Thứ Hai, Tháng Mười 7, 2024
spot_img

Vượt khó đưa hạ tầng Viễn thông FPT mở rộng phủ sóng

Bất chấp những khó khăn của thị trường, anh Hà Xuân Trường – Trưởng phòng Kế hoạch đầu tư (FPT Telecom) vẫn ký thành công 25 dự án, đưa hạ tầng FPT Telecom mở rộng vùng phủ, sẵn sàng đáp ứng cho hơn 11.000 tập khách hàng mới ở những chung cư, khu đô thị…

Với những nỗ lực không ngừng, anh Hà Xuân Trường vừa được vinh danh Cá nhân OKR xuất sắc toàn Tập đoàn trong quý I/2024.

Quý I/2024, anh Trường đặt mục tiêu thách thức như sau:

OB: Điều phối nguồn lực tập trung cho kế hoạch 2024 của đơn vị từ đầu năm, song song thực hiện gối đầu kế hoạch 2H2023 trong Quý I/2024

KR1: Hoàn thiện thủ tục ký hợp đồng 25 dự án với dung lượng đầu tư 11.000 port (phục vụ 11.000 khách hàng), tương đương 5.7B

KR2: Hoàn thành thi công và nghiệm thu bàn giao 17 dự án (5.000 port, tương đương 3.5B). Mức doanh thu lũy kế hết Quý tương đương 2B.

Anh Hà Xuân Trường – Trưởng phòng Kế hoạch đầu tư FPT Telecom.

Mục tiêu thách thức

Trong thời điểm khó khăn thị trường bất động sản, công ty cắt giảm chi phí, anh Hà Xuân Trường, Trưởng phòng Kế hoạch đầu tư (FPT Telecom) đã chủ động đề xuất, đặt mục tiêu tăng trưởng đầy thách thức như: Ký hợp đồng hợp tác 700%; Nghiệm thu bàn giao đưa hạ tầng vào kinh doanh tăng trưởng 110%; Doanh thu tăng trưởng 49% so với cùng kỳ năm 2023.

Đây là số lượng dự án “bùng nổ”, ký hợp đồng đầu tư hạ tầng viễn thông thứ cấp vào khu đô thị/tòa nhà/chung cư với tổng dung lượng 11.000 port (tương đương việc sẵn sàng phục vụ cho 11.000 khách hàng) tại các dự án đó. Ước tính có giá trị khoảng 5.7 tỷ đồng.

Cách thức triển khai nổi bật

Xác định đã là công việc thì phải khó. Anh Trường luôn bình tĩnh để tháo gỡ, dù anh đánh giá đặc thù công việc của phòng Kế hoạch đầu tư sẽ “rối như tơ vò”. Vì khó khăn này từ ngoài vào trong, từ phía quy định pháp luật, chính quyền địa phương, chủ đầu tư, khách hàng… cho đến sự chặt chẽ về pháp lý của cả FPT Telecom. “Nó như một chuỗi xích, mắc ở mắt nào đều ảnh hưởng ngay tiến độ đầu tư, triển khai”.

Tuy nhiên, bản lĩnh của một người dày dạn kinh nghiệm đã giúp anh Trường luôn bình tĩnh trước mọi việc. Anh trực tiếp tham gia vào giải quyết vướng mắc. Đẩy nhanh triển khai bằng việc lên kế hoạch cụ thể, phân công và bám sát tiến độ theo ngày. Anh cũng là người tham mưu, đề xuất các phương án nhằm giải quyết các vướng mắc cho ban giám đốc đơn vị/chi nhánh để chung tay tháo gỡ góp phần đẩy nhanh công việc.

OKR trong giai đoạn giáp Tết nguyên đán khiến công việc càng trở nên gấp rút. Anh tính toán, đây là giai đoạn cần đặt nền móng cho các giai đoạn sau. “Nếu nói đến bán hàng thì giai đoạn này sẽ trầm xuống. Nhưng nếu nắm bắt cơ hội, xúc tiến làm việc hay thương thảo sẽ có nhiều lợi thế hơn vì kết hợp công tác ngoại giao, đạo đà bứt phá”. Anh cũng lí giải, khi mọi người nhìn nhận đây là giai đoạn khó khăn và đi chậm lại, thì anh quyết định tăng tốc, làm nhanh, làm quyết liệt hơn. Theo anh, “trong nguy có cơ”, và cơ hội chỉ đến trong khó khăn và thử thách.

Anh cho rằng, việc được lãnh đạo ủng hộ, đồng nghiệp trách nhiệm và đầy nhiệt huyết là những yếu tố tiên quyết nhất giúp anh chinh phục OKR. Điều này được thể hiện qua việc cả tập thể đồng lòng làm việc không nghỉ, “không có cuối tuần”. Lúc nào, bản thân cũng trong trạng thái sẵn sàng.

Kết quả vượt trội

Kết thúc quý I, anh Trường không chỉ hoàn thành OKR của bản thân, mà còn tích cực tham gia hỗ trợ giải quyết các vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ triển khai, thúc đẩy doanh thu trong quý II/2024.

Thành tích này có được, theo anh Trường, đến từ việc chủ động chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn cho các thành viên trong đơn vị phối hợp triển khai, cải thiện kết quả. Đồng thời, người đứng đầu phòng Kế hoạch đầu tư cũng chủ động đề xuất, hỗ trợ các bộ phận trong đơn vị các phương án giải quyết vướng mắc.

Lĩnh vực đầu tư có thể coi là không mới, vì đầu tư dự án hạ tầng viễn thông FPT Telecom đã trải qua nhiều. Tuy nhiên, quý I/2024 có những điểm nổi bật khi đa phần các dự án mà phòng Kế hoạch đầu tư triển khai đều là những đơn vị chủ đầu tư dự án toà nhà/chung cư/khu đô thị lớn. “Dự án lớn làm cho mình và những đồng nghiệp xung quanh được rèn giũa, trải nghiệm và có cảm giác rất khác khi hoàn thành bất cứ công đoạn nào trong công việc đầu tư này. Nó rất phê!”, anh nói.

So với cùng kỳ năm 2023, anh Trường đã nâng số lượng ký hợp đồng hợp tác 700%; Nghiệm thu bàn giao đưa hạ tầng vào kinh doanh tăng trưởng 110%; Doanh thu tăng trưởng 49% . Với 25 dự án kí kết có tổng dung lượng 11.000 port, FPT Telecom sẵn sàng phục vụ cho 11.000 khách hàng mới trong thời gian tới.

Theo Chungta

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img