Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
spot_img

Vùng 7 lần đầu tiên có lãi trong 1H2022

Tổng quan về hoạt động kinh doanh 1H2022, anh Diệp Minh Hoàng (GĐ Vùng 7) cho biết, việc 10/13 Chi nhánh có lãi sau 13 năm có mặt tại khu vực miền Tây Nam Bộ là một trong những bước tiến vượt bậc của Vùng. 

Chiều 05/07, Vùng 7 tổ chức buổi họp sơ kết 1H2022 tại Chi nhánh Đồng Tháp với sự tham dự của anh Hoàng Nam Tiến (Chủ tịch FTEL), anh Hoàng Việt Anh (TGĐ FTEL), BGĐ Vùng 7, BLĐ và CBQL các phòng ban HO. 

Mở đầu chương trình, anh Diệp Minh Hoàng (GĐ Vùng 7) đã có những chia sẻ chung về tình hình hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm của Vùng. Anh cho biết, sau giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát mạnh 2 năm qua, Vùng 7 đã có nhiều hoạt động tích cực, Internet và FPT Camera là 2 sản phẩm dịch vụ đạt hiệu quả tốt nhất. Vùng đang có lãi cao so với cùng kỳ, ngoài CMU, BLU, HGG, 10 Chi nhánh còn lại đều có lãi, giúp cho lộ trình 2 năm được rút ngắn. 

Để chứng minh cho những đánh giá trên, PGĐ Vùng 7 – anh Nguyễn Phong Phú đã đưa ra những con số ấn tượng mà Vùng đã đạt được trong thời gian qua.

Theo đó, so với cùng kỳ 1H2021, PTTB Internet tăng 18% (vượt 105.3% kế hoạch), PTTB Combo tăng 5% (đạt 82% kế hoạch), FPT Camera tăng 138% (vượt 104% kế hoạch), lợi nhuận tăng 33% (đạt 92% kế hoạch), riêng FPT Play đạt 24% kế hoạch. Việc PTTB, mở rộng vùng phủ luôn là KPIs trọng tâm của Vùng 7. Trong 6 tháng đầu năm, hiệu quả khai thác hạ tầng đạt 57.2%, NSLĐ của NVKD tăng 13%. 

Đối với PTTB FPT Play, đơn vị có 2/13 Chi nhánh hoàn thành kế hoạch Gross và Net PTTB Combo là Hậu Giang và Sóc Trăng. Theo kế hoạch, trong 2H2022 sẽ là chuyên đề tập trung tăng tỷ lệ bán Combo đối với Kế hoạch PTTB mới và tăng tỷ lệ thâm nhập Truyền hình vào Khách hàng Net only. 

Hiện tại, 13/13 Chi nhánh đều đã có PTTB gói LUX, cao nhất là CTO, AGG, LAN. Đây sẽ là động lực cho Vùng bức phá hơn trong 6 tháng cuối năm.Kênh Đối tác kinh doanh cũng đóng góp 7% tổng PTTB. Trong đó, cao nhất là CMU với 12%.

Về doanh thu, Vùng 7 đang duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định và vượt bậc so với các năm, hoàn thành 96% kế hoạch  và tăng 20% so với 1H2021. Điểm sáng là Chi nhánh Hậu Giang với tỷ lệ HTKH đạt 100.5%, các Chi nhánh BTE, STG cũng có mức tăng trưởng doanh thu trên 30%. 

Bên cạnh đó, hiệu quả thanh toán online đạt tỷ lệ 30.28%, các Chi nhánh AGG, BTE, CTO, LAN, TGG, TVH đều trên 30%. Đối với Foxpay, Vùng hoàn thành 25% mục tiêu gồm PNC đóng góp 58%, IBB là 30%. Riêng về Foxgold, số lượng Khách hàng tham gia trong 1H của Vùng thấp hơn so với cùng kỳ, đạt tỷ lệ 50.75%, trong đó LAN là Chi nhánh có tỷ lệ cao nhất với 55.63.

Cũng trong buổi sơ kết 1H2022 của Vùng, 13 Chi nhánh đã đưa ra đề xuất cũng như những điều cần khắc phục để cải thiện trong 6 tháng tiếp theo. Một trong những điểm sáng của Vĩnh Long là việc mở rộng hạ tầng tại khu vực Cù Lao. Riêng CN Hậu Giang, xuất sắc hoàn thành 7 chỉ tiêu và trong 2H2022, Chi nhánh đặt mục tiêu giảm tỷ lệ RM và mở VPGD ở Cái Tắc. 

Một thành tích ấn tượng khác của Vùng 7 là việc triển khai được những dự án lớn với doanh nghiệp của Chi nhánh Cà Mau. Anh Hoàng Việt Anh nhận định, điều này càng chứng tỏ rằng không phải chỉ có mỗi FTI mới có Khách hàng doanh nghiệp mà Vùng 7 cũng có khả năng làm được, anh mong muốn các Chi nhánh khác sẽ tự tin khai thác mảng doanh nghiệp. 

Đại diện FPT Play, Anh Phạm Thanh Tuấn (TGĐ FPL) cho biết, trong thời gian tới, công ty sẽ có nhiều sự kiện và phiên bản “remix” tập trung mạnh vào phát huy hình ảnh và âm thanh, cải thiện tốc độ với kỳ vọng tăng trải nghiệm người dùng liên tục và giống nhau trên tất cả các nền tảng. Đồng thời, các nội dung liên quan đến thể thao, gameshow do FPT Play sản xuất, series phim Âu Mỹ hay thể loại hoạt hình Anime sẽ tiếp tục được tập trung phát triển. Những nội dung này sẽ giúp ích rất nhiều cho anh em kinh doanh khai thác triệt để trong hoạt động bán hàng. 

Cũng với FPT Play, anh Phạm Tuấn Cường (GĐ KGG) đã thay mặt đội ngũ kinh doanh của Vùng đưa ra những thực trạng, lí do khiến PTTB FPL thấp so với mục tiêu đặt ra mà anh gọi đó là tiếng lòng chung của anh em. Để BĐH và các lãnh đạo phòng ban HO có thêm cái nhìn thực tế, GĐ Chi nhánh Kiên Giang đã khảo sát trên TPKD, NVKD có NSLĐ tốt và chưa tốt để đưa ra đề xuất riêng của từng nhóm đối tượng. Từ đó, có những đóng góp ý tích cực, cùng FPT Play tìm ra giải pháp giúp tăng trưởng số bán. Song song đó, các GĐ Chi nhánh cũng đã có những topic bàn luận về cách làm thế nào giúp các sản phẩm dịch vụ, … được khai thác triệt để, giúp tăng trưởng doanh thu lợi nhuận tốt nhất. 

Đại diện BĐH, anh Hoàng Việt Anh đã có những khen ngợi dành cho Vùng 7 bởi những tiến bộ vượt bậc của Vùng sau 13 năm có mặt tại khu vực miền Tây Nam Bộ. Song song đó, anh cũng đưa ra những góp ý chung dành cho Vùng ở các mảng quan trọng về Rời Mạng, tăng doanh thu, bán dự án và đặc biệt là nguồn lực IBB bởi đến thời điểm này, IBB vẫn là lực lượng chủ đạo, TGĐ FTEL yêu cầu các lãnh đạo cần tập trung vào đội ngũ IBB để anh em yên tâm công tác và chắc chắn FTEL sẽ có những điều chỉnh chính sách dành cho IBB. 

“Trong bức tranh chung của FTEL, vẫn có những câu chuyện riêng của Vùng. Anh rất mong các lãnh đạo của các Chi nhánh lớn tập trung quyết liệt giải quyết vấn đề còn tồn đọng để có thể giúp Vùng bứt phá vươn lên”. – CEO FTEL chia sẻ. 

Nhận xét về tình hình kinh doanh của Vùng, anh Tiến đề nghị BGĐ cần nhận trách nhiệm quan trọng làm sao tăng thu nhập IBB và đảm bảo quỹ lương Chi nhánh phải khác. Trong thời gian tới, cần tận dụng những “quả bom” mà FPT Play tung ra để khai thác triệt để vào việc thúc đẩy số bán, tăng doanh thu. 

Trong 2H2022, Vùng 7 tập trung vào việc củng cố đội ngũ IBB, đẩy mạnh doanh thu, tìm ra lời giải cho bài toán về FPT Play, tiếp cận doanh nghiệp dựa trên câu chuyện thành công bước đầu của Cà Mau bởi miền Tây Nam Bộ là vùng đất màu mở, hứa hẹn 6 tháng bức phá tiếp theo để tạo ra năm 2022 đầy thành công của Vùng.

HUYỀN TRÂN – HUỲNH ĐỨC

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img