Khép lại 2021 với nhiều biến động gây ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh, Vùng 6 hoàn thành 5/10 chỉ tiêu đề ra, trong đó BTN đạt 10/10 chỉ tiêu. Các mặt doanh thu, lợi nhuận và PTTB đều ghi nhận sự tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2020.
Cụ thể, doanh thu tăng trưởng 9% so với cùng kỳ, hoàn thành 98.5%. Bình Thuận là Chi nhánh hoàn thành kế hoạch tốt nhất với 100.5%. Lợi nhuận tăng 17.6% so với cùng kỳ, hoàn thành 95.7% kế hoạch. Trong đó, Chi nhánh VTU, BTN, BPC là 3 đơn vị hoàn thành kế hoạch tốt nhất.
Về PTTB Gross Internet, toàn Vùng đạt 104% kế hoạch, tăng trưởng 23% so với cùng kỳ. Trong năm 2021, BDG, DNI và VTU là 3 Chi nhánh gặp ảnh hưởng nặng bởi dịch Covid-19, tuy nhiên, ngay từ tháng 10, trở lại với bình thường mới, các đơn vị vẫn nỗ lực “bù số” để hoàn thành kế hoạch năm một cách xuất sắc. TNH và BTN cũng là 2 Chi nhánh có tỷ lệ HTKH cao nhất Vùng (lần lượt 117% và 109%).
Về PTTB Gross FPT Play, Vùng 6 tăng trưởng 5.5% so với cùng kỳ, hoàn thành 99.4% kế hoạch đề ra. Trong đó NTN, DNI, VTU là các Chi nhánh có tỷ lệ hoàn thành tốt nhất và lần lượt là 104%, 102.1%, 102.1%.
Đối với FPT Camera, Vùng đạt 104% kế hoạch, tăng trưởng 295% so với cùng kỳ. Top 3 CN hoàn thành kế hoạch tốt nhất là BTN 218%, VTU 134% và BDG 127.3%.
Để có được những kết quả này, trong năm 2021, Vùng đã phối hợp cùng các phòng ban, liên tục xây dựng các hoạt động thúc đẩy kinh doanh, nổi bật có Chiến dịch ra quân bán hàng cấp Vùng “Tết Tây tăng tốc, bán hay dịch bay”, 10 chiến dịch săn đêm tại các Chi nhánh, Phát triển và xây dựng hệ thống bán hàng online đa dạng (38 simple Zalo, 8 OA, 4 chương trình livestream), Giải nhì thi đua CLB best sale trên toàn quốc.
Theo anh Nguyễn Ngọc Khánh (GĐ Vùng 6), một số Chi nhánh nằm trong tâm dịch nhưng không gặp khủng hoảng về nhân sự và vẫn duy trì được mức độ chuyên nghiệp, thích nghi với khả năng chuyển biến kinh doanh từ dịch vụ, kỹ thuật đáp ứng yêu cầu thị trường. Do đó, dù khó khăn nhưng NSLĐ của các đơn vị đều xếp hạng tốt, có nhiều nhân sự vượt trội nhờ chuyển dịch online và sự hỗ trợ của các đơn vị khác.
Tại tổng kết 2021, Vùng 6 vinh danh các CN có thành tích xuất sắc trong năm gồm: CN Lâm Đồng, Đồng Nai với Hoạt động DVKH xuất sắc, CN Vũng Tàu Hoạt động tài chính hiệu quả và CN Bình Thuận Hoạt động kinh doanh xuất sắc.
Dành nhiều lời khen ngợi cho Vùng 6 bởi sự vững vàng, bình tĩnh và linh hoạt trước những tình huống ngặt nghèo của dịch bệnh với những thái độ tích cực, PTGĐ FTEL Chu Hùng Thắng cho biết, ở các tình huống liên quan đến Khách hàng và cả nội bộ, Vùng đều vượt qua bình thản khiến BĐH vô cùng an tâm.
PTGĐ FTEL chia sẻ: “Các số bán Camera, Smart home, ví Foxpay và hi FPT cài đặt đều được phát huy. Năm 2022, anh sẽ là cầu nối các sản phẩm đến với anh em để mọi người sẽ là người phát triển, delivery đến với Khách hàng. Bằng uy tín cá nhân, anh sẽ cam kết về các chỉ tiêu tiến độ, trải nghiệm sản phẩm … cụ thể đến với anh em. Và ở chiều ngược lại, rất mong muốn có sự ủng hộ, sâu sát của anh em khi đưa sản phẩm mới đến tay Khách hàng.”
Đối với năm 2022, Vùng xây dựng kế hoạch tăng trưởng 21% doanh thu, 13.2% PTTB Gross Internet, 134% FPT Camera, 13.9% FPT Play. Để hiện thực hóa các con số trên, Vùng sẽ tập trung mở rộng vùng phủ ở một số khu vực Phú Giáo, Nhơn Trạch, Phước Long, các dự án Building và ĐLCT – CTV; Nâng cao NSLĐ bằng cách đào tạo CBNV thành đa nhiệm và áp dụng công nghệ online trong các hoạt động kinh doanh. Cùng với đó là đẩy mạnh các doanh thu khác đến từ các sản phẩm hiện hữu (OMT, TV Samsung, Chữ ký số), các sản phẩm mới (Smart Home, Webcam, Luxury …) và thành lập các team kinh doanh dự án tại các CN lớn như DNI, BDG, VTU nhằm tập trung vào Khách hàng có ARPU cao, Khách hàng dự án, building, khu căn hộ cao cấp.
Năm 2022 với mục tiêu “Liều mạng để tăng trưởng”, đơn vị sẽ xây dựng các chiến dịch trọng điểm: Vượt mốc FPT Play, Bùng nổ số Cam, Online bức phá, Tổng lực về đích nhằm tạo ra 1 năm toàn thắng cho Vùng.
Tại buổi tổng kết 2021 và kickoff 2022 của Vùng 6, Chủ tịch FTEL chia sẻ, FTEL đang chiếm 82% thị phần tại các tỉnh thành thuộc Vùng 6. Hy vọng, trong 2 năm tới, toàn Vùng sẽ phủ sóng được hết các quận huyện. Bên cạnh đó, để mở rộng địa bàn ở mảng DLCT – CTV, đơn vị phải có nhiều hình thức cho từng Đại lý và CTV và bắt buộc tất cả ĐLCT – CTV phải tham gia khóa đào tạo liên quan đến nghiệp vụ chuyên môn.
“Chúng ta sẽ bán thêm những sản phẩm mới của nhiều nhà cung cấp hàng đầu. Giám đốc phải đi bán hàng đầu tiên, nếu cảm thấy lúng túng thì có thể gọi cho BĐH. Đặc biệt, ở những vùng phát triển theo chiều cao thì cần phải xông vào bán hàng ngay. Do đó, cần thực hiện ngay trong Quý 1, 2 để đảm bảo doanh thu của năm nay. Năm 2020 chúng ta làm tốt có thu nhập tốt, 2021 có thu nhập tốt thì 2022 sẽ tốt hơn nữa. Trong sự thành công của Vùng 6 có sự thành đạt của các bạn”. – anh Tiến nói.
Đặt Vùng 6 ở vị trí thách thức, anh Hoàng Việt Anh (TGĐ FTEL) lý giải, đây là Vùng ít Chi nhánh nhất nhưng lại là Vùng đại CN nhất trên cả nước và tốc độ tăng trưởng cùng với quy mô có khả năng tăng trưởng hơn nữa. Anh cho biết, năm 2022 sẽ là câu chuyện tăng trưởng, đặt mục tiêu tăng 20% về doanh thu và lợi nhuận, số Gross Internet và FPT Play chưa từng có. Nhưng với sự tăng trưởng của năm 2022, đặc biệt là 25 năm FTEL, chúng ta mong muốn toàn quân cùng nhau nỗ lực tạo ra những dấu mốc lịch sử trong năm sinh nhật tuổi 25 của FTEL.
CEO FTEL nhận định: “Đối với các lãnh đạo, ngoài tinh thần trách nhiệm với CN của mình, với số lượng đặt ra của năm nay thì chắc chắn phải thử những cái mới để tạo ra tăng trưởng. Chúng ta cần nghĩ cách làm mới, làm sao phối hợp với phòng công nghệ làm thay đổi cách đánh của Vùng 6. Cần phối hợp với nhiều lực lượng để khai thác tối đa các tiềm năng của các bên. Nhất định phải kết hợp với khoa học kỹ thuật, cùng quyết tâm của anh chị em. Nhìn lại 2021 đã qua, chúng ta có niềm tin mạnh mẽ, tự tin chiến đấu trong 2022 sắp tới”.
Vùng 6 là đơn vị sau cùng trong 7 Vùng thực hiện ký cam kết số kế hoạch kinh doanh OKR năm 2022 trước sự xác nhận của Ban Điều Hành.
TRÂN TRÂN TRÂN – D.U.C