triệt tinh thần cho anh em salesman để phù hợp với thực tế của đơn vị.
Hết tháng 5, toàn Vùng 2 nỗ lực hết mình để hoàn thành kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, cũng cần thẳng thắn thừa nhận tình hình Kinh doanh của Vùng 2 trong tháng qua chưa khả quan.
Thừa nhận về kết quả của Vùng, anh Lê Hải Sơn, phụ trách Marketing Vùng 2 cho hay cũng cần nhìn nhận những lý do khiến số bán tháng 5 không được như kỳ vọng. Đó là, sau giãn cách xã hội, nhu cầu của người dân giảm, thắt chặt chi tiêu. Ngoài ra, thời tiết khắc nghiệt khiến sức khỏe anh em salesman bị ảnh hưởng.
Dù vậy, vẫn không thể phủ nhận trong tháng 5 vừa qua nhiều Chi nhánh đã chủ động, cố gắng góp sức vào mục tiêu chung. Trong đó, Tuyên Quang đã vươn lên trở thành ngôi sao sáng với chỉ số đáng ngưỡng mộ. Hết tháng 5, Chi nhánh đạt 104% số bán so với cùng kỳ tháng 4.
Được biết, kết quả này có được là nhờ sự chủ động của Ban Giám đốc Chi nhánh và toàn bộ anh em Tuyên Quang. Ngay từ cuối tháng 4, khi giãn cách xã hội chuẩn bị kết thúc, anh Lê Trung Mỹ – Giám đốc FPT Telecom Tuyên Quang đã ngay lập tức họp bàn với các Trưởng VPGD, Trưởng phòng Kinh doanh và quán triệt tinh thần, chiến lược Kinh doanh trong tháng tới.
Chị Hoàng Thị Kim Oanh (Trưởng phòng Kinh doanh TP Tuyên Quang) cho hay trong suốt 7 năm gắn bó với FTEL, đây là năm khắc nghiệt và khó khăn nhất. Quý II căng thẳng vì thời tiết, chính sách và cạnh tranh của đối thủ. Kèm theo đó là tình trạng đứt cáp quang 3 lần khiến việc bán hàng càng trở nên khó khăn hơn.
Cùng với đó, tháng 5, Tuyên Quang mở thêm POP mới ở Nhữ Khê, Nhữ Hán. Do dịch Covid-19 nên tiến độ triển khai chậm hơn kế hoạch, đối thủ sớm đi trước một bước trong việc chăm sóc Khách hàng ở POP mới.
Dù vậy, Liên quân 20 thành viên của khu vực POP mới không quản ngày đêm, vẫn hăng hái chiến đấu, chinh phục Khách hàng. Kết quả, chỉ sau 2 ngày ra quân, Liên quân đã thu về hơn 100 hợp đồng.
Anh Lê Trung Mỹ trực tiếp chỉ đạo, đưa chiến dịch chim săn mồi, động viên anh em cùng cố gắng. Chính sự thúc đẩy và quan tâm sát sao từ Ban Giám đốc đã giúp các thành viên Tuyên Quang có những con số ấn tượng.
Chị Oanh cho hay: “Chúng tôi cũng tự ý thức rằng tháng 5 khó khăn nhưng cần cố gắng hết sức để tạo đà cho quý II. Bởi những tháng tiếp theo có thể sẽ khó khăn gấp nhiều lần, thời tiết sẽ ngày càng khắc nghiệt”.
Nữ trưởng phòng giao dịch cũng chia sẻ may mắn mình sở hữu trong tay đội ngũ sales tinh nhuệ, máu lửa, sẵn sàng làm tối. Chính điều này đã góp phần làm nên kết quả đáng ngưỡng mộ của Tuyên Quang trong tháng 5 vừa qua.
Để thích nghi với thời tiết khắc nghiệt, các salesman Tuyên Quang thay đổi thời gian làm việc nhằm đảm bảo sức khỏe và hiệu quả Kinh doanh. Thông thường, mỗi ngày anh em sẽ bắt đầu đi làm từ 5h sáng sau đó 7h30 tới VP điểm danh. Buổi chiều cũng bắt đầu D2D muộn hơn nhằm tránh nắng nóng.
Theo chia sẻ của chị Oanh, nhiều anh em cách POP mới 30 km nhưng vẫn ngày đêm trực chiến, 10h đêm mới về đến nhà nhưng vẫn có niềm tin vững chắc và niềm yêu thích với công việc mình đang làm.
Bên cạnh kết quả ấn tượng của Tuyên Quang, tháng 5 vừa qua, Hưng Yên và Vĩnh Phúc cũng là hai Chi nhánh có chỉ số tốt. Hiện hai đơn vị này đã hoàn thành 94% so với kế hoạch đề ra. Bản thân anh Dương Quang Nam (GĐ Chi nhánh Hưng Yên), anh Đoàn Thanh Tuấn (GĐ Chi nhánh Cao Bằng) cùng nhiều GĐ CN khác cũng nhiều lần ra quân cùng anh em vào mỗi buổi chiều, trực tiếp D2D, thuyết phục Khách hàng.
Với những nỗ lực này, chắc chắn thời gian tới tình hình Kinh doanh của Vùng 2 sẽ có nhiều chuyển biến tích cực.